Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Trọng Lú bắt xe lậu.


Người Buôn Gió - Trọng Lú bắt xe lậu.

Đăng bởi Ha Tran on Thứ Sáu, ngày 10 tháng 6 năm 2016 | 10.6.16






Báo chí đang ca ngợi tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đích thân chỉ đạo vụ xe tư nhân mang biển số công, có liên quan đên phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang.


Nguyên nhân vụ việc khiến Trọng chỉ đạo vụ này theo công văn có nói rõ là bắt nguồn từ thông tin trên báo chí.


http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chong-tham-nhung/309408/tong-bi-thu-yeu-cau-kiem-tra-vu-xe-lexus-tu-bien-xanh.html


Rất khen cho ông tổng bí thư, điều này có nghĩa ông rất chịu khó đọc báo, hoặc văn phòng đảng của ông rất chăm đọc báo và mạng xã hội để có phản ứng tức thời.


Nhưng nếu ông biết tin vụ này qua báo chí, chả lẽ nhiều tin tức khác như cá chết, biểu tình chống cá chết, cưỡng chế đất bằng bạo lực, công an giết người.....ông không đọc những tin ấy.?


Vụ xe lậu này, lẽ ra để chính phủ đứng ra làm. Nhưng Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo tất cả cả ban ngành, kể cả bộ công an, bộ tài chính, bộ công thương, ban kiểm toán....thực hiện.


Trích báo.


'' Tổng bí thư giao UB Kiểm tra TƯ chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính TƯ, Ban Tổ chức TƯ, Bộ Công an, Ban cán sự đảng: Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Kiểm toán nhà nước; Ban Thi đua - Khen thưởng TƯ, Tỉnh ủy Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam khẩn trương kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung mà báo Thanh niên đã nêu.''


Việc làm của Nguyễn Phú Trọng rất đáng ngạc nhiên, Trọng làm tổng bí thư hay đang làm thủ tướng.? Nếu vụ việc vi phạm như này Tổng Bí Thư có thể trực tiếp chỉ đạo các bộ ngành , vậy thì cần gì đến chức thủ tướng chính phủ.?


Hãy xem trước đây thủ tướng từng chỉ đạo những vụ liên quan đến cả bí thư, phó chủ tịch tỉnh.


http://kinhdoanhnet.vn/phap-luat-dieu-tra/thu-tuong-co-chi-dao-lam-ro-can-mot-ban-bao-cao-trung-thuc-ve-duong-day-an-dat-o-tp-hai-duong_t114c14n24325


Cách đây chưa được một năm, có vụ xe lậu ở quân khu 9, cũng tương tự vụ việc này. Trọng cũng đứng ra chỉ đạo xử lý. Vụ việc được uỷ ban kiểm tra trung ương Đảng đưa về Ban quân uỷ Trung Ương do Trọng cầm đầu. Kết thúc là cả ban tư lênh quân khu gồm tư lệnh trưởng, chủ nhiệm chính trị quân khu bị kỷ luật.


http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/uy-ban-kiem-tra-yeu-cau-kiem-diem-tu-lenh-quan-khu-9-20150729184506083.htm


Nhưng chỉ thời gian ngắn vài tháng sau đó, cả tư lệnh trưởng lẫn chủ nhiệm chính trị quân khu 9 này được Trọng cho vào trung ương 12. Đó là hai tướng Nguyễn Phương Nam và Huỳnh Chiến Thắng.


Bây giờ thì Trọng Lú lập lại vở diễn bắt xe lậu ở phía Nam. Có lẽ mảnh đất đó còn nhiều thành phần chưa quy thuận Trọng Lú. Cho nên Trọng diễn lại vở đã thành công trước đó ở quân khu 9.


Có lẽ vở kịch '' Trọng Lú bắt xe lậu '' sẽ còn diễn dài dài ở phía Nam.


Bùi Thanh Hiếu


(Blog Người Buôn Gió)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét