Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

" Phía Tây không có gì lạ"


Dân Choa - " Phía Tây không có gì lạ" ( Erich Maria Remarque )

Thủ tướng Phần Lan Juha Sipilä nhậm chức từ tháng 5.2015 vừa qua.

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Hai, ngày 23 tháng 11 năm 2015 | 23.11.15

Những ứng xử, những hành vi của các vị đứng đầu nhà nước ở phương Tây cũng bình dị như mọi công dân. Họ được giáo dục và lớn lên trong một nền văn minh tiến bộ, cho nên dù chuyện lớn hay chuyện nhỏ đều giản dị chứ không phải cần thiết tới mức quan trọng hóa chức vụ hay vị trí mình đang nắm giữ. Mặc dù họ có quyền hưởng được các quyền lợi đặc cách.


Ông thủ tướng Phần Lan đi công tác ở địa phương. Đất nước ông có diện tích lớn hơn cả Việt Nam nhưng vì trễ lịch nên cũng đành phải sử dụng chỗ ngồi trong toilet.


Ông không cần đến máy bay chuyên dụng hoặc bắt cả máy bay chờ ông.


Một câu chuyện bình thường ở phương Tây.


Ngẫm lại thấy mấy quan chức cấp bộ ở Việt Nam dùng xe công, máy bay công đi công tác hay hội họp mà hết sức quan ngại. Ngay đi họp Quốc hội thì còn phải xe công hạng sang, còn đi Taxi cảm thấy " làm sao ấy"...


Trong khi ngân quỹ gánh khoản chi này quá lớn mà không vị nào " cảm thấy làm sao".


Thế mà các vị quan chức suốt ngày cứ hô vì dân, vì đất nước.


Dân Choa


(FB Dân Choa)


Hết ghế, Thủ tướng Phần Lan ngồi toilet suốt chuyến bay


Thủ tướng Phần Lan ông Juha Sipilä đã dành toàn bộ thời gian trên chuyến bay từ thủ đô Helsinki tới thành phố Oulu (Phần Lan) trong toilet vì máy bay hết chỗ.




Thủ tướng Phần Lan Juha Sipilä nhậm chức từ tháng 5.2015 vừa qua.


Theo báo địa phương, vụ việc xảy ra vào ngày 7.11 vừa qua. Ông Juha Sipilä đã tham gia một phiên họp về cải cách an ninh xã hội và dịch vụ y tế khiến ông lỡ mất chuyến bay tới thành phố Oulu. Vợ ông Thủ tướng cũng đi theo tháp tùng ông.


Sáng hôm sau, ông tới thành phố Oulu trên chuyến bay sớm nhất ngày hôm đó. Tuy nhiên, cả khoang chỉ còn một ghế trống và ông đã nhường nó cho vợ mình. Ông dành toàn bộ thời gian còn lại ở chỗ ngồi duy nhất còn trống trong…toilet


Ông Juha Sipilä, 54 tuổi là thủ lĩnh Đảng Trung tâm Phần Lan, nhậm chức từ tháng 5.2015.



Theo báo địa phương Helsingin Sanomat, vụ việc này xảy ra cách đây nửa tháng nhưng thông tin được cam kết giữ kín. Mãi gần đây chi tiết thú vị này mới bị rò rỉ.


Quang Minh


(Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét