Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Khai tử môn lịch sử: Một âm mưu xóa bỏ lịch sử Việt Nam?


VNTB - Khai tử môn lịch sử: Một âm mưu xóa bỏ lịch sử Việt Nam?
2
Bộ GD-ĐT, forums, khai tử môn Lịch sử, lịch sử Việt Nam, Đào Đức Thông
22.11.15

Đào Đức Thông (VNTB) Lịch sử là môn học dạy những gì đã xảy ra trong quá trình xây dựng và bảo vệ lãnh thổ nội bộ của một Quốc gia, cũng như những Quốc gia khác trên Thế giới. Ý nghĩa lớn nhất của môn học này là để nuôi dưỡng lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong nhân dân trong một Quốc gia. Trong chừng mực nào đó, có thể nói học môn lịch sử là để rút kinh nghiệm tránh những bước chân sai lầm của ông cha mình.





Học lịch sử vốn là để hiểu quá khứ và hiện tại, từ đó suy đoán được tương lai của một Quốc gia. Chỉ có thể định hình và tiên đoán được tương lai khi rút ra được những bài học quý giá từ những sai lầm mắc phải, từ việc xử lí xung đột trong quá khứ.


Lịch sử Việt Nam từ đời Vua Hùng đã ngập chìm trong chiến tranh, chém giết, hơn thua. Những người biên soạn lịch sử vì tư lợi cá nhân, tổ chức; vì mối thù hiềm, hoặc vì phục vụ cho một nhóm lợi ích nào đó mà bóp méo nội dung. Những sự sai lệch từ nội dung lịch sử bị bóp méo đó dù vì lý do nào cũng ảnh hưởng rất lớn đến nền chính trị của đất nước Việt Nam.


Ví như nhà Nguyễn đầy công lao trong việc mở mang bờ cõi đất Việt thì lại bị lịch sử xem là những kẻ tội đồ. Huynh đệ nam bắc tương tàn, ôm súng của ngoại bang bắn giết nhau thì được lịch sử xem là sự oai hùng của dân tộc. Đồng bào vô tội bị thảm sát thì lịch sử xem là chiến tích.


Có một nhóm lợi ích đã và đang ru ngủ nhân dân Việt bằng những chiến thắng trong qua khứ để người dân quên đi tình trạng của đất nước thực tại và nuôi sự biết ơn Đảng, từ đó tương lai họ dễ bị những kẻ đầy mưu đồ ấy lợi dụng vào bóng Đảng để sai bảo.


Những cuộc chiến tranh tại đất nước Việt Nam và các quốc gia trên Thế giới, suy cho cùng nạn nhân chịu nhiều đau khổ, bất hạnh vẫn là người dân vô tội. Dân chúng hy sinh xương máu cho một nhóm cầm quyền dưới danh nghĩa giải phóng dân tộc khỏi ác nô lệ hưởng chiến thắng và hưởng quyền cai trị dân chúng.


ÂM MƯU XÓA BỎ NỀN LỊCH SỬ VIỆT NAM TRONG GIÁO DỤC


Trên thế giới, hầu hết nước văn minh xem Lịch sử là môn học cơ bản và bắt buộc trong nền giáo dục quốc dân. Với yêu cầu của giáo dục phổ thông, môn học nào cũng quan trọng, nhưng xét về chức năng giáo dục thì các môn quốc ngữ, quốc văn, quốc sử và toán học là cơ bản nhất, hay còn gọi là cốt yếu, cốt lõi nhất và đều mang tính bắt buộc.


Nhưng ở Việt Nam bộ môn Lịch sử đang có nguy cơ bị xóa bỏ ngay trong nền giáo dục phổ thông.


Lịch sử là một môn học không thể lẫn với các môn học khác. Tất cả những ai nghĩ rằng môn Lịch sử là không quan trọng thì họ đang quá coi thường quá khứ, coi thường chính công sức, xương máu của ông cha đã đổ ra để xây dựng và giữ gìn bờ cõi.


Phải chăng đang có một âm mưu ngoại bang xâm lược ngầm Việt Nam thông qua hệ thống giáo dục, song song với hành động Trung Quốc xâm chiếm vĩnh viễn, mở rộng, kiên cố hóa, quân sự hóa các đảo và thực thể đã chiếm được trên Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và độc chiếm biển đông!


Âm mưu này sẽ xóa toàn bộ lịch sử Việt Nam, đưa tiếng Trung thành chương trình bắt buộc trong hệ thống giáo dục đào tạo, mở một chuỗi các Viện Khổng tử trên toàn cõi Đất Việt để thay thế, đưa thời lượng phim ảnh dã sử của Trung Quốc áp đảo trên các kênh sóng truyền hình tại Việt Nam v.v Liệu đây có phải là cam kết hợp tác - Một âm mưu xâm lược mềm của Trung Quốc, được lãnh đạo và hậu thuẫn bởi một nhóm lợi ích trong Chính quyền phản bội lại chính Tổ quốc Việt Nam.


Nếu ai lưu tâm thì sẽ thấy đa số phim chiếu trên Đài truyền hình Việt Nam là phim của Trung Quốc nói về lịch sử của Trung Quốc, còn phim của Việt Nam thì lại là yêu đương, đâm chém, hôn hít, làm tình, có những nội dung dâm tục đầu độc thế hệ trẻ…rất hiếm thấy bộ phim nào của điện ảnh Việt Nam nói về lịch sử dân tộc Việt Nam ở những thế kỷ trước.


Khi Việt nam không còn lịch sử trong kí ức của người dân, sẽ có một khoảng trống thay thế ngự trị. Đạo Nho và văn hóa Trung Quốc sẽ làm nhiệm vụ này. Về văn hóa (gồm phim ảnh, văn học, nghệ thuật, truyền thống, tôn giáo, phong cách sống)... kết hợp với kinh tế, chính trị sẽ mở một cuộc thập tự chinh xuống phương Nam. Phải nói ông cha ta đã rất khỏ khăn mới giữ được độc lập về đời sống tinh thần mặc dù trải qua một nghìn năm Bắc thuộc. Ngày nay, ngành Giáo Dục nước ta bỏ môn lịch sử Việt Nam thì chẳng khác nào tự dẹp rào chắn cuối cùng cho kẻ xâm lược tràn vào kinh thành.


Hãy thử đặt câu hỏi: Tại sao Việt Nam là nước bị Trung Quốc xâm chiếm biển đảo, o ép, đe dọa nhiều nhất, nhưng không dám mạnh mẽ lên tiếng đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa? Không dám đàm phán đa phương, kiện Trung Quốc ra tòa trọng tài Quốc tế? Có thật đó là sự "khôn khéo, mềm mỏng" trong đối sách ngoại giao, hay sự ươn hèn, phản bội Tổ quốc, núp dưới lý lẽ ngụy biện, như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng úp mở"Biển Đông nhưng không chỉ là Biển Đông", vì "đại cục" ?


Những nguy hiểm được báo trước


Nếu hôm nay những kẻ này xóa được môn học Lịch Sử nước Việt trong giáo dục toàn quốc thì sẽ có một ngày mai rất gần có những kẻ khác trút bom, giật mìn đền thờ vua Hùng, đền thờ đức Thánh Trần, Đền Thánh Gióng…, xóa luôn non thiêng Yên Tử cùng hàng vạn đền chùa di tích lịch sử, xóa sổ văn hóa Việt từ thời kỳ dựng nước đến giữ nước....


Ngành giáo dục xóa bỏ môn học lịch sử là đồng thời xóa niềm tự hào lớn nhất của dân tộc là một nước nhỏ bé duy nhất đánh thắng những đế quốc hùng mạnh nhất- Tống Nguyên, Mông, Anh, Pháp Mỹ. Một đất nước khi không còn lịch sử, bản sắc văn hóa, tự hào dân tộc nữa thì đất nước đó sẽ không còn tồn tại trên bản đồ Thế giới.


Trước tình hình đất nước đang trên “con đường công nghiệp hóa hiện đại hóa”, vị trí của môn Lịch sử Việt Nam trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nước nhà phải được đặt đúng tầm quan trọng của nó. Đó là môn học cốt lõi nhất trong các môn học cốt lõi, phải được hệ thống lại, bổ sung cho đủ nội dung, không thể lồng ghép vào một môn học khác. Nếu không coi trọng lịch sử, chúng ta sẽ nhận lại hệ luỵ không thể lường trước cho chính chế độ, an nguy của đất nước.


Nhà cầm quyền Việt Nam được nhân dân bầu lên để lãnh đạo đất nước nhưng đã phản bội nhân dân. Họ chỉ bảo vệ chế độ, quyền lợi của nhóm và cá nhân họ. Họ đã phớt lờ sự xâm lược của Trung Quốc. Chịu nhục xóa bỏ lịch sử của Dân tộc mình để hậu thuẫn cho âm mưu kết hợp Việt Nam thành 1 tỉnh của Trung Quốc. Đàn áp, dập tắt những ngọn lữa đấu tranh, mọi sự phản kháng của nhân dân. Họ đang tìm cách trốn tránh đấu tranh với sự bạo quyền của ngoại bang và bất công bằng cách nhục nhã thì cuối cùng họ sẽ nhận lấy cả sự nhục nhã và bất công lẫn bạo quyền.


Để kết thúc bài này, xin nhắc lại lời của Cố Thủ tướng Anh Winston Churchill ở Thế Chiến Thứ Hai rất thích hợp với thực trạng hiện tại ở Việt Nam: “Một dân tộc tìm cách tránh chiến tranh bằng cái giá của sự nhục nhã thì cuối cùng sẽ nhận lấy cả sự nhục nhã và chiến tranh.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét