Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Đại biểu quốc hội, có những nụ cười vô trách nhiệm.


Lưu Trọng Văn - Đại biểu quốc hội, có những nụ cười vô trách nhiệm.

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Năm, ngày 19 tháng 11 năm 2015 | 19.11.15





Đại biểu bật cười khi nghe phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Văn hóa. Ảnh chụp qua màn hình. (Vnexpress)


Trên mạng và trên nhiều kênh truyền thông đưa nhiều tấm hình từ nhiều góc các đại biểu quốc hội kẻ cười hồn nhiên thích thú, kẻ cười...vô tư lự vì thấy buồn cười, kẻ cười theo hiệu ứng đám đông, kẻ cười vì thấy buồn cười quá thì cười theo bản năng khi ngài bộ trưởng bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu.


Gã tiếc là trong những nụ cười ấy quá hiếm đâu đó một nụ cười chua xót, mỉa mai.


Hai câu nói của ngài bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh như sau:


- Tôi nhớ phiên chất vấn tại kỳ họp trước chủ tịch QH có hỏi tôi bao giờ du lịch VN bằng Thái Lan, Malaixia, Singapore. Tôi bỏ ngỏ, tôi để lại cho nhiệm kì tiếp theo trả lời việc này, tôi không dám trả lời.


- Với tư cách là người đứng đầu ngành VH-TT-DL những gì mình đã cố gắng thì đã cố gắng rồi nhưng chưa đạt được như mong muốn của QH tôi xin chịu trách nhiệm. Cái trách nhiệm này của chúng tôi sẽ truyền lại cho bộ trưởng kế tiếp.Vì thời gian không còn nữa thì làm sao bây giờ.


Gã không thể cười được vì chả có gì buồn cười sất. Mới hay giữa đại diện của gã (mặc dù gã không hề bỏ phiếu) và chính gã có khoảng cách khá xa về vui, buồn, cười khóc.


Ngài bộ trưởng bộ trông coi về bộ mặt văn hóa quốc gia mà văn hóa nói trước đám đông quá ư ...tửng tưng.


Ai bầu ông là bộ trưởng Văn hóa?


Chính các vị đấy, các vị đang tưng tưng , hồn nhiên cười ạ!


Diễn đàn QH mà cứ như nơi họp tổ dân phố.Muốn nói gì thì nói, muốn cười gì thì cười.Xong.Ai về nhà nấy. Nhẹ tênh tênh.


Gã đau quá, những nụ cười cũng nhẹ tênh tênh của các quý vị đại diện cho dân kia khác gì những cái nhổ nước bọt vào mặt gã.


Đau vì ai đó đã xem việc nước, việc dân tộc cùng những sự tụt hậu, lạc hậu, hèn kém đến nhục nhã như một trò đùa.


Đau vì sự trách nhiệm quan chức của các vị quan chức ngang nhiên được quyền đùn đẩy nhau đến vô trách nhiệm. Mà kì lạ, còn gần cả năm nữa nhiệm kì của ngài mới chấm dứt cơ mà, với từng ấy thời gian thì ngài được quyền buông xuôi cả một nền văn hóa, cả một ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch ư?


Chua xót cho đất nước này quá ngài bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ơi!


Hơn nữa nếu thôi quan chức thì ngài còn cái quyền rất vẻ vang nữa đó là quyền công dân. Trả lẽ khi là công dân ngài không cần phải dính cái trách nhiệm gì với những tụt hậu, những nguy cơ của đất nước ư? Hay phải chăng lâu nay ngài đã quen với cái khái niệm trách nhiệm công dân và quyền công dân là thứ vứt sọt rác?


Chua xót cho đất nước này quá ngài bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ơi!


Và chua xót cho đất nước này quá với quý vị đại biểu QH nào vô ý thức thôi thì nhẹ nhất là vô tình đã nở nụ cười tênh tênh trước những sự thật này!


18.11.2015.


Lưu Trọng Văn


(FB Lưu Trọng Văn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét