Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Trời không dung đất không tha !


VNTB- Trời không dung đất không tha !
Reply
Nguyễn Hoàng Hải, opposite, Trời không dung đất không tha !, VNTB
19.10.16
A+A-
EMAILPRINT


Nguyễn Hoàng Hải




(VNTB) - Đất nước này khi còn những con người cố tình mang trong mình những trái tim tật nguyền, cố tình tham nhũng vơ vét hết sức lực của người dân qua những đồng tiền thuế tận thu của người dân thì những kẻ đó nhất định trời sẽ không tha và đất cũng chẳng dung bao giờ!



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ khai mạc Festival áo dài Hà Nội 2016 trong lúc nước lũ cuồn cuộn nhấn chìm đồng bào miền Trung


Đêm đã khuya! không gian tĩnh mịch ! giờ này có lẽ các quan thầy đang say giấc nồng với chăn ấm nệm êm. Không biết! trong giấc ngủ sung sướng tuyệt vời đó quý vị có một chút lòng trắc ẩn nào đó để hướng về đồng bào vùng lũ lụt không nhỉ?


Bỗng dưng! lại có một ước mơ kỳ quặc, mong muốn tất cả các quan chức trong đêm nay đều gặp ác mộng!. Ác mộng đêm nay!, không phải là một điều gì đó ghê gớm lắm để có thể gây ngộp thở, mà chỉ là những điều thực tế trong cuộc sống hiện tại, có thể là những tiếng kêu rên thống khổ, có thể là những tiếng khóc than sầu thảm, và cũng có thể là những tiếng gào thét oán hận mỗi lúc mỗi dồn dập để có thể len lõi vào giấc ngủ nồng say đó! tạo nên một sự thức tỉnh trong một vài giờ suy tư, nghĩ suy, rồi chợt tỉnh hẳn để suy nghĩ lại là tại sao đồng bào mình lại khổ đến như vậy được sao?


Giá mà! thảm họa xảy ra chỉ là do thiên tai một phần thôi thì có lẽ con người không dám trách và cũng không dám chống lại. Bởi những gì thiên nhiên ban tặng cho loài người đâu phải chỉ để hưởng thụ rồi tự do phá phách một cách ngu muội..thì việc lấy lại của thiên nhiên chỉ là một lúc cảnh tỉnh đến những con người chỉ quen thói hưởng thụ chứ không hề biết bảo tồn những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho đâu!


Giá mà, phải chi! chỉ là những ngôn từ vô nghĩa vô vọng! khi mà cú xả lũ bất ngờ đúng qui trình lại rơi vào đêm tối mịt mùng khi nước lũ dâng lên. Tiếng kẻng vang vọng trong đêm tối, thúc giục nhau chạy lũ trong hoang mang lo lắng lo sợ mới thấy được phận người như con tạo xoay vầng trong vòng xoáy bĩ cực đau thương! Từ thảm họa Formosa chưa dứt, giờ lại đến lũ cộng xả lũ như vậy hỏi dân nào còn sức chịu đựng được nữa hay không?


Đêm nay! lại suy nghĩ miên man! người dân trong đêm chạy trốn lũ cộng xả lũ họ nghĩ gì? Tính mạng? tài sản? cả hai? hay một phút nghĩ quẩn! chỉ vì quá khốn khổ mới tạo dựng được bầy gà, đàn heo, con bò, con trâu.. mà phải liều mình theo dòng nước lũ để rồi họ phải ra đi đi xa!!


Những người không chạy kịp đến vùng cao để tránh lũ, thì sao nhỉ? Đêm nay, có phải họ chỏng chơ trên nóc nhà xiêu vẹo! họ có lo sợ cho tính mạng bị đe dọa hay không nhỉ? Vậy thì, họ làm sao ngủ được khi vây quanh họ là nước là nước và ôi thôi là nước!


May thay! đời vẫn còn những con người vì đồng loại thật sự. Họ đến chia sẻ nỗi đau với những người trong vùng lũ như vương mang trong mình một nỗi đau ruột thịt. Không như những con người có hành động kệch cỡm ngô nghê.


Họ là những con người đến từ tổ chức xã hội dân sự thật sự của cộng đồng.


Họ mới chính là người của dân vì dân và lo cho dân bằng trái tim chân thật và bằng tất cả những gì có thể chia sẻ được kể cả những giọt nước mắt trong nghẹn ngào lo âu!!


Dẫu biết rằng! giá mà, phải chi! chỉ là vô nghĩa...nhưng đôi khi trong một trường hợp đặc biệt nào đó thì nó cũng giảm đi nỗi đau rất nhiều thay vì lại hằn thêm nỗi đau! như câu nói của ông Nguyễn Văn Đệ phó giám đốc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An " Khi xả lũ chúng tôi chỉ nghĩ đến an toàn của đập. Còn hậu quả thì chưa nghĩ đến"



Thiết nghĩ! đất nước này khi còn những con người cố tình mang trong mình những trái tim tật nguyền, cố tình tham nhũng vơ vét hết sức lực của người dân qua những đồng tiền thuế tận thu của người dân thì những kẻ đó nhất định trời sẽ không tha và đất cũng chẳng dung bao giờ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét