Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

NÀY ÔNG TRỌNG, XIN HÃY NHẮC ĐẾN HỌ MỘT CÂU !



NÀY ÔNG TRỌNG, XIN HÃY NHẮC ĐẾN HỌ MỘT CÂU !


XIN HÃY NHẮC ĐẾN HỌ MỘT CÂU!

Trần Đức Anh Sơn

BBC tiếng Việt vừa đăng bài viết về sự kiện Việt Nam kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/1930 - 3/2/2015) cách đây 1 giờ, giật tít như sau: "TBT Trọng: '160 nghìn Đảng viên hy sinh'" (Xem: http://www.bbc.co.uk/…/2015/02/150203_vn_war_party_people_k…).

Bài báo có đoạn viết: "Trong bài diễn văn kỷ niệm 85 năm thành lập đảng hiện đang cầm quyền tại Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng không nêu có bao nhiêu người dân và quân nhân, cán bộ không phải đảng viên bị thiệt mạng trong hai cuộc chiến chống Pháp và Mỹ, và không nói gì về Chiến tranh Biên giới 1979 với Trung Quốc cùng cuộc chiến Campuchia".


Tôi nhớ không nhầm là cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Trung Quốc vào tháng 2/1979 ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc và cuộc chiến tranh chống Khmer Đỏ ở biên giới Tây Nam từ năm 1978 đến ngày 7/1/1979, cũng do Đảng CSVN lãnh đạo và cũng có hàng vạn chiến sĩ bộ đội Việt Nam hy sinh, trong đó có hàng ngàn Đảng viên Đảng CSVN. Cậu họ của tôi là Phạm Bá Hải cũng hy sinh tại mặt trận Lạng Sơn ngày 18/2/1979 và được nhà nước công nhận là liệt sĩ.

Vậy sao ông TBT không nhắc tới họ nhỉ?

Nếu ngại dùng hai chữ "Trung Quốc" thì xin ông TBT nói "trại" qua chữ khác cũng được. Chẳng hạn: "Ngoài 160 nghìn Đảng viên hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, còn có hàng nghìn Đảng viên hy sinh trong hai cuộc chiến tranh chống lại NƯỚC LẠ và tay sai của NƯỚC LẠ để bảo vệ Tổ quốc vào các năm 1978 - 1979".

Máu của cậu tôi, của hàng vạn bộ đội Việt Nam đã đổ trong hai cuộc chiến tranh chống Khmer Đỏ và quân Trung Quốc xâm lược thì cũng là máu đào của con dân nước Việt và họ cũng chiến đấu để bảo vệ hoà bình, độc lập cho Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN mà.

Không nhắc đến họ thì coi sao được!
_____________

BỨC ẢNH VÀ ĐƯỜNG LINK

Tối qua (3/2/2015), tôi post lên FB của tôi một status viết về SỰ LÃNG QUÊN những mất mát, hy sinh của đảng viên, chiến sĩ và nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống hoạ Khmer Đỏ ở biên giới Tây Nam và chống quân xâm lược Bắc Kinh ở biên giới phía Bắc trong những năm 1978 - 1979 (và còn kéo dài dai dẳng cả 1 thập niên sau đó) trong bài diễn văn kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng CSVN của ông TBT.

Có rất nhiều người vào đọc status này, nhấn nút like hay gửi những comments đầy bức xúc về sự việc này. Cũng có người vài đọc rồi lặng lẽ quay ra, không dám bày tỏ thái độ vì sợ phiền toái (Tôi biết điều này vì những dấu vết họ để lại đây đó trên FB của tôi). Âu đó cũng là chuyện thường tình.

Nhưng có hai người để lại hai thứ: 1. Bức ảnh “Chỉ mong Tổ quốc 1 lần nhắc tên họ công khai” và 2. Đường link “Bà mẹ VNAH: Má chỉ cần… Mỹ nó quay lại thôi” (http://kenh13.info/ong-nguyen-xuan-anh-tha-chung-ta-mat-lon…).



Tôi lặng người khi xem ảnh và chua chát cười khi đọc thông tin từ đường link, cùng nói về SỰ LÃNG QUÊN này.

Giữ lời hứa với bản thân là từ hôm nay tôi sẽ “ít nói, ít nghe, ít thấy” để “ít phiền não”, nên tôi sẽ không bình luận về bức ảnh và thông tin trong đường link này. Xin nhường việc ấy cho các bạn.

Nguồn: FB Anh Son Tran Duc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét