Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Vũ Nhôm đã đánh lừa Tổng cục tình báo QĐ thoát lưới bủa vây để bỏ trốn như thế nào?


Vũ Nhôm đã đánh lừa Tổng cục tình báo QĐ thoát lưới bủa vây để bỏ trốn như thế nào?
Tiểu Nhi 24.12.17

Nguồn tin thân cận với Vũ Nhôm cho biết, đầu giờ chiều 21.12 đi về phía Tây, trên một chiếc xe biển chữ giun - màu vàng và vào sáng ngày 22.12 có người đã nhìn thấy VN tại phi trường quốc tế Suwanphum, BKK Thái lan.


Hình minh họa

Tối 22/12, nguồn tin cho hay, vào buổi sáng cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Công an Đà Nẵng đã tiến hành công bố Quyết định khởi tố bị can số 47/ANĐT-P5 ngày 20/12 đối với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”, sinh ngày 2/11/1975 tại Đà Nẵng; Chủ tịch HĐQT Công ty CO xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CO Nova Bắc Nam 79 – nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong).


Quyết định khởi tố bị can được công bố tại nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ (ở số 82 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Thay mặt gia đình tiếp nhận việc công bố lệnh bắt Vũ “nhôm” có một người chú của đối tượng này với sự chứng kiến của đại diện chính quyền, tổ dân phố sở tại theo quy định của pháp luật.

Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố bị can do đã có hành vi “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, phạm vào Điều 263 BLHS.. Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã số 222/ANĐT do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký ngày 21/12 về việc truy nã Phan Văn Anh Vũ sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản (Đà Nẵng) và không biết bị can đang ở đâu.


Vậy VN đã làm lộ những bí mật gì?

Nguồn tin cho biết, lâu nay ông Vn thường thổ lộ với bạn bè có những tài liệu tuyệt mật bằng hình ảnh, bang ghi âm những chuyện bí ẩn trong cung đình do ông NBT và ông NVC là những lãnh đạo cao cấp ở miền Trung cung cấp liên quan đến một số lãnh đạo cao cấp nhất của đảng CSVN. Mà theo lời của Vũ Nhôm thì những bằng chứng đó có thể làm sụp đổ chế độ.

Được biết, hiện Công an Đà Nẵng đã triển khai quyết định truy nã này đến công an tất cả các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn để thực hiện.

Trao đổi với chúng tôi lúc 21h50 tối 22/12, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho hay đã triển khai lệnh truy nã bị can Vũ “nhôm” đến các đơn vị chức năng thuộc Công an quận và Công an các địa bàn. “Trong tối nay 22/12, Công an quận đang tiến hành kiểm tra nhà riêng, trụ sở công ty và những nơi mà bị can Vũ “nhôm” có khả năng lui tới, nếu phát hiện là bắt ngay!”.


Như đã biết, Đà Nẵng thời ông Nguyễn Xuân Anh là bí thư thành ủy thì ông Anh và ông Vũ Nhôm có quan hệ mật thiết với nhau. Liên minh này mâu thuẫn với phe của ông Huỳnh Đức Thơ, đang là chủ tịch Đà Nẵng.


Nói về sai phạm thì quan chức nào cũng có sai ít hay nhiều nào đó, tuy nhiên án kỷ luật mà Ban Chấp Hành TW xử lý ông Xuân Anh thì nhân dân Đà Nẵng chưa đồng tình, họ cho là ông Thơ phá hoại và mafia còn hơn hai ông Vũ-Xuân Anh.


Nghe danh Vũ nhôm ai cũng tưởng tượng đó là một tay gian hùng, mafia... nhưng chơi với bạn bè rất chung tình. Thường ngồi nhậu vỉa hè, uống cafe cóc. Không hề ra vẻ ta đây. VN chỉ có cái tính không nghe lời khuyên bạn bè. Ví dụ, bạn bè bảo nó ngưng lại, thế là đủ rồi, nó không cãi nhưng cũng không ngưng. Và đó là con người thứ hai.


VN từng lật bàn ở phòng khách nhà ông Trần Thọ, lúc đó đang là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP vì ông Thọn ngưng dự án bến du thuyền chân cầu Rồng. Nữa là VN chỉ mặt đe ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP bên hành lang cuộc gặp gỡ doanh nhân ở ĐN, bảo vì sao ông chống lại tôi và XA, ông có tin tôi bứng ông xuống không? (Vì lý do ông Thơ không đồng ý một vài dự án trong đó có bán nhà công sản).


Trong con người Vũ nhôm (Vũ nhôm là danh xưng tự Vũ thường dùng) có hai con người.


Một con người rất tình nghĩa. Nhớ ơn và tri ân cả người đã từng mua cho mình nửa tô bún đầu ngõ hồi nhỏ khi nó quá thèm mà không tiền.


Nhớ cả căn phòng xập xệ mình ngồi học mẫu giáo để rồi sửa lại cả ngôi nhà.


Nhớ người cho vay đồng tiền đầu tiên để lập nghiệp.


Nó làm từ thiện rất nhiều và không màu mè. Không kể các đợt làm lớn, ngày nào đọc báo, có trường hợp nào thương tâm là nó giúp ngay. Giúp đến nơi đến chốn. Giúp để khỏi bệnh. Giúp để đổi đời luôn.


Con người thứ hai gọi là ngáo tiền. (Người ta nói ngáo đá, ngáo quyền lực, đây thì ngáo tiền). Nó chết vì con người này.


Tháng 9/2017, trung tướng Trần Đăng Yến đã ký công văn gửi ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị UBND Tp Đà Nẵng phối hợp điều tra để làm rõ về vấn đề Vũ Nhôm. Với tư thế là sĩ quan tình báo và có quan hệ với nội chính Đà Nẵng, tôi cho là ông Vũ đã biết.


Nguồn tin thân cjn của VN cho biết, từ tháng 10/2017, BCHTW cách chức bí thư Đà Nẵng của ông Xuân Anh, khi đó cũng là lúc gia đình vợ con ông Vũ Nhôm rời khỏi VN. Còn ông Vũ chuyển vào sinh sống ở SG là chính.


Trước khoảng một tuần kể từ khi có quyết định xử lý, ông Vũ đã bị cơ quan an ninh theo dõi. Chiều ngày 20/12/2017, ông Vũ từ SG bay về ĐN.


Từ sân bay ĐN, Vũ đi xe 43B-27979, kính đen che kín mít, về khách sạn hàng đầu ĐN- Crowne Plaza do TQ đầu tư và vào sòng bài của khách sạn này.


Các trinh sát an ninh theo dõi Vũ từ sân bay đến khách sạn và khi Vũ vào sòng bài thì chờ ở bên ngoài. Qua máy định vị sim điện thoại mà Vũ đang dùng, công an vẫn thấy xe định vị số điện thoại báo là chủ máy ở trong sòng bài đó.


Trinh sát theo dõi bên ngoài sòng bài Vũ chơi suốt từ đêm 20/12/2017 đến gần 16h00 ngày hôm sau thì xe 43B-27979 của Vũ đi ra và hướng về nhà Vũ. Lúc này các trinh sát nhận được lệnh bắt Vũ và khám xét nhà tại số 82 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng.


Khi ập vào khám xe và khám nhà, các trinh sát bất ngờ khi thấy sim điện thoại đang bị định vị của Vũ đang gắn vào một điện thoại rẻ tiền nằm trong xe chứ không phải máy Vertu mà Vũ hay dùng. Còn Vũ thì mất dấu.


Tối 19h00 ngày 21/12/2017, lệnh bắt Vũ được an ninh điều tra mang vào ĐN thì Vũ đã thoát được do đánh lừa được trinh sát theo dõi và thiết bị định vị.


Vũ Nhôm có thời gian từ một ngày từ chiều 20/12 đến chiều ngày 21/12 để ứng phó.


Cũng có nhân chứng cho biết, chiều 19.12, người ta còn nhìn thấy VN còn ngồi cafe góc đường Nguyễn Chí Thanh- Trần Quốc Toản, ngày hôm sau Vũ Nhôm đi đánh bạc. Vậy thế mà chưa đầy 24h giờ đồng hồ thì Vũ Nhôm đã biến mất tích mất tăm. Và cái tên Phan Văn Anh Vũ đã không có tên trong các chuyến bay và qua cửa khẩu trên toàn quốc.


Nguồn tin thân cận với Vũ Nhôm cho biết, đầu giờ chiều 21.12 đi về phía Tây, trên một chiếc xe biển chữ giun - màu vàng và vào sáng ngày 22.12 có người đã nhìn thấy VN tại phi trường quốc tế Suwanphum, BKK Thái lan.


TTHN tổng hợp


(Tin tức Hàng ngày)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét