Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Vụ đuổi Sư cướp Chùa vẫn dở dang



Vụ đuổi Sư cướp Chùa vẫn dở dang
Phật tử Phạm Thị Xuyên trao đơn Tố cáo vụ cưỡng chế bất hợp pháp tại Ban tôn giáo chính phủ

Chùa Tràng Châu thưộc phường Châu Sơn, tp Phủ Lý, tỉnh Hà Nam do ni sư Thích Tuệ Minh trụ trì với gần 200 phật tử của 2 tổ dân phố Ngô Gia Khảm và Trần Phú đang bình lặng. Trong cuộc sống nhộm nhoạm thời cộng sản cai trị, nếu so với bốn tỉnh miền trung, nạn nhân của Formosa và nhiều nơi khác thì có thể coi mọi hoạt động của Tràng Châu là thanh bình, ít ai hình dung hoặc nghĩ đến những cơn sóng vẫn tiềm ẩn. Vụ đuổi sư cướp chùa xảy ra kéo dài liên tục 50 giờ của các ngày 16-17-18/10/2016 là sự bùng lên của những cơn sóng đó.

Trước đây vào ngày 13/8/2014 cũng đã xảy ra vụ đuổi sư với mục đích cướp chùa, được tiến hành vào buổi tối. Ông Lại Văn Báu trưởng ban khánh thiết đã tự viết lệnh kéo theo một bọn người xấu gồm vợ, con và thân hữu hơn chục người đến chùa đọc lệnh trục xuất sư Thích Tuệ Minh, một chức danh chỉ là Trưởng ban khánh thiết ngang nhiên làm trái pháp luật được tiến hành công khai là có sự đồng ý ngầm của chế độ cộng sản nên buổi tối hôm đó đã dày đặc công an, mật vụ bảo vệ cho ông Báu đọc lệnh trước sự phản đối kịch liệt của rất đông phật tử.

Việc không thành, ông Báu vẫn nung nấu ý chí đuổi sư cướp chùa. Ngày 25/4/2015 nhân việc sư chuyển cây bồ đề hơn chục tuổi đã cao to nên phải thuê máy xúc cẩu. Coi đây là dịp tốt ông Báu lại dẫn theo vợ con và vợ chồng ông Phạm Văn Hùng cùng vài người khác đến chùa đuổi thợ xúc cẩu, lăng mạ sư, phật tử lại kéo đến. Có 3 công an sắc phục có cả bí thư chi bộ, thế là đủ điều kiện dựng lên một vụ án hình sự “ Cố ý gây thương tích” đổ vạ, vu khống cho Ni Sư dùng gạch vỡ ném ông Hùng, lợi dụng vết thương gãy xương vai do tai nạn giao thông của ông Hùng nên cơ quan điều tra, viện kiểm sát , tòa án tp Phủ Lý khép kín Hồ sơ, mở phiên tòa kết án sư Minh 6 tháng tù treo.

Một yếu tố quan trọng để cộng sản vượt qua dư luận là bản Kết luận Giám định sức khỏe của Cơ quan Giám định Hà Nam do Sở y tế quản lý đã xác nhận vết thương gãy xương của ông Hùng là do vật sắc nhọn ném trúng mà không rách da, không chảy máu. Sau phiên tòa sơ thẩm sư Minh đã viết đơn tố cáo.Giám đốc sở y tế Hà Nam tiếp nhận đơn có giấy báo sau 60 ngày sẽ có Quyết định giải quyết đơn, hết 60 ngày lại tự gia hạn thêm 30 ngày nữa. Luật định không quá 90 ngày mà nay đã qua 180 ngày vẫn bặt vô âm tín. Một ngành chữa bệnh cứu người đang cùng cả hệ thống chính trị rắp tâm hãm hại một vị sư nữ để thực hiện kế hoạch cướp chùa.

Ni sư Thích Tuệ Minh đã chấp hành bản án oan sai được 4 tháng trong thời hạn 6 tháng án treo . Suốt thời gian thụ án không xảy ra sự cố nào.

Cái đích đuổi sư cướp chùa chưa đạt được thì những cơn sóng vẫn âm ỉ. Qua hai đợt nổi sóng đều thất bại nên cơn sóng thứ 3 này bài bản hơn, vì là bất hợp pháp nên càng trắng trợn hơn. Cơn sóng nó vùi dập Ni Sư kéo dài 50 tiếng đồng hồ của các ngày 16,17,18 tháng 10/2016 vẫn không khuất phục được Sư Minh với sự đùm bọc che chở của nhiều chục phật tử kiên cường, quyết một lòng, một dạ vì danh dự muôn đời của chùa Tràng Châu đã cùng sư chiến đấu với Lại Văn Báu và bọn người xấu dưới sự chỉ đạo bảo vệ của hệ thống chính quyền Cộng Sản. Cuộc tranh đấu của 2 phe phật tử rất khốc liệt... vẫn chưa đến hồi kết, xem chừng sẽ còn kéo dài...

Sự việc bắt đầu lúc 8h sáng ngày 16/10/2016 trong khuôn viên chùa Tràng Châu vẫn bình lặng như bao ngày, sau khóa lễ buổi sáng, Phật tử chào sư ra về thì bất ngờ thấy ông Lại văn Báu dẫn theo khoảng 30 người vào chùa, theo như lệ thường sư nhận thấy bất an liền vào phòng riêng khóa cửa giữ thân, điện thoại cho Phật tử (thường xuyên xảy ra nên đã thành lệ), Cũng ngay lập tức phật tử kéo đến chùa chứng kiến cảnh Công an đứng canh cho nhóm người của ông Lại Văn Báu phá cửa phòng riêng của sư Minh lôi kéo sư ra khỏi phòng và vứt hết quần áo, chăn màn đồ dùng cá nhân của sư ra cổng chùa. Cuộc hỗn chiến thứ nhất đã xảy ra, phật tử bảo vệ được sư Minh và rải chiếu tại sân chùa cùng Sư ngồi đọc kinh trong khi công an bảo vệ cho ông Lại Văn Báu dùng khóa của ông ta khóa và niêm phong tất cả các phòng trong chùa.

Ông Lại Văn Báu tiếp tục cầm loa khích lệ bọn côn đồ, lăng mạ kể xấu Sư Minh do ông ta tự nặn ra, cùng lúc đám người bịt mặt, an ninh thường phục lựa thờ cơ, chọn thời điểm xông vào bắt sư Minh vứt ra khỏi cổng. Cuộc hỗn chiến thứ 2 tiếp tục xảy ra và cứ thế kéo dài đến 20h ngày 17/10/2016 công an và đám côn đồ của ông Lại Văn Báu đã dùng vũ lực khiêng sư Minh vứt lên xe taxi chở đi, tách riêng khỏi phật tử. Mục đích đem đi đâu đó ở xa vứt xuống lấy cớ cho công an bắt phạt sư Minh tội đi khỏi nơi cư trú không thông báo khi còn trong thời hạn 6 tháng tù treo. Trên đường đi sư Minh đã cảm hóa, thuyết phục người lái xe cuối cùng anh ta cũng dừng xe cho Sư xuống để quay về cổng chùa ngồi thức trắng đêm cùng với những phật tử thân tín. Đến 11 giờ đêm mà đoạn đường trước cổng chùa vẫn đông nghịt người. Chiếc xe Cảnh Sát Trật tự Lưu Động của công an túc trực suốt đêm để duy trì an ninh.

Khoảng 9h sáng ngày 18/10/2016 trời mưa sư Minh dùng bạt của Phật tử cho để căng lên che mưa, lực lượng công an và quản lý môi trường trực sẵn ở đấy xông vào ngăn cản và cướp luôn tấm bạt. Hết cách sư Minh đành theo vị sư ở Chùa Bầu đón về Chùa Bầu tránh mưa và nghỉ ngơi dưỡng sức.

Sáng 19/10/2016 sư Minh lại quay về chùa Tràng Châu nhưng không được vào chùa, sư cùng các phật tử ngồi niệm phật ở cổng chùa với quyết tâm yêu cầu Luật Pháp và Giáo hội phật giáo Việt Nam vào cuộc sử lý đúng luật. Tuy nhiên buổi sáng ngày 17 phật tử Nguyễn thị Lợi cùng Hoàng Đức Doanh đã mang đơn tố cáo gửi Ban Tôn giáo của MTTQ tỉnh Hà nam và ban Tôn giáo thuộc sở Nội vụ Hà nam. Váo lúc 15 giờ phật tử Phạm thị Xuyên cùng với 2 phật tử nữa đã có mặt tại ban Tôn giáo Chính phủ trao đơn Tố cáo. Xem chừng 3 lá đơn tố cáo không có tác dụng cho nên người viết bài này nhận định: Cả hệ thống đồng lõa vụ việc đuổi sư cướp chùa, cho nên đã qua 4 ngày mà vẫn chưa đến hồi kết thúc.



Trần Thị Nga


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét