Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

- Những trang sử ô nhục


VNTB - Những trang sử ô nhục
Reply
biểu tình, chống Tập Cận Bình, forums, MT, VNTB
21.11.15

Ngọc Minh (VNTB) Sáng ngày 6-11-2015, người Sài Gòn bất ngờ khi chứng kiến lực lượng công an đã công khai bảo kê cho những thanh niên đồng phục xanh, nón cối hung hãn tấn công đoàn người tuần hành phản đối Tập Cận Bình.
Côn đồ có giấy phép


Giấy phép ấy là Quyết định số 5242/QĐ-UB-KT ngày 25/9/1997 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, “khai sinh” công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Thanh Niên Xung Phong (TNXP). Bên cạnh những công việc như đầu tư kinh doanh bất động sản, thi công xây dựng, dịch vụ công ích, hoạt động công ích…, giờ đây doanh nghiệp này dường như được trao thêm chức năng “nạt dân – đánh dân”.



"Những thanh niên đồng phục xanh, nón cối hung hãn tấn công đoàn người tuần hành phản đối Tập Cận Bình."

Ngày đón Tập Cận Bình đến “thăm” Việt Nam, ở Sài Gòn từ sáng sớm, quanh khu vực tổng lãnh sự quán Trung Quốc dày đặc an ninh chìm, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông và các anh… TNXP. Các cửa hàng gần khu vực lãnh sự quán thì được lệnh đóng cửa trước đó. Các cửa hàng khu vực Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu cũng được lệnh phải đóng cửa ngay sáng hôm sau, nếu ai không nghe, sẽ rơi vào tình trạnh “nội bất xuất ngoại bất nhập” trong vòng hai ngày. Hàng rào chắn dựng lên khắp nơi. Và máu của người Sài Gòn đã đổ.


Các sắc phục an ninh, cảnh sát cơ động, TNXP đã đánh thẳng vào mặt người dân tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Người Sài Gòn bị đánh ngã bởi chính những người khoác áo công quyền nhưng thờ ơ vận mệnh nước nhà.


Dựa hơi ai?


Theo ghi nhận của người viết tại một vài tuyến đường, ở các cột đèn giao thông, các anh, chị TNXP cũng thường đứng đó, kẹt xe thì hỗ trợ các anh cảnh sát; vắng xe thì đứng… phẫy cờ. Trong một lần dừng xe tại ngã tư Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng, một chiếc xe đã cán vạch dành cho người đi bộ chút xíu, lập tức, cô TNXP khá mập mạp lên tiếng “nạt nộ” người vi phạm trước sự bất ngờ của biết bao người tham gia lưu thông.


Gần đây hơn, ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, không ít người Việt Nam thích thú với nhạc hội cảnh sát quốc tế đang diễn ra, lấy máy ra chụp ảnh, ghi hình. Thế là các anh TNXP lại có dịp ra oai. Dù đứng ở bên kia con đường, các anh cũng không ngại ngần chỉ trỏ, la hét, bất chấp con mắt của người khác cũng như của các du khách nước ngoài.


Trong khi đoàn nhạc hội cảnh sát quốc tế (cụ thể hơn là đoàn New York) rất thân thiện với người dân Việt Nam, sẵn sàng chụp hình thì các anh TNXP lại luôn sẵn sàng… chặn dân lại, nạt nộ dân.


Một người dân chia sẻ: “Lúc đó, tui đang đứng coi đoàn Tokyo biểu diễn ở phố đi bộ, người dân ùa lên chụp hình thì một ông cảnh sát, hổng phải giao thông, nhưng cũng bận áo vàng, ra lệnh cho TNXP đừng cản dân chụp hình, cho dân chụp khoảng vài phút gì đó. Sau đó, ổng ra lệnh, anh em TNXP đâu, ra cản dân lại, không cho chụp nữa”.


“Tui nhờ cái ông TNXP chụp hình dùm tui với ông cảnh sát Mỹ. Ổng nạt tui một tràng, thấy tao đang làm nhiệm vụ không, chụp chụp cái gì. Tui ngớ người luôn. Ai không biết mấy ổng đang làm nhiệm vụ, nhưng mà có cần nạt dân dữ vậy không?” Một người dân khác bức xúc.


Nhục cho quá khứ


Ngày 28-3-1976, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cách mạng Thành phố, ông Võ Văn Kiệt đã trao cờ truyền thống Đoàn TNCS HCM cho Lực lượng TNXP TP, chính thức ra mắt tổ chức này của tuổi trẻ Sài Gòn thời hậu chiến, với kỳ vọng TNXP đem trí tuệ và sức lực của mình xây dựng đất nước và thông qua lao động mà rèn luyện, giáo dục lớp người thanh niên mới.


Mấy mươi năm đi qua, không biết hai chữ “giáo dục” ấy ra sao mà nay màu áo TNXP đã trở nên - nói theo ngôn ngữ của giới trẻ 9X, sao mà “bá đạo” quá đi!.


Sẳn tiện các quan chức Bộ Giáo Dục đang tính khai tử môn lịch sử, có lẽ cũng nên xóa luôn những trang sử đầy ô nhục hôm nay của những người nhân danh màu áo TNXP…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét