Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Tiếp tục xử lý các sân sau của Thủ tướng Dũng


Tiếp tục xử lý các sân sau của Thủ tướng Dũng
Đăng bởi Hai Hoang Van on Thứ Ba, ngày 21 tháng 6 năm 2016 | 21.6.16

Kỷ luật Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang


Trong vai trò là Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang, chủ đầu tư một dự án, nhưng ông Đặng Ngọc Tân đã phê duyệt kết quả trúng thầu cho nhà thầu không đảm bảo năng lực về thiết bị thi công…






Như Lao Động đã thông tin, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang vừa ban hành Quyết định thi hành kỷ luật ông Đặng Ngọc Tân, đảng viên, Trưởng ban BQL Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang với hình thức khiển trách do ông này có nhiều sai phạm. Theo quyết định này, trong vai trò là Trưởng ban BQL Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang, ông Đặng Ngọc Tân thực hiện chưa tốt quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, dẫn đến mất đoàn kết trong lãnh đạo ban. Ngoài ra, trong lãnh đạo, điều hành, ông Tân để xảy ra vi phạm quy định của Nhà nước về việc lựa chọn nhà thầu, chỉ định thầu làm chậm tiến độ thi công công trình, gây lãng phí ngân sách nhà nước, tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể và cá nhân ông Tân.


Ngày 20.6, nguồn tin riêng của Lao Động cho biết thêm, ông Tân đã mắc sai phạm trong gói thầu số 6, dự án san lắp mặt bằng kênh Ba Hùng, do xí nghiệp xây dựng thủy lợi Bá Phúc là đơn vị được chỉ định thầu để thi công. Cụ thể, báo cáo kết quả chỉ định thầu bản gốc và bản sao có nhiều nội dung sửa chữa không phù hợp; trong hồ sơ có nhiều văn bản bị tẩy xóa ngày, tháng, năm không trùng khớp; trình tự, thủ tục chỉ định thầu chưa đúng quy định. Theo đó, gói thầu đã được thi công trước, sau đó mới hợp thức hóa hồ sơ. Đặc biệt, kết quả thanh tra của Sở KHĐT cho biết: Gói thầu số 16 đã được chủ đầu tư phê duyệt kết quả trúng thầu cho nhà thầu không đảm bảo năng lực về thiết bị thi công; ngoài ra còn áp dụng hình thức hợp đồng theo đơn giá cố định trái với kế hoạch đấu thầu được phê duyệt là trọn gói.


Đối với gói thầu số 8a: Hệ thống thoát nước mưa đường số 1,2,4; Có 11 nhà thầu tham gia đấu thầu, sau đó, tổ thẩm định nhận thấy không có nhà thầu nào đảm bảo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Tuy nhiên, vào ngày 23.9.2014, BQL khu kinh tế tỉnh Kiên Giang (chủ đầu tư) và Cty CP tư vấn ĐT-XD Kiên Giang (đơn vị tổ chức đấu thầu) đã tổ chức cuộc họp để “xử lý tình huống”. Tại đây, các bên thống nhất cho rằng: “Gói thầu có kỹ thuật đơn, biện pháp thi công không phức tạp”. Từ đó, ông Tân đã phê duyệt tờ trình đồng ý với bên tổ chức đấu thầu cho Cty CP xây dựng công trình Thủy trúng thầu. Trong khi theo các điều kiện tiên quyết và tiêu chí trong đấu thầu, trường hợp nhà thầu không đủ một trong các điều kiện theo yêu cầu của bên mời thầu sẽ bị loại. Trước đó, kết luận của Sở KHĐT tỉnh Kiên Giang cũng nêu rõ: Đơn vị tổ chức đấu thầu có sai sót do xử lý tình huống trong đấu thầu chưa chặt chẽ, dẫn đến việc lựa chọn nhà thầu chưa đúng quy định, đề nghị phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo.


Còn trong gói thầu số 26: Đường số 1 dài 412,25 mét thuộc dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN Thạnh Lộc, có 6 nhà thầu tham gia đấu thầu và tất cả đều không đáp ứng yêu cầu hồ sơ mời thầu, nhưng sau đó đã xảy ra trường hợp tương tự như gói thầu 8a.


Ngành chức năng xác định, việc chỉ định thầu, đấu thầu của 3 gói thầu trên là không đúng quy định. Riêng gói thầu số 8a đến nay đã trễ hợp đồng hơn 9 tháng, khối lượng thi công chỉ ước đạt 70%, trong khi nhà thầu cam kết hoàn thành trước hợp đồng 2 tháng…


Trần Lưu


(Lao Động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét