Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Hà Nam: Huy động hàng trăm cảnh sát cho phiên xét xử sơ thẩm!?


Hà Nam: Huy động hàng trăm cảnh sát cho phiên xét xử sơ thẩm!?

Thứ năm, ngày 30 tháng 7 năm 2015 | 10:10


KTNT - TAND huyện Thanh Liêm (Hà Nam) vừa mở phiên tòa xét xử công khai bị cáo Nguyễn Văn Thiện về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Phiên xét xử này đã huy động hàng trăm cảnh sát, được bố trí ở các ngả đường từ xã Liêm Cần đến trụ sở TAND huyện cũng như trong phòng xử án. Được biết, trước đó phiên tòa đã được hoãn lại, trước sức nóng của người dân, Công an huyện Thanh Liêm phải làm biên bản thì mới giải tán được đám đông. Mặc dù trời mưa nhưng từ rất sớm, dòng người từ các ngả đường đã nườm nượp đổ về tòa án huyện. Vì phòng xử án không đủ sức chứa nên hàng trăm người dân phải theo dõi phiên tòa dưới mưa.

Ngay sau khi chủ tọa phiên tòa đọc những người tham dự có mặt và vắng mặt, bị cáo Thiện đã phản đối vì lẽ những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đều vắng mặt như: ông Hà Thế Công, Bí thư Đảng ủy xã; ông Nguyễn Minh Hải, Chủ tịch UNBD xã; ông Hà Tất Thắng, Trưởng công an xã.

Đại diện Viện Kiểm sát huyện Thanh Liêm đọc bản cáo trạng chưa dứt, bị cáo một mực kêu oan và đề nghị được xem những bằng chứng kết tội bị cáo mà vị này đã đọc trong bản cáo trạng. Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét Hội đồng xét xử vẫn giữ nguyên quan điểm của Viện Kiểm sát, tuyên bị cáo Thiện 4 năm tù giam về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”, thời gian được tính từ ngày bị bắt.

Một số hình ảnh trong và ngoài phiên tòa (có sử dụng ảnh của đồng nghiệp và người dân cung cấp):


















Trung Hiếu
Tags: Thanh Liêm, Hà Nam, tòa án, xét xử, sơ thẩm, gây rối trật tự, công cộng,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét