Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Cuội đang dưới trần...


VNTB- Cuội đang dưới trần...
Reply
Cuội đang dưới trần..., news, opposite, Phương Thảo, VNTB
27.2.17
Phương Thảo


(VNTB) - "Bà ơi chú Cuội có nhớ nhà không?
Sao như cháu thấy, chú đang xuống trần..."


Cuội cô giáo


Nổi tiếng gần đây nhất về thành tích nói không đúng sự thật là bà Tạ Thị Bích Ngọc – cựu hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên và cấp phó của bà là bà Nguyễn Thị Hương.


Hai bà đã chối phăng vụ việc có xe ô tô đi vào sân trường trong giờ học cũng như việc một học sinh bị xe đụng ngã gãy xương đùi. Tài xế xe taxi và gia đình đã xác nhận có gây ra tai nạn nhưng cả hai bà vẫn cho là tài xế và các học sinh không nói đúng sự thật. Để biến điều nói dối thành điều nói thật, họ đã tung ra một cuộc khảo sát cũng như huy động một cuộc nói dối tập thể ở các cháu học sinh tiểu học.


Dù bị kỷ luật thôi việc do sức ép của công luận, nhưng không biết họ sẽ được bị đi đày lên tận đâu vì bà Tạ Thi Bích Ngọc đã từng có thành tích tham ô từ mười năm trước nhưng vẫn được bổ nhiệm làm hiệu trưởng và phát huy hành động nói dối.


Cuội Công An


Ngành công an cũng bị hớ nặng khi đăng báo hình ảnh một chiếc xe công vụ của cảnh sát có kính hậu bị vỡ sau khi người công giáo Song Ngọc bị đàn áp vì đám kéo nhau đi nộp đơn kiện Formosa.


Xe hơi bị vỡ kính do trận mưa đá của giáo dân, nhưng giáo dân thật cũng biết cách ném đá chỉ để làm vỡ kính hậu mà lại không gây trầy xước hay móp méo gì cả. Ở bên Tây, mỗi khi có mưa đá lớn thì các hãng bảo hiểm phải móc hầu bao ra rất nhiều để đền cho các chủ xe vì nước sơn bị trầy, lún do mưa đá.


Mưa đá ở đây là do nước mưa gặp lạnh hoá thành, kích thước đôi khi chỉ chừng 5-3 mm chứ không phải là mưa đá xanh, mưa gạch có góc nhọn to bằng nắm tay được nhắm vào kính hậu xe BMW màu trắng của công an Hà tĩnh, rồi lại bật vòng ra và rơi vãi dọc khắp một bên hông trái của xe.





Trong ngành công an luôn có các vụ việc người dân bị bắt và tự chết ở đồn công an chứ không hề do bức cung hay bị tra tấn đánh đập trong khi bị giam dữ. Tháng 1, 2016 Lương Minh Tuấn sau khi bị bắt vào đồn công an tại huyện Đức Hoà tỉnh Long An vì hành vi trộm cắp, một ngày sau khi gặp con gia đình được phép bảo lãnh Tuấn ngay trong bệnh viện vì bị viêm phổi cấp và có nhân thân rõ ràng.


Hôm sau Tuấn tử vong mà theo nhân viên y tế thì khi được đưa vào bệnh viên, bệnh nhân Tuấn đã chết lâm sàng. Hay như ông Đặng Văn Hạnh bị bắt vô đồn công an do trộm hai thùng gạch hôm trước, thì hôm sau gia đình nhận tin ông Hạnh đã tự chết dù sức khoẻ ông trước đó rất bình thường.


Cuội công quyền


Năm 2016, GDP đạt trên 6%, đã xoá được đói, giảm được nghèo trên cả nước, Việt nam tự hào là nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới nhưng lãnh đạo 15 tỉnh lại vác rá đi xin gạo cứu đói từ trung ương cho dân ăn tết.


Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện luật Phòng, chống tham nhũng, tổ chức ngày 14-1-2015, Chánh thanh tra Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội cho rằng, Bộ này “chưa phát hiện trường hợp nào tham nhũng” hoặc “không có tham nhũng” trong 10 năm qua.


Cuối năm 2016, hơn một triệu người tham gia kê khai tài sản trên khắp cả nước và cũng không phát hiện ra trường hợp tham nhũng nào. Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam khẳng định, trong 2 năm qua (2014-2015) cũng không phát hiện tham nhũng ở Viện.


Và có lẽ đây mới đích thực là đỉnh của Cuội vì không có tham nhũng, nhưng cứ nhìn vào những khối tài sản đồ sộ của quan chức tích luỹ được nhờ có đồng lương căn bản mà có được thì tư bản giãy chết nên bóp chết nền kinh tế thị trường để quay sang mô hình kinh tế của Việt nam.


Được dung dưỡng trong môi trường Cuội


Từ nhỏ học sinh đã được khuyến khích không trung thực như em học sinh lớp 6 ở Sóc Trăng “ không biết đọc biết viết mà thầy cô vẫn cho điểm đều đều” và rồi bị trả về lớp 1. Cũng vì phải đạt chỉ tiêu 94% lên lớp của huyện mà cậu học sinh không biết đọc viết cũng được lên lớp như ai, còn “nhiều giáo viên cho 'điểm khống' để khỏi mất công” phụ đạo cho học sinh và “được khen nữa".


Đến khi thi giám thị lại thả lỏng, cho phép học sinh trao đổi, quay cóp chỉ để có tỷ lệ đẹp. Học sinh nghiễm nhiên xem việc quay cóp, đạo văn là chuyện thường tình vì đã được thầy cô mở đèn xanh chấp thuận. Có lẽ vì bệnh ưa thành tích như vậy mà bệnh nói dối trong ngành giáo dục rất nặng theo như nghiên cứu của Giáo sư Trần Ngọc Thêm. Chẳng trách học sinh tốt nghiệp đại học, kể cả cử nhân, thạc sỹ, thậm chí Tiến sỹ còn viết sai chính tả, có bằng tiếng Anh nhưng vẫn không biết nói tiếng Anh.


Theo điều tra của Viện nghiên cứu phát triển giáo dục 2008 thì tỷ lệ nói dối cha mẹ của học sinh ở cấp 1 là 22%, cấp 2 là 50% và cấp 3 là 64% và sinh viên ĐH là 80%. Điều này có nghĩa là sau 16 năm đi học, giới trẻ Việt nam đã được rèn luyện thành Cuội chuyên nghiệp.


Trẻ em Việt nam không tin vào Pinocchio như trẻ em phương tây về cậu bé Pinocchio- cứ sau mỗi lần nói dối thì cái mũi lại bị dài ra; chúng cũng chẳng tin chuyện Cuội ngồi gốc cây đa, nhưng mà Cuội lại thành chất liệu sống còn, len lỏi vào cuộc sống thường nhật và ngày càng sinh sôi nảy nở bởi nói thật là nói xấu còn nói cuội lại là khéo léo, hành động cuội lại đồng nghĩa với khôn ngoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét