Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Một sự tước đoạt độc ác


VNTB- Một sự tước đoạt độc ác
Reply
Đào Đức Thông, Một sự tước đoạt độc ác, opposite, VNTB
26.6.16
Đào Đức Thông


(VNTB) - Lập luận của những kẻ tội phạm thời XHCN: “Ta viết luật, ta hành Luật. Luật là Ta, Ta là Luật”





Chuyện tước thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi quả thực là quá vô lý bởi sự bình luận của người này trên diễn đàn Nhà báo Trẻ là với tư cách của một công dân, là Admin của Diễn đàn chứ không phải nhân danh một nhà báo. Và điều nhà báo này nói đến là tình trạng chiếc máy bay để đặt ra sự nhận định, phân tích chứ không phải về chủ thể nào khác để mà quy kết cho anh ta về việc vi phạm đạo đức nhà báo đơn thuần hay quy phạm pháp luật nào đó.


Cùng thời gian trong khi cả nước đang trong cảnh tang thương vì những người làm nhiệm vụ vừa hy sinh ngoài đại dương và cá biển chết ở 4 tỉnh miền Trung vẫn chưa được công bố nguyên nhân thì có cả lũ người nhảy múa, hát hò và đòi dọn sạch biển. Hay chuyện bọn họ nói có tổ chức phản động đứng sau những người tự ứng cử trong dịp bầu cử Quốc hội XIV, rồi sau đó lại bảo không có chuyện này, vậy ai xử lý bọn người này khi tự họ nói láo để lừa dân?


Chuyện ông Thứ trưởng Bộ TNMT Võ Tuấn Nhân bảo biển chết do tảo đỏ và không liên quan đến Formosa, nhưng ngay sau đó ông Bộ trưởng Trần Hồng Hà lại khẳng định điều ngược lại, ai xử lý các ông này?


Có đơn vị cấp giấy chứng nhận hải sản đánh bắt ở vùng biển thảm hoạ là an toàn nhưng rồi lại chính họ không biết nó có an toàn hay không, ai xử lý họ, nhất là khi đang đùa giỡn với sinh mạng, sức khoẻ hàng chục triệu người dân Việt Nam?


Có bao kẻ quan tham vơ vét, chiếm đoạt ngân sách nhiều nhung nhúc thay nhau đục khoét làm cho tan hoang đất nước Việt Nam này, ai đã xử lý chúng?


Ông Bộ trưởng Cao Đức Phát thì tuyên bố đa phần thực phẩm an toàn nhưng người dân không biết nên nghĩ nó không an toàn, trong khi đó thực sự thì nạn thực phẩm bẩn, ngộ độc thực phẩm tràn lan đe doạ nòi giống người Việt đang hoành hành mọi ngõ ngách cuộc sống hàng ngày, ai xử lý ông ấy?


Nếu chỉ vì hai chữ "tan xác " mà rút thẻ nhà báo thì rất hài, nói theo ngôn ngữ khoa học thì ko sai , thậm chí là rất chính xác so với hiện thực , có điều là nghe ko hay thôi , sao lại rút thẻ vô lý vậy ... VTV với hàng loạt sai phạm nghiêm trọng động trời liên tiếp và mang tính hệ thống sao Bộ TTTT không tước thẻ, cách chức, bắt bỏ tù những người có trách nhiệm?
Nhưng họ sẵn sàng cùng nhau đem xử những người yếu thế để nhằm răn đe những người khác lên tiếng hoặc nếu có không may sơ xảy một điều rất đỗi nhỏ nhoi, đời thường và cũng rất bình thường nữa.


Ông Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn trước đây khi còn là thứ trưởng bộ này đã từng tuyên bố rất hùng hồn rằng: “Phải xử lý thật nghiêm hành vi sử dụng mạng facebook để nói xấu đảng, nhà nước”. Còn hơn thế, ông ta còn đề xuất, phải quản lý thật chặt chẽ mạng xã hội. Ông ấy muốn bịt chặt mồm hình thái báo chí cá nhân đầu tiên và duy nhất và cũng là phương thức tự do biểu đạt, ngôn luận mang tính văn minh nhất của nhân loại ở Việt Nam. Vi phạm quyền tự do ngôn luận một cách vô cùng trắng trợn. Việc người ta đăng gì post gì trên FB cá nhân, ông ấy cũng lấy làm cái cớ để tước đoạt thẻ nhà báo là không thể chấp nhận được, nó sẽ tạo tiền lệ xấu để chính quyền đàn áp những người có bất đồng chính kiến trên FB. Trong khi đó vấn đề là "cái xấu" ấy có đúng là sự thật hay không, hay là sự vu khống, bịa đặt mới là điều quan trọng và cần làm rõ của tự do ngôn luận, thì lại bị gạt đi.


Xã hội Việt Nam này chỉ có chỗ cho sự dối trá, còn ai giám nói ra sự thật thì sẽ bị bẻ gãy. Sự đời thật man trá.


Ở các nước như Ý, Mỹ, Anh, Úc, Hàn Quốc nếu hành hạ hoặc giết những con vật, gia súc như chó, bò một cách dã man thì sẽ bị xử tù với mức án rất cao và bị phạt tiền khá nặng. Ở Việt Nam ta – Thiên đường XHCN, thì công an trẻ đánh bạn gái đến chấn thương sọ não vẫn được cấp trên thản nhiên cho là "việc đó không quan trọng".


Và khi người có ý thức mở mồm ra, đặc biệt khi nói về vấn đề đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, đấu tranh cho nhân quyền, bình luận sự kiện, phản biện nếu không cẩn thận là có thể mất nghiệp hay đi tù dễ như chơi với các quy phạm mở rộng mơ hồ đến bất hạn định "các hành vi khác theo quy định của pháp luật", nhất là khi việc mở mồm đó trái với ý của các ông bà lãnh đạo Đảng, nhà cầm quyền, cai trị nhà nước Việt Nam.


Cán bộ Nhà nước tham nhũng,quản lý lỏng lẻo gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế của dân thì chỉ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm là xong. Thậm chí không bưng bít được thì được luân chuyển công tác. Vậy mà chỉ một bài viết thì bị tước thẻ để bịt đầu mối. Tại sao không tìm rõ nguyên nhân máy bay rơi và công bố rồi xử lý nhà báo cũng chưa muộn?



Có lẽ bài viết của nhà báo Mai Phan Lợi trên FB Diễn đàn Nhà Báo Trẻ có sức ảnh hưởng ghê gớm nên ai đó đã phải bít ngay lại trước khi nhân dân Việt Nam kịp hiểu điều gì đang diễn ra chăng!!!???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét