Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Hà Nội: VỤ GIAN TRÁ BỊ PHÁT GIÁC, HN KHÔNG DÁM BÁN ẤN DỞM NỮA


Hà Nội: VỤ GIAN TRÁ BỊ PHÁT GIÁC, HN KHÔNG DÁM BÁN ẤN DỞM NỮA



“Ấn thiêng” khắc ngược (Ảnh chụp từ hồ sơ của PGS.NGND Hoàng Văn Khoán).
Ấn khắc thế này, khi đóng xuống sẽ ra chữ ngược. Có thằng ngu nào làm vậy?


Bản tin của báo Thanh Niên:
23.02.2016

Chưa có ý định tổ chức lễ khai ấn
tại Hoàng thành Thăng Long

Hoàng Long - Trinh Nguyễn

Sáng 16.2, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Hội Bảo tồn di sản văn hóa Thăng Long tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên liệt, các đức vua anh minh, các bậc hiền tài có công với nước. Cùng ngày, trung tâm cũng có một nghi lễ tâm linh nội bộ bắt đầu năm mới. Đó là việc đóng dấu lên giấy dó và dâng lên tưởng nhớ các vị tiên đế. Dấu ấn được đóng có liên quan đến một hiện vật được tìm thấy khi khai quật Hoàng thành, ở tầng văn hóa Trần. Hiện vật có hình vuông, trên khắc chữ, được một số nhà khoa học đã tiếp xúc cho là ấn Sắc mệnh chi bảo đời Trần. Tuy nhiên, hiện chưa có một hội thảo công khai về vấn đề này.

Bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội, cho biết trung tâm hiện chưa có ý định tổ chức lễ khai ấn tại Hoàng thành Thăng Long. Hiện cũng không có việc mua bán, phát ấn tại khu di sản này.
___________
.

Vạch trần mưu mô xảo quyệt của bọn gian manh ở Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Tống Trung Tín cùng đồng bọn.


Đây là kế hoạch của bọn chúng:

- Bước 1: Là phát hiện của các nhà "khoa học"; chúng sẽ bảo nhau làm một cái ấn giả, chế tác cho cũ kỹ như đồ cổ, rồi vứt xuống tầng văn hóa thời Trần của hố khai quật. Giả vờ đào được, suýt xoa vì tìm được cổ vật quý báu.

- Bước 2: PR trên các phương tiện thông tin nhà nước. Để làm việc này, chúng sẽ dựa vào cổ sử, đặc biệt là "Đại Việt sử ký toàn thư" có đoạn nhà Trần đẽo ấn gỗ (không chép trên ấn có chữ gì), rồi phím cho mấy giáo sư già phán lăng nhăng về thư pháp, về ấn chương, về lịch sử...

- Bước 3: Tổ chức lễ khai ấn tại Hoàng thành Thăng Long để cạnh tranh với đền trần Nam Định. Muốn có khởi đầu tốt, phải mời cho được một lãnh đạo cao cấp để bảo kê và để đe báo chí và dư luận. Họ đã mời được ông Trần Đại Quang, UV Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an, dự kiến là sẽ lên Chủ tịch nước, đến đóng ấn vào sáng 16.2 vừa rồi. Ông Trần Đại Quang là người rất thích việc đóng ấn. Riêng năm nay, ông đã Khai Ấn ở 3 nơi: 1- Tại Yên Tử - Quảng Ninh, 2- Tại Hoàng thành Thăng Long, và 3- Tại Đền Trần Nam Định. Từ nhiều năm nay, năm nào ông và ông Nguyễn Thiện Nhân cũng về chịch ấn ở Đền Trần - Nam Định, mặc cho các nhà khoa học đã lên tiếng đích danh rằng các ông không nên đi đóng ấn, cổ xúy cho sự lầm lạc của dân chúng nữa! (Các nơi có như cầu PR ấn dởm mờiÔng Trần Đại Quang là rất giỏi, rất dễ tạo niềm tin, vì ông vừa là bộ trưởng công an - không ai dám động đến, báo chí né xa; lại vừa là người cứ sau mỗi lần đóng ấn là thăng tiến về chức vụ).


- Bước 4: Thu tiền, thương vụ áp phe bán ấn "nhà Trần" thành công. Từ đó cứ ung dung ngồi thu tiền, vì Hà Nội là trung tâm, lại là nơi có nhiều quan chức.

Các giáo sư Tống Trung Tín, Hoàng Văn Khoán...mỗi năm sẽ được bà Yến mang đến lễ tạ một phong bì kha khá, có khi bằng cả đời công chức của các ông. Nên nhớ, theo công bố của tỉnh Nam Định, thì chỉ trong 3 ngày bán ấn, tỉnh đã thu được 14 tỷ đồng (mà đây là năm 2012). Xem ở đây: http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-toan-canh/le-hoi-khai-an-den-tran-van-so-phe-an-n20130131043612946.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét