Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

- Đảng ủy xã làm tiền doanh nghiệp, trưởng phòng nhờ học hộ và UBND xã kéo nhau đi chơi


Đảng ủy xã cấp giấy giới thiệu đi "xin tiền". Ảnh: báo Thanh Tra

VNTB - Đảng ủy xã làm tiền doanh nghiệp, trưởng phòng nhờ học hộ và UBND xã kéo nhau đi chơi


Lê Kiên tổng hợp (VNTB) Những câu chuyện nhỏ nhưng phản ánh đúng phần nào bản chất của đội ngũ công chức nước ta, đó là "học hộ"; "làm tiền"; và "sài thời gian công vào việc tư vô tội vạ".



Báo Thanh tra hôm nay đưa tin phản ảnh về việc, ông Phan Quốc Doanh, Phó Bí thư thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngọc Thanh đã giới thiệu ông Đào Thế Nhân (Bí thư Chi bộ thôn Bắc Ái) đến trang trại để “xin hỗ trợ kinh phí để tổ chức cho hệ thống chính trị của thôn đi thăm quan học tập” và ông Phó Ngọc Long - Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Thanh đã thừa nhận có việc này.


Cũng tin trong ngày, báo này tiếp tục đưa tin về trường hợp ông Thị ủy viên, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), ông Nguyễn Hạ Long, đã nhờ nhân viên đi học hộ và thi hộ "lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính từ khi khai giảng lớp học đến gần cuối khóa học thì bị phát hiện", số môn được học hộ lên đến 6/7 môn.



Trong khi đó, trên báo Người Lao Động đã đặt tựa đề "Cả UBND xã kéo nhau đi chơi trong giờ hành chánh" để phản ảnh về tình trạng "trụ sở ma" khi phóng viên báo này đến trụ sở UBND xã Đắk Tờ Ver trong giờ hành chính để liên hệ làm việc, nhưng kết quả là không một bóng người, sau đó được người dân xung quanh cho biết, UBND xã chỉ làm việc buổi sáng, còn chiều thì nghỉ. Và trong không gian vắng bóng người đó, chỉ có tiếng máy quạt chạy vù vù ở "phòng làm việc của Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã," báo này cho biết.


"Rà soát, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức" nhằm thực hiện một nền hành chính hiệu lực hiệu quả, của một nhà nước của dân, do dân và vì dân cũng như đáp ứng yêu cầu nhập quốc tế được Đảng và nhà nước ta chú trọng và chỉ đạo trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, kết quả đem lại chưa được như mong muốn, lý do là "chất lượng" đội ngũ cán bộ, công chức đã bị tiêu cực ngay từ khâu tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, cán bộ với câu khẩu quyết: Nhất quan hệ, nhì tiền tệ... Lý do cho sự ra đời khẩu quyết này vì, công chức Việt Nam có giá ngàn vàng, khi nó ổn định (biên chế), và nhiều bổng lộc thay vì là nhân viên phục vụ công chính cho người dân. Sự chạy chọt vào vị trí này đã vô tình dẫn đến ý thức và trách nhiệm của nhiều cán bộ, công chức kém, chất lượng công việc thấp... Dẫn đến thực trạng, Đảng ủy xã làm tiền doanh nghiệp, trưởng phòng nhờ học hộ và UBND xã kéo nhau đi chơi trong giờ hành chính như nêu trên.

Nhưng bộ máy công vẫn ngày ngày phình ra, bất chấp yêu cầu "tinh giảm biên chế" của Bộ Nội vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét