Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Việt Nam: Hành pháp làm luật thay cho Lập pháp


Việt Nam: Hành pháp làm luật thay cho Lập pháp

Đăng bởi Ha Tran on Thứ Tư, ngày 30 tháng 3 năm 2016 | 30.3.16




Đại biểu Trương Trọng Nghĩa


HÀ NỘI (CTM Media)- ‘’Hiện nay việc soạn thảo luật lại chủ yếu giao cho bên hành pháp, vì vậy không ít trường hợp luật được làm tinh vi, vì lợi ích và sự thuận lợi cho cơ quan hành pháp, quản lý hành chính. Có trường hợp do không giám sát kỹ nên trong một số luật có những kẽ hở, vùng xám cho sự tùy tiện, nhũng nhiễu của cán bộ công chức gây cho nhân dân, doanh nghiệp bất bình, bức xúc.’’, đó là phát biểu của Đại biểu Trương Trọng Nghĩa vào ngày 28 Tháng Ba, 2016 trong phiên thảo luận dự thảo báo cáo công tác nhiện ký Quốc hội 2011-2016.


Ông Nghĩa nói thêm rằng “có trường hợp sau khi Quốc hội đã thảo luận, nhất trí lẽ ra chỉ phải chỉnh sửa về mặt ngữ pháp hay chính tả nhưng đưa ra bấm nút lại thấy có thay đổi về ý tứ và nội dung. Chính vì lẽ đó nên người ta vi phạm luật mà không còn sợ nữa. ’Chúng ta hãy làm dân thường một vài giờ thì sẽ thấy tính mạng, nhân phẩm và tài sản của người dân dễ bị xâm hại, dễ bị xúc phạm như thế nào.’’, ông Nghĩa đề nghị như thế.”


Theo các nhà hoạt động xã hội thì Việt Nam hiện nay không phải Hành pháp đạp chân lên Lập pháp, Tư pháp mà Đảng nắm đầu tất cả ba ngành đó, bởi vậy đất nước mới ra nông nổi này.


Dưới đây là ý khiến của nhiều cư dân mạng liên quan đến những phát biểu của Đại biểu Trương Trọng Nghĩa.


Hùng (TP, HCM) – Hoan hô ông dân biểu. Có tiếng nói. Nhưng đừng bao giờ nói để gió cuốn trôi đi….


Nguyen Van Quang (Thái Bình) – Hiện nay thấy quyền công dân và quyền của người lao động bị xâm phạm nghiêm trọng trong các công ty cổ phần hóa


Giáo Già (Phú Yên) – Ông nói dúng với thực tế !


Cô Công (Vĩnh Long) – Các Bác quan to có ai dám đụng tới đâu mà biết. xin thưa là ở quê tôi họ đến ruộng, vườn nhà tôi bắt cá, bẻ trái cây mà không xem chủ nhà ra gì, rồi cứ thế rất nhiều đời con cháu họ đẻ ra là dẫn dắt đến mà bắt cá, hái rau, hái trái. tôi đi học, đi làm sống xa quê giờ về nhìn thấy mà cứ nghĩ vn đúng là .Vô pháp vô thiên! không biết đến bao giờ con người vn có được ý thức. câu hỏi này ai có thể trả lời giúp. cảm ơn !


(CTM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét