Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Lại truy tố thêm quan chức PVN


Lại truy tố thêm quan chức PVN

Đăng bởi Tiểu Nhi on Wednesday, December 20, 2017 | 20.12.17



TTHN: Được biết, ông Phan Đình Đức là con trai ông Phan Đình Dinh. Bố ông Đức là thượng tướng Đinh Đức Thiện (tên thật Phan Đình Dinh), là em ruột ông Lê Đức Thọ (tên thật Phan Đình Khải - cựu trưởng Ban Tổ chức TW hàng chục năm). Ông Dinh là anh của Đại Tướng Mai Chí Thọ (tên thật Phan Đình Đống). Cả ba anh em ông đều là công thần của chế độ.

Ông Phan Đình Đức, thành viên Hội Đồng Thành Viên Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam PVN mới bị khởi tố điều tra liên quan đến việc góp vốn 800 tỷ vào Ngân hàng cổ phần Đại Dương (Ocean Bank).



Ông Phan Đình Đức, thành viên Hội Đồng Thành Viên Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam PVN
Courtesy of PVN

Ngày 19 tháng 12 năm 2017, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An đã quyết định khởi tố bắt ông Phan Đình Đức để điều tra về tội cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, và tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, gây thất thoát 800 tỷ đồng cho PVN.


Ông Phan Đình Đức năm nay 57 tuổi, là thành viên Hội Đồng thành Viên của PVN từ năm 2010, ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại PVN như chủ tịch Hội Đồng Quản trị Công ty Kinh Doanh khí hóa lỏng miền Bắc, Tổng giám đốc công ty phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo)…


Trước đó, 2 nguyên lãnh đạo của Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam PVN là ông nguyên chủ tịch Đinh La Thăng và ông Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Tổng giám đốc PVN, cũng bị cơ quan điều tra Bộ Công An bắt giữ với cáo buộc như trên.


Cũng liên quan đến việc xử lý sai phạm của viên chức cấp cao, ông Lê Phước Hoài Bảo giám đốc sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Nam xin nghỉ phép, không đến cơ quan làm việc.


Việc này được ông Nguyễn Hoàng Thanh phó giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Quảng Nam thông báo ngày 19 tháng 12 năm 2017, cho biết ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ phép và đã không đến cơ quan làm việc từ hôm 18 tháng 12.


Cũng theo ông Thanh, ông Bảo không nêu lý do nghỉ phép cũng như khi nào sẽ quay trở lại làm việc và ông Thanh không cho biết thêm thông tin liên quan đến cấp trên.


Ông Lê Phước Hoài Bảo là con trai của nguyên bí thư tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh, được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam khi 30 tuổi.


Theo kết luận sai phạm do Ủy Ban Kiểm ttra Trung Ương đưa ra, Ông Bảo đã không trung thực trong việc kê khai hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2015 -2020.


Ủy Ban Kiểm tra Trung ương cũng yêu cầu Ban thường vụ tỉnh Quảng Nam xóa tên ông Lê Phước Hoài Bảo ra khỏi đảng.


(RFA)

1 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
    hộ CHĂN GA GỐI SÔNG HỒNG
    *********************************************************************************************
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
    ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
    Website: www.thegioidemonline.com

    Trả lờiXóa