Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Phật tử chùa Tràng Châu với Niềm Tin tất thắng

Phật tử chùa Tràng Châu với Niềm Tin tất thắng
Phật tử và sư Minh phải ngồi bên ngoài cổng chùa


Kể từ lúc 8h sáng 16/10/2016 đến nay đã trải qua 05 ngày, ngôi chùa Tràng Châu sục sôi như chảo lửa, Lại Văn Báu cầm loa xưng danh là Trưởng ban khánh thiết đại diện cho 27 người theo sau, xông vào chùa hùng hùng hổ hổ như nuốt sống Ni Sư Thích Tuệ Minh, người trụ trì ngôi chùa đã hơn chục năm. Việc đầu tiên của bọn người này là xé bỏ tất cả những thứ treo trên tường phòng khách. Căn phòng này tuy chưa hoàn thiện, trần và tường chưa trát, song rất rộng, là nơi phật tử hàn huyên trước và sau các khóa lễ. Bọn người này căm ghét những thứ treo trên tường là bởi hơn chục người vu oan giá họa cho sư bằng những bản tường trình là các văn bản vu khống, các hình ảnh phản cảm của công an khi vào chùa trái phép nếu cứ để đây họ rất xấu hổ với người đời. Bên cạnh cùng nhiều loại biểu ngữ có nội dung : Phản đối chế độ công an trị, Tố cáo công an vi phạm tự do tín ngưỡng, Tín ngưỡng tôn nghiêm không để kẻ xấu nhòm ngó phá hoại…. có rất nhiều nội dung làm họ điên đầu.

Sau khi được lệnh của Lại Văn Báu bọn người này đã cuộn tất cả các thứ đó mang ra giữa sân chùa đốt. Việc tiếp theo là chúng trèo lên dùng xà beng phá hoa sắt để chui qua cửa thông khí, vào được bên trong nhà thờ tổ, nơi đây có bàn thờ Phật, chúng đập vỡ cửa kính thông sang phòng riêng của sư Minh bất chấp mọi sự phản đối, la ó của phật tử đông như hội đang biểu cảm cách phản đối của từng người! Bất chấp! Bọn người sẵn tính côn đồ đang thực hiện lệnh của Trưởng ban khánh tiết lại có vài chục công an Sắc Phục, có cả thường phục tay lăm lăm các ông kính không bỏ sót một hành động nào của đám đông phật tử, chỉ cần ai đó trên tay có vật gì có thể gây thương tích là chúng ghi hình để buộc tội. Những thủ đoạn bỉ ổi này người dân Tràng Châu thừa biết vì ít ra tại ngôi chùa này đã xảy ra vài lần.

Nhưng lần này chúng làm dữ, hung dữ như bọn cướp, chúng yên tâm với tỉ lệ 27 người dám trọi lại gần 100 phật tử vì đã có vài chục công an đang đứng đúng vị trí để bảo vệ.

Sư Minh buộc phải mở cửa chính bước ra khỏi nơi trú ẩn cuối cùng hòa vào giữa số đông phật tử đang túc trực bên ngoài. Họ biết đám côn đồ kia sẽ đẩy sư Minh ra khỏi chùa vì chúng đã thể hiện qua tiếng loa từ khi bước chân vào chùa.

Suốt một ngày giằng co, kéo đẩy với bọn côn đồ, đêm hôm đó Phật tử phải ngủ lại chùa rất đông để bảo vệ Sư Minh.

Sáng ngày hôm sau cũng như ngày hôm trước, vẫn là dùng đàn bà, con gái lăng mạ, chửi bới tục tằn và chờ nếu có hiệu lệnh là túm vào lôi kéo sư Minh, nhưng vẫn không thắng được sự bảo vệ của Phật Tử.

Đến 18h cùng ngày 17/10/2016 tranh thủ lúc nhá nhem bọn đàn ông, trai tráng bợm trợn không còn kiêng nể gì xông vào khiêng sư Minh đẩy ra khỏi cổng, Phật tử hầu hết là các bà già đành chịu bó tay. Đêm hôm đó sư Minh và phật tử ngồi đất bên ngoài cổng chùa. Xung quanh là người của hai phía lượn lờ, thăm dò, cạnh đó là chiếc Cảnh Sát Trật Tự Lưu Động đứng giữ an ninh suốt đêm.

Đến 8h sáng ngày thứ ba ngày 18/10/2016 có chiếc xe của sư ở Chùa Bầu đến đón, sư Minh lên xe về Chùa Bầu nghỉ.

Sáng ngày thứ tư ngày 19/10/2016 Sư Minh và phật tử trải chiếu ngồi niệm phật bên ngoài cổng lễ vọng về hướng Tam Bảo. Công an không cho thắp hương, chỉ được bày hoa, quả trước tấm biển bằng bê tông có dòng chữ Chùa Trường Châu ( vì đây là làng Tràng Châu nên quen gọi là chùa Tràng Châu) Tối về Chùa Bầu nghỉ.

Sáng ngày thứ 5 khác hẳn. Phật tử đến với Sư Minh đông hơn hôm qua, nhiều Phật tử biếu tiền, Sư đều từ chối, buổi trưa Sư nhận lời về 1 gia đình dùng bữa. Nỗi sợ hãi đã dần dần trút bỏ trên từng khuôn mặt, dường như nỗi bức xúc tức giận cũng giảm đi đáng kể. Rất có thể niềm tin chiến thắng được khôi phục, mọi người đều nghĩ không có lý cớ gì mà 27 người của phía Lại Văn Báu có thể ngăn cản hơn trăm phật tử có quyền đến chùa lễ Phật. Niềm tin đó sẽ trở thành hiện thực vào một ngày không xa dù bất cứ bàn tay đen đúa nào cũng không thể ngăn chặn được quyền tự do tín ngưỡng của Phật tử 2 tổ dân phố Ngô gia Khảm và Trần Phú của phường Châu sơn.

Trần Thị Nga

Mời xem video công an cướp ảnh đang bày trong phòng khách


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét