Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Chửi địt mẹ công an lĩnh 4 năm tù. Công an bắt, hành hạ cụ bà 80 không ai giải quyết



Chửi địt mẹ công an lĩnh 4 năm tù. Công an bắt, hành hạ cụ bà 80 không ai giải quyết

Anh Nguyễn Văn Thiện sinh năm 1961 thôn Tam, xã Liêm Cần huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam sau nhiều năm triền miên đi khiếu kiện việc chính quyền làm sai chính sách đất đai và chính sách người có công với cách mạng ko được giải quyết. Ngày 8/6/2014 khi đến UBND xã nộp đơn tố cáo cán bộ Thôn, Xã làm sai, lạm dụng rồn ô đổi thửa để tham ô tham nhũng. Bí thư đảng ủy xã Hà Thế Công ko giám nhận đơn, không giám giải quyết mà chỉ viện cớ giải thích lòng vòng bằng Mồm rồi gọi trưởng công an xã Hà Tất Thắng cùng đồng bọn đến bắt ông Thiện.


Quá bức xúc về việc cán bộ làm sai không giám giải quyết còn dùng quyền lực bắt mình ông Thiện đã chửi “Địt Mẹ thằng Hà Thế Công, ĐM thằng Hà Tất Thắng bao che tham nhũng” bởi ông Công, ông Thắng nằm trong số những cán bộ tham nhũng bị ông Thiện tố cáo.

Chỉ vì những câu chửi đó mà ông Thiện bị lực lượng công an, cán bộ xã Khóa tay vào ghế ông Thiện đã phản đối bằng cách vùng vẫy làm cái ghế đó bị đổ vào ghế khác, ghế khác đổ vào làm mẻ lọ hoa ở giưới đất trị giá 20.000đ. Ông Thiện bị bắt giam.

Ngày 29/7/2015 tòa án huyện Thanh mở phiên tòa sơ xử anh Thiện, tất cả những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án cùng gần 20 nhân chứng đưa bằng chứng giả và là những kẻ trực tiếp bắt ông Thiện đều vắng mặt, chỉ có 2 nhân chứng có mặt tại Tòa lại là những nhân chứng nói sự thật họ đã phản đối tòa án đọc sai bản khai làm chứng mà họ đã cung cấp cho cơ quan điều tra. Họ yêu cầu tòa án Giữ Nguyên bản cung của họ nhưng bị tòa bắc bỏ. ông Thiện yêu cầu triệu tập những người bắt ông đến tòa để đối chứng tòa nói (trong hồ sơ đã có đủ bằng chứng) rồi tùy tiện kết án ông Thiện 4 năm tù giam tội gây rối trật tự công cộng

Mẹ của ông Thiện cụ bà Hà Thị Đức 80 tuổi là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo biết rõ con mình chỉ vì đi tố cáo cán bộ tham nhũng mà bị hãm, Ngày tòa xử con trai cụ đã được con, cháu đưa đến tòa theo nguyện vọng của cụ là nhìn thấy anh Thiện lần cuối trước khi qua đời. Trên đường đi cụ bị lực lượng công an, côn đồ dùng vũ lực khống chế không cho cụ đến tòa án huyện Thanh Liêm nhìn mặt anh Thiện bằng cách Bắt Cụ khỏi tay con cháu của cụ rồi đem đi.

Mặc dù bị ngồi tù cách ly với xã hội và gia đình nhưng ông Thiện vẫn biết việc mẹ mình bị công an, côn đồ dùng vũ lực bắt đi, ông nhắn ra dặn người thân trong gia đình phải đấu tranh đến cùng yêu cầu Nhà Cầm Quyền Cộng Sản phải điều tra xử lý nghiêm minh những kẻ dùng vũ lực bắt giữ mẹ ông trái phép và đặc biệt tội hành hạ mẹ ông một người già sắp chết.

Chỉ vì câu chửi Địt mẹ Thằng Hà Thế Công, Địt Mẹ thằng Hà Tất Thắng ông Thiện bị 4 Năm tù còn công an bắt giữ, hành hạ cụ già 80 tuổi không có khả năng kháng cự thì cơ quan công an, viện kiểm sát không hề giải quyết mà chỉ có giấy báo Chuyển đơn của con cháu cụ cho công an huyện Thanh Liêm là những kẻ bắt và hành hạ cụ giải quyết rồi những cái giấy chuyển đơn đó bị rơi vào im lặng bởi đã có kẻ tội phạm nào tự điều tra xử lý tội của mình đâu?

Ngày 17/8/2015 ông Bùi Văn Hiến Phó công an huyện Thanh Liêm trả lời luật sư của con cháu cụ Đức là công an không bắt cụ mà chỉ đưa cụ đến bệnh viện thôi, bây giờ bảo con cháu của cụ đến bệnh viện đóng mấy chục triệu tiền viện phí rồi đón cụ Đức về là xong!

Người dân xã Liêm Cần huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đang có những mẩu chuyện vui mỗi khi gặp nhau “ dân chửi Địt Mẹ Công an bị 4 năm Tù, Công an bắt giữ hành hạ người già thì được tuyên dương. Có lẽ sau vụ này trưởng công an huyện Liêm Cần sẽ được chuyển lên bộ công an làm việc mới xứng tầm Công An Thất Đức.

Hiện nay con cháu của cụ Đức tiếp tục viết đơn yêu cầu công an, tòa án, viện kiểm sát phải điều tra xử lý nghiêm minh những kẻ bắt giữ và hành hạ cụ Đức, khi nào vụ việc được giải quyết rõ ràng con cháu của cụ mới đón cụ về. Con trai lớn của cụ Đức là anh Nguyễn Ngọc Vinh nói “ là con ai cũng thương yêu mẹ của mình và chúng tôi cũng thế, chúng tôi yêu thương chăm sóc mẹ của chúng tôi và thực hiện ước nguyện cuối cùng của cụ là nhìn mặt Thiện lần cuối bởi Thiện là người trực tiếp nuôi dưỡng chăm sóc mẹ tôi nhiều năm nay, Thiện bị bắt oan giờ đến lượt mẹ tôi bị bắt bị hành hạ mà chúng tôi không đấu tranh đòi công lý thì ngày mai sẽ là những người dân khác gặp nạn như gia đình tôi hôm nay, để chấm rứt những nỗi oan khuất bất công chúng tôi Phải Nuốt Nước Mắt Vào Trong để đòi công lý cho mẹ, cho em tôi”. Phần anh Thiện đã làm đơn Kháng Cáo.

Trần Thị Nga


ĐƠN KHIẾU NẠI CỦA NGƯỜI LÀM CHỨNG
Về việc sai bút lục lời khai với cơ quan điều tra mà tòa đã công bố xét xử.

Kính gửi : Tòa án nhân dân tối cáo
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Cục điều tra viện kiểm sát nhân dân tối cáo
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà nam
Tòa phúc thẩm tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam.


Tên tôi: Nguyễn Đức Anh, sinh năm 1977
Hiện đang cư trú: Thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Tôi là nhân chứng trong vụ án (gây rối trật tự công công ) tại UBND xã Liêm Cần với ông Nguyễn Văn Thiện.
Tôi Nguyễn Đức Anh là người biết nghe thấy, nhìn thấy vụ việc xảy ra ngày 06/8/2014 tại UBND xã Liêm Cần về vụ việc ông Nguyễn Văn Thiện. Trong quá trình điều tra để xử lý đúng người đúng pháp luật và một lời trung thực khách quan để giải quyết vụ án tôi đã kkhai với cơ quan điều tra và viết tường trình đảm bảo lời khai là sự thật và chịu trách nhiệm về lời khai và tường trình của mình.
Ngày 29/7/2015 tôi được tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm triệu tập đến tòa với tư cách là nhân chứng. Song có hai nhân chứng Tôi và ông Vũ Văn Đông đến, còn hoàn toàn các nhân chứng là công an xã cán bộ xã đều không đến (Mặc dù tòa xử lần 2 và giấy triệu tập trước 7 ngày ). Song lời khai của tòa đọc về lời khai của tôi hoàn toàn khác với tôi khai trước cơ quan điều tra.
Do vậy tôi hoàn toàn phải bác lời khai mà tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm công bố Trước phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Thiện ngày 29/7/2015. Bảo lưu lời khai và tường trình đã nộp cho cơ quan công an để xét xử phúc thẩm.
Kính mong quý tòa xem xét
Thôn Tam ngày 01/08/2015
Người viết đơn
Nguyễn Đức Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét