Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Vụ án oan Làng Nhô bài 2




Vụ án oan thế kỷ - Vụ " Làng Nhô " trên VTV
Vụ án oan " Làng Nhô " - bài 2.

Cùng với thời điểm ông Trịnh Văn Khải ( Trịnh Khả làng Nhô tên thật là làng Lạc Nhuế, xã Đồng Hóa) cùng dân xã ông đấu tranh chống quan tham nhũng thì tại xã bên cạnh - Thôn Thịnh Đại, Xã Đại Cương, Huyện Kim Bảng cũng có một Thương binh nặng cùng nhân dân xã đấu tranh, vạch mặt cán bộ tham nhũng đất đai, tiêu cực.

Đó là thương binh Đỗ Văn Phụng, ông là thương binh nặng, có tiêu chuẩn người chăm sóc. Ông vì hiểu biết luật pháp, có bố vợ làm trong ngành tòa án, vì the dân làng xã đã bầu ông làm người đứng đầu xóm, viết đơn, moi ra , tố cáo cán bộ tham nhũng. Dân góp tiền để thuê xe cùng ông lên trung ương kiện và tố cáo sai phạm, tham nhũng của đám quan chức địa phương. Ông và dân luôn căng băng rôn " Đả đảo bọn quan lại cường hào ác bá, yêu cầu làm theo hiến pháp và pháp luật."

Chính quyền Kim Bảng đã bàn cách đối phó với ông Phụng và dân xã Đại Cương, huyện tuyên truyền, bôi xấu, cô lập ông Phụng và dân xã, tìm mọi cách đàn áp và trả thù ông Phụng cùng dân xã, những người đang đấu tranh vạch mặt quan tham.

Một lần, quan huyện về họp, dân xã ông bao vây ủy ban, ném gạch đá vào ủy ban, giam giữ cán bộ một ngày trời, ông Phụng ra sức khuyên can dân nhưng không được.

Mấy tháng sau, công an huyện giăng bẫy bắt ông Phụng. Chúng bao vây khắp xã, chờ cho vợ ông đi chợ lúc sáng sớm thì một đại úy công an Kim bảng giả vờ hỏi mua gỗ nhà ông Phụng, nhà ông có bán gì đâu. Đại úy công an đạp cửa lao vào nhà thì bị ông Phụng đâm đinh ba khiến tên đại úy gục ngay, đồng bọn lal tới bắt ông lên xe, vừa đi vừa đánh ông dã man, đưa về công an tỉnh mới ra lệnh bắt.

Tại tòa xử, dân kéo đến đông nghịt, luật sư chỉ ra các sai phạm của công an bắt người, đột nhập tư gia trái phép và ông phải được trâng án vì vô tội, hàng trăm người dân vỗ tay rầm rầm !

Bọn công an hô bắt ai vỗ tay nhưng bị dân vạch mặt nên chúng không làm gì được, cuối cùng tòa âm cộng sản tỉnh Hà nam vẫn cố chụp mũ xử ông2 năm tù !

Trong suốt 2 năm tù, dân làng , xã Đại Cương đoàn kết góp tiền gạo , đưa vợ ông đi tiếp tế. Chính quyền Kim Bảng cũng bắt, bỏ tù gần chục nông dân và qui tội gây rối, chống người thi hành công vụ...

Ông Phụng ra tù, hiện đang sống tại xã Đại cương, dân vẫn tin yêu ông vì lũ quan lại đã phải trả lại ruộng đất cho dân vì ông Phụng đã giúp dân đòi được.

Hai vụ việc tại Kim Bảng cùng thời đó nổi tiếng cả nước, tuy nhiên chính quyền cộng sản Hà nam đã giết oan ông Trịnh Văn Khải, giết chết hai hay ba nông dân nữa trong tù, giết con trai ông Khải một cách dã man : tông xe chết tại Thị trấn Đồng Văn. Vác vụ đàn áp, giết oan các trí thức tại Kim Bảng như chúng tôi nêu qua hai bài viết này đã cho thấy : nhà cầm quyền cộng sản đến nay vẫn tiếp tục đàn áp dân oan như hơn hai chục năm trước :

- Gần đây, cũng tại Kim Bảng, chúng khủng bố ông Trương Minh Huởng, một người có kiến thức pháp luật, cũng là dân oan, ông hay giúp bà con về kién thức pháp lý, khiếu kiện, cũng bị chúng hành hung tháng 11 năm 2014 vừa rồi khiến ông bị thuơng nặng.

- Tại Phủ lý Hà nam, cô Thúy Nga , một người luôn sát cánh giúp dân oan và các công nhân bị doanh nghiệp ăn hiếp và quịt các quyền lợi ... cô cũng bị đám côn an Phủ Lý Hà nam liên tục khủng bố.

Gần nhất, mấy tên côn an Phủ lý bao vây cô và cướp xe máy, dọa giết, chúng nói với cô rằng " mày có biết vụ làng Nhô không, chúng tao giết hết đấy ".

- Hai vợ chồng bà Thêu , ông Khiêm tại Dương nội cũng vì đứng đầu, sát cánh với nômg dân đấu tranh đòi đất mà chúng - công an Dương nội đứng đầu là tên Lã Quang Thức trưởng công an phường, tên Vương Tiến Dũng trưởng công an Quận Hà đông cũng đã nhiều năm tháng đàn áp , khủng bố dân Dương nội : chúng cũng bỏ độc vào nước nhà bà Thêu, cướp gài sản xe cộ, máy tính, chặn đường bắt nhiều lần. Gần nhất là ngày 25 tháng 4 năm 2014 chúng đã cho côn đồ, côn an, bộ đội kéo đến khủng bố , tấn công dân Dương nội để cướp đất, bât đi 7 người trong đó có vợ chồng bà Thêu ông Khiêm và bỏ tù từ đó đến nay chưa trả về.

Chúng đámh ông Sang, một nông dân Dương nội , cựu chiến binh chống Tàu đến liệt hai chân và cũng bỏ tù, hiện giam tại trại 6 Nghệ an.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục gặp các nhân chứng tại Hà nam, nhận các chứng cứ tố cáo bọn quan lại , chính quyền hại dân, giết dân oan trong các vụ " làng Nhô" rồi cập nhật, bạch hóa tội ác của chúng trước công luận.


BDX.





Xem lại bài 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét