Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Tân Hiệp Phát cư xử tiểu nhân, buộc tôi phải lên tiếng



Tân Hiệp Phát cư xử tiểu nhân, buộc tôi phải lên tiếng
Dân Ý
08/02/2015



Lẽ ra tôi không nói gì về vụ lùm xùm giữa Tân Hiệp Phát (THP) và anh Võ Văn Minh, vì đã có nhiều cây bút làm việc này rồi. Chỉ vì cách trả lời lấp liếm của người đại diện là ông Lê Tấn Phong – Giám đốc đối ngoại của công ty THP: “Chúng tôi là doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam với hệ thống và quy trình sản xuất khép kín hoàn toàn, tiêu chuẩn quốc tế. Thế thì ruồi ở đâu ra mà ruồi?” Tôi buộc lòng trưng ra hình ảnh trung thực để chứng minh ngược là sản phẩm của họ “có dị vật” ở trong rất đáng sợ. Ảnh chai nước trà Thảo Mộc Cung Đình kèm theo do tôi chụp ngày 10/9/2011 sau khi phát hiện ra một dị vật màu đen, có hình cánh cung khá lớn ở trong chai chưa sử dụng. Lần ấy, đại diện của công ty đã về gặp tôi, xác nhận đúng là sản phẩm của THP và xin thu hồi về để tìm hiểu nguyên do. Tôi đã đồng ý trao chai nước ấy mà không hề đòi hỏi bồi thường, chỉ yêu cầu một điều: “Không để tình trạng này tái diễn nữa”. Thế mà sau đó, THP vẫn cứ lai rai tái phạm, xem như THP đã bội tín. Chuyện con ruồi trong chai nước Number 1, lần nữa cho thấy quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của họ đã không đáng tin cậy. Sở dĩ tôi nói “không đáng tin cậy”, bởi trước đó tôi đã làm việc với THP vài lần về dị vật trong sản phẩm rồi. Nếu THP không thực sự có trách nhiệm với người tiêu dùng và hành xử như cách đối với anh Minh, thì người tiêu dùng có quyền phát huy quyền lớn nhất của mình là “tẩy chay sản phẩm”. Trong việc chai nước có con ruồi, anh Minh phạm sai lầm nghiêm trọng là quá tham và thiếu hiểu biết pháp luật. Nhưng sai lầm của THP lớn hơn gấp bội, là chơi trò tiểu nhân, không xứng tầm một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như họ tự nhận.

SƠN KHÊ

Theo fb Ngoc Sang Nguyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét