Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Hài kịch của đảng cộng sản khép lại, bi kịch của dân Việt Nam mở ra


Hài kịch của đảng cộng sản khép lại, bi kịch của dân Việt Nam mở ra

Đăng bởi Ha Tran on Thứ Bảy, ngày 11 tháng 6 năm 2016 | 11.6.16






Như vậy màn hài kịch có tên "Bầu cữ quốc hội khóa 14" khép lại một cách vụng về. Từ đạo diễn là Bộ chính trị cho đến các diễn viên chuyên nghiệp hay nghiệp dư, nhân viên hậu đài... cả ê kíp đã trình diễn một cách kệch cỡm, thô bỉ. Một trò hề vô liêm sĩ đã ngốn hết mấy ngàn tỷ đồng một cách phi lý. Cả một dân tộc ươn hèn kéo nhau đi xem đảng diễn tuồng. Biết rằng nó lừa gạt mình nhưng vẫn đứng phụ diễn cho nó diễn trọn vở. Đảng cộng sản Việt Nam tưởng chúng diễn hay nên dân chúng ủng hộ đứng bu đen bu đỏ vào xem diễn cho đến lúc hạ màn.


Kết thúc màn kịch được báo VNexpress của đảng miêu tả như sau : "Trong số 496 người trúng cử khóa 14 có 317 đại biểu tham gia Quốc hội lần đầu. Về cơ cấu kết hợp, dân tộc thiểu số thiếu 4 người; phụ nữ thiếu 17 người so với dự kiến. Tỷ lệ đại biểu ngoài Đảng giảm 4,2% so với khóa 13; số đại biểu trẻ tuổi cao hơn 21 người so với dự kiến. Cả nước có 2 người tự ứng cử trúng cử, giảm 2 người so với khóa 13."


Chỉ có 002/ 496 đại biểu trúng cử là người tự ứng cử (khóa trước là 04 người như vậy kỳ này giảm 50 % ) và đảng viên đảng cộng sản chiếm 96 % của quốc hội khóa 14. Số đại biểu ngoài đảng kỳ này chỉ có 4%( khóa trước 8 % như vậy cũng giảm 50% ). Các con số nói lên điều gì?


Chỉ số dân chủ giảm xuống, chỉ số độc tài độc quyền tăng lên.
Không gian cho xã hội dân sự bị thu hẹp, sân chơi cho đảng cầm quyền được mở rộng.
Tiếng nói của dân bị bóp nghẹt, loa của đảng được mở hết công suất.
Quyền lợi của dân bị thu hẹp, lợi ích của đảng được phóng to
Gánh nặng của dân càng thêm nặng nề, ách cai trị của đảng càng xiết mạnh hơn.
Nỗi cay đắng của người dân và lạc thú của đảng tăng theo chiều tỷ lệ thuận.


Quốc hội với tỷ lệ 96 % là đảng viên của độc đảng cộng sản thì mỗi lần họp quốc hội cũng xem như là họp đảng. Hiến pháp và các Bộ luật do quốc hội thông qua cũng xem như là chính sách cai trị của đảng cầm quyền. Trong khi đã có Ban chấp hành trung ương đảng. Như vậy thì đâu cần gì quốc hội cứ cai trị bằng nghị quyết của đảng cho nó đỡ tốn thời gian của các đảng viên đến quốc hội chỉ ngủ gật.


Quốc hội sẽ thành lập chính phủ, trong khi cai trị bằng chế độ công an trị thì cũng không nên giả vờ mượn tay quốc hội bù nhìn thành lập chính phủ cuội làm gì. Chỉ cần một bộ công an cai trị là nhân dân đỡ thêm một tầng áp bức


Nhà nước Việt Nam của chế độ cộng sản chỉ cần Ban chấp hành trung ương đảng và Bộ công an là đầy đủ. Trên hết bộ chính trị 19 người nắm quyền, ở dưới các ban ngành thuộc bộ công an đảm trách nắm giữ từ ngân hàng, tòa án, giáo dục, y tế, nhà tù, bưu điện...tất tần tật do công an điều khiển là sẽ có một Việt Nam" an bình thứ 2 trên thế giới " sau vị trí số 1 của Bắc Triều Tiên.


Chi phí để bầu cữ quốc hội hay nuôi 496 đại biểu quốc hội với các phiên họp thường niên của quôc hội đó để dành nhằm tăng lương cho công an. Để công an có thêm thu nhập mà không đi cướp bóc của dân chúng. Bộ công an quá cồng kềnh nên ít lương cho các an ninh thí chốt. Đi rình mò canh gác nhà dân mà bụng đói phải ăn quỵt các quán vỉa hè ô nhục quá. Chi phí cho ngành công an bèo bọt vì tiền dành cho các vở diễn phụ họa quá nhiều.


Theo số liệu mới nhất mà phóng viên báo Tuổi Trẻ mới cập nhật như sau :


452.000 tỷ đồng = 20 tỷ USD


Đó là những "con số biết nói" nằm trong kế hoạch vay trả nợ của Chính phủ và các hạn mức vay nợ năm 2016 (văn bản đã có hiệu lực). Trong đó:


- Vay bù đắp bội chi 254.000 tỷ đồng.


- Phát hành trái phiếu Chính phủ cho đầu tư là 60.000 tỷ đồng.


- Vay ODA, ưu đãi để cho vay lại 43.000 tỷ đồng, đảo nợ khoảng 95.000 tỷ đồng.


Cũng trong năm nay, Chính phủ dự kiến dành hơn 273.000 tỷ đồng (tương đương hơn 12 tỷ USD) để trả nợ, gồm:


- Trả nợ trực tiếp của Chính phủ bố trí trong dự toán NSNN 154.000 tỷ đồng.


- Trả nợ vay nước ngoài của Chính phủ về cho vay lại khoảng 24.000 tỷ đồng và đảo nợ khoảng 95.000 tỷ đồng.




(Số liệu của nhà báo Hoàng Khương cập nhật từ tin của Ban nội chính báo Tuổi Trẻ)


Con số đó đã được đẽo - gọt - cắt- xén cho nó tròn trịa chứ con số thật thì kinh khủng hơn nhiều. Bao nhiêu đó làm cho người bình thường ngất xỉu cho người có nhận thức bình thuờng. Người nào mà có tấm lòng trăn trở cho vận mệnh đất nước chắc sẽ bi quan luôn cho hậu thế. Di sản cho con cháu mai sau chẳng những cúi đầu mà phải quỳ lạy để người ta kéo dài thời hạn đáo nợ các khoản vay.


Màn hài kịch bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 của đảng đã khép lai.
Thưc tế bi kịch cho người dân bắt đầu mở ra.


Huỳnh Bá Hải


(Thông Luận)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét