Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Sài Gòn: tạt mắm tôm những người ủng hộ Ứng viên ĐBQH độc lập


Sài Gòn: tạt mắm tôm những người ủng hộ Ứng viên ĐBQH độc lập
Reply
democracy
29.3.16

Dân luận


Sự cố đã xảy ra với bạn bè và những người hoạt động xã hội tới dự buổi lấy ý kiến cử tri của tổ dân phố dành cho ông Hoàng Văn Dũng, một trong nhiều người tự đứng ra ứng cử Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) lần này. Một nhóm côn đồ đi xe máy ngang qua đã ném nhiều bịch mắm tôm vào đám đông, ngay trước mắt lực lượng công an và dân phòng đang "giữ gìn trật tự" buổi họp.
Buổi lấy ý kiến cử tri diễn ra lúc 19h ngày 28/3/2016 tại Hội trường Trường Trung học Cơ sở Độc Lập, 94 Thích Quảng Đức, P5, Phú Nhuận đã trở thành một buổi "đấu tố" ứng cứ viên độc lập, khi những người ủng hộ ông đều công an bị chặn ở ngoài bằng cách khóa kín cổng vào hội trường. Ngay cả vợ ông Hoàng Văn Dũng cũng phải tranh cãi rất lâu mới được vào tham gia.
Những người tham dự đồng tình với "đơn tố cáo" ông Hoàng Văn Dũng "có lời nói và việc làm không theo chủ trương của Đảng và Nhà nước", trong đó có việc tham gia biểu tình [chống Trung Quốc] và cầm băng rôn có dòng chữ "không thích Đảng CSVN". Ông Dũng chỉ nhận được 7% số phiếu tín nhiệm, và cuộc đua vào quốc hội của ông sẽ phải dừng lại ở đây.
Ông Hoàng Văn Dũng không có cơ hội trình bày cương lĩnh tranh cử của mình, với trọng tâm là đặt vấn đề miễn phí cho cấp tiểu học, đem khái niệm quyền con người vào giảng dạy đại trà, thúc đẩy quốc hội ra luật biểu tình và luật về hội.
Có khoảng 40 nhà hoạt động đã có mặt để cổ vũ cho ông Hoàng Văn Dũng, cũng là một nhà hoạt động đấu tranh cho quyền con người dưới phong trào có tên Con Đường Việt Nam (facebook.com/quyenconnguoi). Khi bị công an ngăn cản không cho tham gia buổi lấy ý kiến, dù đã xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền công dân, mọi người đã mang theo biểu ngữ ủng hộ ứng viên ĐBQH độc lập đứng bên ngoài hội trường.

Những người ủng hộ ông Hoàng Văn Dũng.


và bị trúng "bom bẩn" mắm tôm.
Mắm tôm, đôi lúc có pha nhớt hoặc phân, là vũ khí được lực lượng công an sử dụng lần đầu tiên với cụ Hoàng Minh Chính sau lần đi chữa bệnh ở Hoa Kỳ và phục hoạt Đảng Dân Chủ Việt Nam. Sau này nhiều nhà hoạt động khác như Thúy Nga, Bùi Hằng, linh mục Phan Vân Lợi v.v... cũng đã từng bị "xử lý" theo cách này.
Cũng ngày hôm nay một ứng cử viên độc lập khác đã vượt qua phần lấy ý kiến cử tri tại nơi công tác với số phiếu ủng hộ 100%. Bà Nguyễn Thúy Hạnh, công tác tại Công ty TNHH công nghiệp KCP Việt Nam, Phú Yên, từ ngày đầu thành lập đã nhận được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo công ty cũng như công nhân viên, mặc dù có tín hiệu ngầm rằng lực lượng công an không muốn bà ra ứng cử.
Tuy nhiên bà Hạnh sẽ còn phải trải qua phần lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú giống như ông Dũng, và ở đây chính quyền có nhiều cơ hội để can thiệp hơn.

Ứng cử viên ĐBQH độc lập Nguyễn Thúy Hạnh nhận được 100% ủng hộ từ nơi công tác. Nguồn: FB Vận động Ứng Cử Đại Biểu Quốc Hội 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét