Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Sài Gòn: Giới tranh đấu biểu tình trước nhà tù trá hình cộng sản


Sài Gòn: Giới tranh đấu biểu tình trước nhà tù trá hình cộng sản
Reply
democracy
8.6.16

https://youtu.be/twIGR3TkClw


CTV Danlambao - Lúc 17h ngày 7/6/2016, nhiều nhà hoạt động xã hội tại Sài Gòn đã tập trung biểu tình trước trung tâm bảo trợ xã hội (463 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) nhằm gây áp lực buộc nơi này phải trả tự do cho những người bị bắt giam phi pháp.

Trước đó, nhà cầm quyền CSVN đã bắt cóc 4 người liên quan đến lời kêu gọi biểu tình nhân ngày môi trường thế giới hôm 5/6/2016 tại Sài Gòn.


Những người bị bắt gồm có bà Trần Thu Nguyệt, các ông Lưu Văn Vịnh, Mạc Văn Phi và Lê Minh Khánh. Tất cả đều bị đưa về giam giữ tại nhà tù trá hình mang tên “trung tâm bảo trợ xã hội” thuộc bộ lao động – thương binh và xã hội cộng sản.


Sau khi xảy ra vụ bắt người phi pháp, các nhà hoạt động đã liên tục kéo đến nơi này để đấu tranh và gây áp lực.


Lúc 17:45’ ngày 7/6/2016, đã có trên 50 nhà hoạt động cùng tập trung trước cổng trung tâm hô vang các khẩu hiệu đòi người


Đến 18 giờ tối cùng ngày, trước áp lực ngày càng gia tăng, nhà tù trá hình này đã phải trả tự do cho cả 4 người bị giam phi pháp trước đó.


Ngay sau khi được trả tự do, những người bị bắt giam phi pháp đã dành cho CTV Danlambao một cuộc phỏng vấn tường thuật lại toàn bộ vụ việc.



CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét