Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Người Dân Việt Nam Có Hạnh Phúc Như Đảng Cộng Sản Nói..?


Người Dân Việt Nam Có Hạnh Phúc Như Đảng Cộng Sản Nói..?
Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn




Các quan chức lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt nam luôn rêu rao rằng “người dân Việt nam hạnh phúc bậc nhất nhì thế giới” và hạnh phúc “gấp triệu lần các nước tư bản”..?



Tất nhiên là chẳng ai quan tâm đến những phát ngôn lố bịch này , nó chỉ tạo cho người dân cảm giác buồn cười, thậm chí buồn nôn và người dân Việt nam cũng đã quen dần với những phát ngôn không giống ai như vậy từ cái đám lãnh đạo “không bình thường” này..
Ngày 24 tháng 7 năm 2015 vừa qua tờ báo Tuổi Trẻ lại cho đăng kết quả thăm dò “Cảm nhận của người dân về nhà nước và xã hội” của Phòng Thương mại- Công nghiệp Việt nam VCCI và Ngân hàng thế giới như sau:
“ Phần lớn người dân cho rằng họ không hài lòng với cuộc sống hiện nay, chỉ có 19% người dân, cán bộ được khảo sát trả lời hài lòng với tình hình kinh tế- xã hội hiện nay”...
Nhưng trong số 19% trả lời hài lòng đó theo ông Ông Đậu Anh Tuấn, trưởng ban pháp chế VCCI, đại diện nhóm khảo sát, tiết lộ: là từ chính quyền địa phương, cơ quan quốc hội…!?
Thật là khôi hài khi người dân Việt nam chiếm tỷ lệ 90% dân số còn các quan chức và gia đình chỉ chiếm tối đa 10% còn lại làm sao họ có thể đại diện cho quốc gia..?
Nhưng điều trớ trêu là trong hàng ngũ quan chức cũng chỉ có 19% hài lòng với cuộc sống thì sẽ có được bao nhiêu người dân đen ủng hộ hoặc hài lòng với xã hội này..
Đây là một cuộc thăm dò được kiểm soát chặc chẻ và rất giới hạn, ở Việt nam không có một cuộc thăm dò quy mô nào được cho phép để thế giới biết người dân Việt nam nghĩ gì về chế độ họ đang chịu đựng.
Người dân Việt nam bất bình vì tình trạng ô nhiễm môi sinh nhất là nguồn nước ..họ không được cung cấp nước sạch đúng nghĩa và đầy đủ cho nhu cầu không lấy gì làm thỏa mái cho lắm.
Có nhiều nơi tại Việt nam nhất là vùng ven biển hiện nay tình trạng thiếu nước ngọt nghiêm trọng vì sự bùng nổ của chương trình nuôi tôm nước lợ.
Còn với sự bất bình đẳng xã hội đang làm người dân ngộp thở thì sao..?
“ báo cáo của VCCI khẳng định. Có tới 47% người dân quan ngại, thậm chí bất bình trước khoảng cách giàu nghèo tăng lên ở VN”.
Con số 47 % là một con số đã được “làm đẹp” hay nói trắng ra là sản phẩm của sự dối trá..vì khoảng cách giàu nghèo và cơ hội cho mọi thành viên trong xã hội Việt nam đã trở nên quá bất công và không thể chấp nhận được nữa rồi..
Vì chỉ với 1% dân số nhưng những lãnh đạo đảng cộng sản và gia tộc chiếm giữ đến 90% tài sản xã hội, 10% tiếp theo có thu nhập trung bình khoảng 5000- 10.000 usd một năm, phần còn lại gần 90% dân số có mức thu nhập 2 usd một ngày..
Cơ hội việc làm và thăng tiến chỉ dành cho “con ông cháu cha”, ngoài một số cá nhân có năng lực ưu tú làm việc cho các công ty nước ngoài..phần còn lại vất vưởng từ việc này sang việc khác và tỷ lệ thất nghiệp là vô cùng lớn..
Nếu có một khảo sát thực sự minh bạch và chính xác thì có đến 90% cử nhân- kỹ sư thất nghiệp..
Về giao thông và Y tế thì sao..?
Đây là kết quả thăm dò của VCCI:
“Về Giao thông công cộng và Y tế, chỉ có 10-11% người dân, cán bộ hài lòng với dịch vụ giao thông công cộng và y tế do nhà nước cung cấp - thấp nhất trong 4 loại dịch vụ được khảo sát”.
Nói về giao thông tại Việt nam mà chỉ nói về dịch vụ thì quá thiếu sót, cái đáng nói là tai nạn giao thông tại Việt nam đã làm kinh hoàng cả xã hội và khách du lịch ngoại quốc..
Hàng năm con số tử vong vì tai nạn giao thông là khoảng 10.000 người- hơn cả hai cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan cộng lại. Người dân vẫn tiếp tục sống trong sự bất an và hy vọng về một giải pháp để chặn đứng tình trạng tồi tệ này vẫn chưa tìm thấy..
“Với lĩnh vực y tế, cũng chỉ có 11% người được khảo sát hài lòng với dịch vụ y tế công; 45% hài lòng với dịch vụ y tế do tư nhân cung cấp”.
Tình trạng quá tải tại các bệnh viện công ở Việt nam ngày nay là một điều làm nhức nhối dư luận, chưa bao giờ thấy người Việt mắc nhiều bệnh tật như vậy..
Nhưng người bệnh không chỉ bị bệnh tật hành hạ mà còn bị các nhân viên Y tế và Bác sĩ hành hạ với vô vàn những trò bẩn thỉu để bệnh nhân và thân nhân phải “biết điều” với họ..
Năng lực chuyên môn của Y- Bác sĩ cũng là một vấn đề lớn khi đã xảy ra quá nhiều- đến mức nghiêm trọng- những sai sót không đáng có làm chết người , một phần là do sự cao ngạo coi thường tính mệnh của người dân, một phần do khả năng chuyên môn yếu kém vì được đào tạo theo kiểu “hồng hơn chuyên”..
Không ai hài lòng với dịch vụ y tế công tại Việt nam nhưng cũng chỉ biết chịu đựng vì cả hệ thống y tế công là một thứ “tài sản” của nhà cầm quyền, đằng sau chiếc áo trắng của Y- Bác sĩ là bóng dáng quyền lực của đảng cộng sản..
Về Giáo dụ theo VCCI, tỷ lệ hài lòng với dịch vụ do nhà nước cung cấp có cao hơn, nhưng chỉ đạt 15%. Trong khi đó, cũng là giáo dục nhưng dịch vụ do khu vực tư cung cấp nhận được 33% số người trả lời khảo sát thể hiện sự hài lòng..
Để tạo sự chính danh cho chế độ và để tạo thành tích về sự lãnh đạo của đảng cộng sản cũng như tạo ấn tượng với thế giới , chế độ CSVN đã ồ ạt đào tạo một khối người có bằng Cử nhân- Thạc sĩ- Tiến sĩ quá nhiều và quá cẩu thả..
Cái “thành tích” mà đảng CSVN muốn có lại trở thành một hậu quả nặng nề cho xã hội và cho chính họ khi những Cử nhân – Thạc sĩ- Tiến sĩ này vẫn thất nghiệp vì vượt quá nhu cầu của xã hội và nền kinh tế nhỏ bé không dung nạp nỗi..
Cái không khí nặng nề bao trùm lên những gia đình có con đã tốt nghiệp Cử nhân – Thạc sĩ mà vẫn không có việc làm..
Những trường hợp này không hề ít tại VN, khi mỗi nhà đều có một đến hai Cử nhân- Thạc sĩ thất nghiệp..!
Với những điều kiện kinh tế- xã hội như vậy thì người dân Việt nam hạnh phúc sao được khi chính bản thân mỗi người Việt cũng không hề biết rồi đây tương lai của họ sẽ như thế nào và tương lai của đất nước này sẽ đi về đâu..?
Người dân đã bắt đầu hoài nghi sự “ưu việt” của chế độ này khi so sánh mức sống của họ với người dân của hai nước Lào và Campuchia thì thấy người Việt đã thua rồi ..!


Chỉ số hạnh phúc “cao nhất nhì thế giới” mà đảng cộng sản rêu rao chỉ là cái bánh vẽ để lừa người dân..hay nói chính xác hơn đó là “cơn mộng du” của một chế độ độc tài toàn trị..


Nguồn : Tiếng Dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét