Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Vài lời với ngài nguyên chủ tịch nước...


Lưu Trọng Văn - Vài lời với ngài nguyên chủ tịch nước...

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Hai, ngày 21 tháng 3 năm 2016 | 21.3.16






Mới đây ngài nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói rằng: Mọi người phải luôn đề cao cảnh giác trước các ý đồ của chủ nghĩa đế quốc, sự bành trướng và tham vọng của Trung Quốc.


Ngài nguyên chủ tịch nước nói như vậy có phần rõ ý, có phần lập lờ.


Rõ ý: người đồng chí “Môi hở răng lạnh” bành trướng và tham vọng.


Lập lờ: các ý đồ của chủ nghĩa đế quốc.


Gã xin hỏi ngài: Là một người từng lãnh đạo quốc gia, chắc ngài phải có tầm nhìn chiến lược toàn cầu và phải có được tầm phân tích thực tiễn đang và sẽ diễn ra trên nước VN và trên toàn cầu. Vậy thì, hơn ai hết ngài phải nhận ra rằng chủ nghĩa đế quốc mà đứng đầu là đế quốc Mỹ không còn tồn tại như trong ý nghĩ chủ quan của các ngài nữa.


Thế giới đã thay đổi.


Bản thân nước Mỹ đã thay đổi.


Chính vì vậy nước Mỹ đã mời ngài tới thăm và chính ngài đã có những nhời tốt đẹp nhất về đất nước này.


Lẽ nào những lời phát biểu trên của ngài chỉ là những lời xã giao?


Thực tiễn đang sờ sờ ra chính nước Mỹ đang là người bạn tử tế của nhân dân VN lúc này. Nước Mỹ thúc đẩy VN vào TTP để đưa nền kinh tế VN lụn bại trong cái bẫy kinh tế lạc hậu và bẩn của các đồng chí “Bốn tốt, 16 chữ vàng” tiến tới nền kinh tế sạch và phát triển bền vững.


Nước Mỹ là quốc gia mạnh mẽ nhất không chỉ lên án mà có những hành động có trách nhiệm chống Trung Quốc không chỉ âm mưu nữa mà đang từng ngày xâm chiếm biển đảo của tổ quốc mà ngài từng là người đại diện.


Nước Mỹ đã và đang là tổ ấm tử tế hạnh phúc của hơn ba triệu người Việt cùng chung giòng máu tổ tiên với ngài. Nước Mỹ đang đào tạo hàng trăm ngàn tuổi trẻ VN với nền giáo dục có ích nhất sau này trở thành những người xây dựng đất nước mà ngài luôn nói rằng ngài rất khát khao nó giàu đẹp.


Chả lẽ ngài còn quá uất hận vì quá khứ mà không nhận ra những sự thực ấy để ngài có thể khuyên bảo lớp trẻ của đất nước rằng bên cạnh cái âm mưu bành trướng của Trung Quốc còn các ý đồ của chủ nghĩa đế quốc mà các đồng chí của ngài thường gán cho là “thế lực thù địch”?


Thưa ngài nguyên chủ tịch nước, nói về nỗi đau quá khứ thì nỗi đau của cá nhân ngài làm sao bằng được nỗi đau ngút trời của người đàn anh của ngài là Võ Văn Kiệt - vợ, các con đều bị chết trong chiến tranh với người Mỹ. Và nỗi đau, sự mất mát của cá nhân ngài càng làm sao so được với người dân đất nước này trong đó có gia đình của gã. Vậy tại sao ông Võ Văn Kiệt cùng đa số người dân đất nước này thực tâm chìa bàn tay bè bạn với nhân dân Mỹ và nước Mỹ và không còn bị ám ảnh bởi cái gọi là “chủ nghĩa đế quốc” nữa?


Câu trả lời vô cùng đơn giản thôi : Lợi ích phe nhóm, lợi ích cá nhân hay lợi ích dân tộc cái nào ở trên.


Lưu Trọng Văn


(FB Lưu Trọng Văn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét