Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Người dân thấy gì khi tổng bí thư gặp cử tri quận Tây Hồ?


VNTB- Người dân thấy gì khi tổng bí thư gặp cử tri quận Tây Hồ?
Reply
Người dân thấy gì khi tổng bí thư gặp cử tri quận Tây Hồ?, Nguyễn Hoàng Hải, opposite,VNTB
24.10.16





Nguyễn Hoàng Hải


(VNTB) - Thật sự, không có ý kiến nào nổi bật đến từ cử tri quận Tây Hồ. Một vài ý kiến chỉ quanh quẩn những chuyện cũ rích chưa giải quyết được giờ lại tiếp tục đưa ra như: chuyện tòa nhà 8B Lê Trực, giải quyết khiếu kiện đông người , xây dựng đảng, phòng chống lãng phí tham nhũng, an toàn vệ sinh thật phẩm, xây dựng kỷ cương cán bộ .v.v.





Một buổi tiếp xúc cử tri sáng ngày 18/10/2016 tại quận Tây Hồ, người dân chẳng thấy được điều gì mới mẻ ngoài những việc trên. Trái lại tổng bí thư còn đưa ra lời phát biểu hết sức khó hiểu dường như đã đi ngược lại lời của ông Hồ Chí Minh khi nói về đảng. "Tổng Bí thư khẳng định: Đây là nhiệm vụ vừa then chốt vừa cơ bản, lâu dài; song, nếu chỉ tập trung chống tham nhũng mà quên nhiệm vụ bảo vệ đất nước và chế độ, tạo lòng tin trong Nhân dân, phơi bày ra hết để toàn thấy mặt xấu, thì các thế lực bên ngoài sẽ lợi dụng xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Vì vậy, để ổn định đất nước và phát triển đi lên trong bối cảnh hiện nay là vô cùng khó khăn, phức tạp."


Trong khi đó lời Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về đảng:


" Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận những khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính."


Việc tổng bí thư trách móc các báo phơi bày quá nhiều việc xấu thì các thế lực bên ngoài sẽ lợi dụng xuyên tạc nói xấu đảng và nhà nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình ổn định và phát triển đi lên trong bối cảnh hiện nay là vô cùng khó khăn và phức tạp.


Không biết lời phát biểu của tổng bí thư muốn gởi gắm điều gì đến với nhân dân?


Nếu, mục đích quan trọng nhất là tạo niềm tin trong nhân dân thì thiết nghĩ phải có được một chính quyền trong sạch và minh bạch trước tiên.


Vậy thì, đảng và chính quyền đã làm gì để mất lòng tin của nhân dân?


Phải chăng, những điều sau đây là nguyên nhân dẫn đến lòng tin của nhân dân không còn tin vào đảng và chính quyền nữa?


Đảng và chính quyền, không có đủ hàm lượng kiến thức để quản trị và điều hành đất nước?


Đảng và chính quyền, đã không quản lý nổi những đảng viên của mình nên tất cả đã rơi đúng vào "qui trình" tham nhũng?


Đảng và chính quyền, không có gan, không đủ bản lĩnh đứng ra nhận những khuyết điểm của mình?


Đây, có thể là ba nguyên nhân trọng điểm mà hai nguyên nhân sau không cần phải chứng minh vì dường như nó đã hằn sâu trong tâm khảm bấy lâu nay của người dân.


Một minh chứng rõ nét nhất là từ thảm họa Formosa, cho tới giờ này đảng và chính quyền như cố tình lờ đi trách nhiệm của mình bởi chưa có ai, cá nhân nào, tập thể nào đứng ra nhận lỗi trước nhân dân một cách đàng hoàng.


Chỉ mới gần đây, mới thấy được lời bức xúc của ngài Nguyễn Thiện Nhân chủ tịch ủy ban trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam khi có đề cập tới thảm họa Formosa.


Một cách dễ hiểu nhất mà người dân có thể hiểu được là: Thế lực thù địch nào, kẻ thù nào, có đủ bản lĩnh để nói xấu đảng và nhà nước khi mà nhân dân tin yêu đảng và nhà nước?


Người dân, chẳng thấy một thế lực nào cả ngoài những đảng viên tham nhũng đã đẩy đưa đất nước này đến suy kiệt và lụn bại về mọi mặt.


Không thể trách cứ các báo đài đưa toàn tin xấu về hiện trạng đất nước mà không đưa những tin tốt. Thực tế cho thấy, các báo đài đã không đưa được những tin xấu mang tính chất hủy hoại to lớn cho cộng đồng như đại thảm họa Formosa vừa qua, để người dân có được những hiểu biết cơ bản nhằm bảo vệ tính mạng của mình trước những chất độc mà Formosa đã thải ra.


Còn những việc tốt có thật sự mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng dân chúng hay không thì cũng cần phải cẩn trọng đưa ra để dân chúng tâm phục khẩu phục thì mới nói lên được ý nghĩa của sự việc đó.


Thật sự! muốn ổn định và phát triển để đưa đất nước đi lên. Thiết nghĩ, nhất thiết phải cần có những con người có tầm và có tâm thật sự mới hy vọng tìm ra lối thoát cho dân tộc khỏi cảnh tụt hậu và khốn khó này.


Những con người có đủ những yếu tố đó, không phải là kẻ thù hay là thế lực thù địch nào cả, mà chính là hơn chín mươi triệu người dân đang khắc khỏi chờ đợi một sự thay đổi mạnh mẽ để có được một thể chế thật sự văn minh và hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét