Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

HỒ XUÂN MÃN và CỘNG SỰ: CHUYỆN KHÔNG NHỎ!


             

             H XUÂN MÃN và CNG S: CHUYN KHÔNG NH!                                                                                                                                                                                     
                                                                                                                  -Nguyn Đăng Quang-
             H Xuân Mãn (HXM) tui Su, sinh năm 1949, quê quán thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyn Phong Đin, tnh Tha Thiên-Huế. Chng phi do tài cao đc đ gì, mà ch do gii lun lách, khéo nnh b nên ông ta đã chui sâu leo cao mt cách d dàng vào Đng, mà vào chót vót tn Trung ương : 2 khóa liên tiếp là y viên Trung ương Đng Cng sn Vit Nam 2001 – 2011 (Khóa IX và Khóa X), đng thi đưc cơ cu 2 nhim kỳ liên tiếp làm Bí thư Tnh y Tha Thiên-Huế ( 2000 -  2010 ). Trong nhim kỳ cui cùng, trưc khi ngh hưu( 2010), ông ta còn “la” đưc toàn b Lãnh đo tnh và “bp” đưc c Trung ương đ đưc phong tng danh hiu cao quý “Anh hùng Lc lưng Vũ trang Nhân dân” “ Tm gương đin hình” trong cuc vn đng “ Hc tp và làm theo tm gương đo đc H Chí Minh”!  Mi vic hn đã xuôi chèo mát mái nếu không có s đu tranh đy dũng khí ca các đng viên và CCB qu cm huyn Phong Đin ( Tha Thiên-Huế )
. Sau hơn 4 năm kiên cưng đu tranh, các CCB và đng viên trung kiên Phong Đin đãc đu thành công trong vic vch trn và lôi ra ánh sáng mt k siêu la và đi bp, mt tên đo đc gi và bc thày gian di đã hơn mt thp k qua lng hành đt C đô, k đó tên là H Xuân Mãn, nguyên UVTW Đng, nguyên Bí thư Tnh y Tha Thiên-Huế.  Ngày 24/10/2014 va qua, Ch tch nưc Trương Tn Sang ra quyết đnh “lt” danh hiu “Anh hùng Lc lưng Vũ trang Nhân dân” đi vi HXM. Các CCB, đng viên và nhân dân huyn Phong Đin nói riêng và toàn tnh Tha Thiên-Huế nói chung rt phn khi.  Song h xác đnh đó ch là thng li bưc đu, vì h mi ch đt đưc 1 trong 5 yêu cu mà h đã kiên trì theo đui my năm qua.  Bn yêu cu còn li, chưa đưc gii quyết, đó là :
           1/. Phi k lut đui ra khi Đng đi vi HXM do ông ta đã la bp, gian di và man khai thành tích đ p công đng đi,đng chí.
           2/.Phi thu hi danh hiu “Tm gương đin hình” (HXM là 1 trong 3 Bí thư Tnh y tiêu biu đưc vinh danh) trong cuc vn đng Hc tp và làm theo tm gương đo đc H Chí Minh” HXM đưc tuyên dương, đng thi phi tưc b các danh hiu “ Chiến s thi đua”Dũng s dit M” do ông ta man khai mà có.
           3/.Phi chính thc công b cho toàn th đng viên và các t chc đng trong toàn Đng b tnh Tha Thiên-Huế biết:  HXM có tht là đng viên không, hay do ông ta man khai lý lch đ chui vào Đng như nhiu đng viên và CCB lâu nay t cáo?
           4/.Phi xem xét trách nhim và có hình thc k lut tha đáng đi vi 15 y viên Ban Thưng v Tnh y TT-H (nhim kỳ 2005-2010) đã đng lõa và nhm mt ký xác nhn h sơ gian di đ HXM đưc phong “Anh hùng LLVTND”, bt k hin nay h là ai : đã v hưu, đang ti chc hoc đưc đ bt lên v trí lãnh đo cao hơn!                                      
           Cách đây hơn mt năm , ngày 18/12/2013, Ban Bí thư Trung ương Đng bng Quyết đnh s 6963/BBT đã kết lun và đ ra các bưc gii quyết dt đim v vic này,nhưng đến nay mi ch “xong” đưc mt bưc v mt Nhà nưc (tưc b danh hiu AHLLVTND), 4 vn đ còn li v mt Đng thì vn còn nguyên đy, hơn na nó còn rơi vào s im lng khó hiu, làm cho cán b, đng viên và nhân dân Tha Thiên-Huế rt bc xúc và gim sút lòng tin ghê gm! Song, mi ngưi vn tin rng tuyt đi đa s đng viên ĐCSVN hoàn toàn đng tình và ng h 4 đòi hi nói trên ca các đng viên và CCB Tha Thiên-Huế, vì đây không ch là đòi hi hp vi Điu l Đng mà còn đúng vi Pháp lut na! Cuc đu tranh nhm làm trong sch ĐCSVN không ch đưc các đng viên chân chính ng h mà còn đưc toàn dân đng tình. H biết cuc đu tranh này hn s gp không ít khó khăn và lc cn, nhưng h kiên quyết làm đến cùng, và h tin nht đnh s thành công!
           Vn đ k lut Đng và thu hi danh hiu”Tm gương đin hình”:  HXM vn là k gian manh, sau khi b “lt” danh hiu “AHLLVTND”, đ tránh vic b k lut “ Khai tr, đui ra khi Đng ”, HXM đã gian do cáo m, bnh him nghèo nhm li dng tính nhân văn ca Quy đnh s 181/BCT ca Đng v vic x lý đng viên vi phm, và thế là mt ln na HXM li “bp” đưc y ban Kim tra Trung Ương không k lut ông ta! Vic Trung ương chưa k lut HXM, các đng viên và CCB Tha Thiên không “trách” Trung ương, mà ch mong Trung ương đng đ ông ta “la” thêm ln nào na!  Còn v danh hiu “Tm gương đin hình”HXM đưc tuyên dương là 1 trong 3 Bí thư Tnh y tiêu biu trên toàn quc trong cuc vn đng “Hc tp và làm theo tm gương đo đc H Chí Minh” thì đáng nh Ban Ch Đo cuc vn đng này phi ra quyết đnh thu hi ngay sau khi HXM bc danh hiu AHLLVTND,  song đến nay vn chng ai chu làm!  Vic chm hoc không thu hi danh hiu “Tm gương đin hình” đi vi HXM ch có tác dng xu, rt xu v mt chính trnh hưng tiêu cc đến cuc vn đng này trên phm vi toàn quc, và vô hình chung làm ô danh các cá nhân thc s tiêu biu đưc tuyên dương t trưc cho đến nay!
       Vn đ Đng tch ca H Xuân Mãn:  Trong sut my năm qua, nhiu cán b, đng viên và CCB Tha Thiên-Huế đã có nhiu đơn thư phn ánh, kiến ngh, t cáo HXM không phi là đng viên mà là ông ta đã la di các t chc Đng, man khai h sơ lý lch đ chui vào Đng! Điu đáng chú ý là tt c các đơn thư phn ánh, kiến ngh, t cáo nói trên đu không phi là đơn thư nc danh hoc mo danh, mà tt c đu ký tên tht vi đy đ h,tên,tui rõ ràng, đa ch c th, ni dung minh bch, kèm theo có c s đin thoi nhà riêng và đu đưc gi đến đúng các đa ch có trách nhim ca Đng: như B Chính tr, Ban Bí thư, y ban Kim tra Trung ương, Ban Thưng v Tnh y Tha Thiên-Huế, Ban Thưng v Thành y Huế, và đc bit gi c đến Tng Bí thư Nguyn Phú Trng, giáo sư-tiến s chuyên nghành xây dng Đng, ngưi lâu nay có nhiu kinh nghim và đóng góp quý báu trong công tác xây dng Đng! Nhng ngưi đng đơn đu cán b, CCB, đng viên lâu năm. Nhiu ngưi cùng công tác hoc cùng hc tp vi HXM, nhiu ngưi là đng đi chiến đu cũ, cùng đng hương Phong Đin vi HXM, có ngưi tng là cp trên trc tiếp ca HXM trưc đây, thm chí có c bà con h hàng thân thiết vi HXM na!  Các CCB và đng viên Tha Thiên-Huế tiết l vi báo chí là “bng cách ca lính”, h mi có th ly đưc “Lý lch đng viên” “Bn khai thành tích anh hùng” ca HXM, vì vy h mi có bng chng và cơ s đ t cáo! Nhưng đến nay, vic t cáo HXM man khai lý lch đ chui vào Đng đu không đưc xem xét và rơi vào s im lng khó hiu. Nhng ngưi t cáo HXM đu cam đoan là h t cáo đúng s tht và xin chu trách nhim trưc pháp lut nếu h t cáo sai. H cũng khng đnh sn sàng đi cht vi HXM trưc các cơ quan hu quan và sn sàng gp trc tiếp các đng chí trong BCT, BBT đ gii quyết vn đ Đng tch ca HXM. Như vy là nhân chng, vt chng đã đy đ, nhưng rt bun là đến nay các cơ quan có trách nhim vn c tình l đi, thm chí cũng không h có mt hi âm ti thiu, dù ch“ Đã nhn đưc ri, các đng chí chu khó đi nhé!” ca bt c cp có thm quyn nào!
            Xin mo mui hi Ban Thưng v Tnh y Tha Thiên-Huế, y Ban Kim tra Trung ương và Ban T chc Trung ương gii thích thế nào v các d liu sau đây liên quan đến vn đ Đng tch ca HXM: 
           - Trong Lý lch Đng viên, HXM khai là đưc kết np vào Đng ngày 11/1/1974 ti chi b xã Phong An. Thi gian này đ/c Trn Văn Minh đang làm Bí thư Chi b ti đây (t 10/1973 đến 4/1975). Đ/c Minh khng đnh trong thi gian trên, chi b xã Phong An không kết np đng viên nào tên là HXM vào Đng c. Thc tế t tháng 10/1973 đến tháng  3/1974, HXM đưc c đi hc quân s ti trưng H s quan Sông Hương (Quân khu Tr Thiên) cùng vi các đ/c Trn Văn Vit, Nguyn Văn Tam, Trn Thanh Đu (đu đang còn sng). Thế mà HXM li khai đưc kết np Đng ngày 11/1/1974 ti chi b xã Phong An. Vy HXM có man khai không? 
          -HXM khai 2 đng viên gii thiu ông ta vào Đng là đ/c Hoàng Th Loan (đã hy sinh) và đ/c Nguyn Th Quyn (hin còn sng). Đ/c Quyn khng đnh không gii thiu ông Mãn vào Đng bao gi, vì t cui  1973 đến 1/1975, đ/c Quyn đưc Huyn y Phong Đin c đi hc Văn hóa-Chính tr Huyn A Lưi, sau đó đưc điu v công tác ti Huyn Hương Trà. Do vy đ/c Quyn không th là ngưi gii thiu HXM vào Đng như ông ta đã khai trong lý lch đng viên đưc.
         -Đ/c Thái Bình Dương, nguyên Chánh Văn phòng Huyn y Phong Đin (1970-1975) và đ/c Lê Văn Uyên,nguyên Trưng Ban T chc Huyn y Phong Đin (1972-1975) khng đnh đu không biết HXM vào Đng khi mô và chi b nào? Đ/c Lê Văn Uyên còn khng đnh trong thi gian làm Trưng Ban T chc Huyn y Phong Đin (1972-1975) chưa h nm h sơ đ ngh kết np ca HXM đ báo cáo Thưng v Huyn y chun y c.
        Như vy vn đ Đng tch ca HXM đã rõ ràng. Ông ta là đng viên “rm” 100%. Ai hin còn mun bo v ông ta, xin giơ tay cao lên cho mi ngưi biết?
       Vn đ kim đim, xem xét trách nhim Ban Thưng v Tnh y Tha Thiên-Huế: Như trên đã đ cp, ngày 18/12/2013, Ban Bí thư ra Quyết đnh 6963/BBT kết lun và đ ra các bưc gii quyết v vic “Anh hùng rm HXM”, trong đó có yêu cu kim đim và xem xét trách nhim ca Ban Thưng v Tnh y Tha Thiên-Huế (nhim kỳ 2005-2010) vì đã đng tình và nhm mt ký xác nhn h sơ gian di đ HXM đưc phong danh hiu “AHLLVTND”.   Ngày 2/ 1/2014, ông Nguyn Ngc Thin, y viên Trung ương Đng, đương kim Bí thư Tnh y Tha Thiên-Huế, ha là “s hp xem xét và x lý nghiêm sai sót và vi phm ca đơn v và các cá nhân trong Tnh theo kết lun ca Ban Bí thư và s làm ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Ng này!” (tc sau ngày 31/1/2014). Đến nay đã hơn mt năm ri, nhiu đng viên và CCB trong tnh đã hơn mt ln thúc dc, song lãnh đo Tha Thiên-Huế c tình pht l, không  thc thi  ch th ca cp trên và cũng nut luôn li ha vi dân! Vic chm thc hin ch th ca cp trên và li ha vi dân trong mt vài tun thì có th hiu và thông cm đưc, nhưng vic c tình “câu gi”, chi b trách nhim đến nay đã hơn mt năm ri thì phi xem xét ngay tư cách và trách nhim cá nhân ca ông Bí thư Tnh y Nguyn Ngc Thin!  Trong trưng hp c th trên đây thì hoàn toàn có th khng đnh ông Nguyn Ngc Thin, đương kim y viên Trung ương Đng kiêm Bí thư Tnh y Tha Thiên-Huế đã coi thưng s ch đo ca Ban Bí thư Trung ương và ngang nhiên nut li ha ca mình trưc đng viên và nhân dân Tha Thiên-Huế. Hơn na bao nhiêu đơn thư khiếu ni, t cáo đích danh “HXM và các cng s ca các CCB Phong Đin v nhng tiêu cc trên trong my năm qua ông đu l đi, không tr li!  Nếu là ngưi liêm s và biết t trng, ông Thin nên xin li cán b, đng viên trong tnh Tha Thiên-Huế ri dũng cm xin t chc đ to điu kin tt cho cp trên gii quyết v vic này !  Song ni dân không ngc nhiên vì h biết rng cách đây 8 năm, chính ông khi đó là Phó Bí thư Tnh y vi danh nghĩa là Ch tch UBND Tnh đã thay mt Lãnh đo Tha Thiên-Huế làm T trình và ký xác nhn H sơ gian di xin phong tng danh hiu “Anh hùng Lc ng Vũ trang Nhân dân “ rm cho HXM, th trưng trc tiếp ca ông hi đó! Ông và 14 cng s trong  Ban Thưng vu Tnh y (nhim kỳ 2005-2010) không ch tiếp tay mà còn trc tiếp sn sinh ra cái xu, trc tiếp dungng và bo v cái xu này trong sut nhng năm qua!  Phi chăng vì thế nên ông s, không dám “bi” chuyn tày đình này ra cho thiên h biết?  Nếu ông là cây ngay thì vic gì mà ông phi s chết đng, thưa ông? 
          Qua cách gii quyết v “H Xuân Mãn và các cng s mi thy rng công tác chnh đn, xây dng và làm trong sch Đng mà TBT Nguyn Phú Trng phát đng ( Ngh quyết TƯ 4/ Khóa XI ) qu không đơn gin và d dàng chút nào! Nói thì “ngon” lm, nhưng li không dám làm như đã nói!   Ngay vn đ Đng tch ca HXM nếu thc s mun làm, đâu có khó?  C mt b máy t chc hùng hu ca Đng: T Huyn y Phong Đin (Ban T chc, Ban Kim tra Huyn y) đến Tnh y Tha Thiên-Huế ( UBKT, Ban T chc, ri Thưng v Tnh y) lên đến Trung ương li còn có UBKT Trung ương, Ban T chc Trung ương, ri c BBT và BCT na, thế mà gii quyết, xác minh đ làm rõ mt vic đơn gin là “HXM là Đng viên tht hay Đng viên rm”  sao mà khó vy, và không làm? Trong khi v vic này đã có đy đ nhân chng, vt chng - mà nhân chng đây là nhân chng sng, không ch có mt mà có nhiu nhân chng sng - y vy mà my năm nay c loay hoay như gà mc tóc, bo rng “rm” thì rt s, không dám công b là “rm”, vì công b ra thì li s làm “v bình”, v li công b “đng chí này” thì “đng chí kia” có công b không?  Còn bo rng “tht” thì li không dám khng đnh là “tht”, vì có tht đâu mà khng đnh là tht?  Thôi thì c lng thinh cho nó lành, c đ mc ai mun hiu sao thì hiu!
          Nếu cung cách này c kéo dài, không có hi kết, thì đến khi nào ĐCSVN mi là mi là mt đng trong sch, vng mnh như Tng Bí thư Nguyn Phú Trng luôn kêu gào lâu nay?  Đến bao gi Đng mi ct b đưc “mt b phn không nh mà hin nó đang mi ngày mt ln ra không?   Sau 85 năm na, tc đến hết thế k này, liu nhân dân Vit Nam có đưc mt ĐCSVN hoàn thin và tht s trong sch, vng mnh không?   Xin mi ngưi c kiên tâm ch đy!
                                                                         Hà Ni, ngày 3/2/2015, nhân 85 năm ngày thành lp Đng.
                                                                                                          Nguyn Đăng Quang.
                                                                                                                                                                                                         


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét