Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Hà nội, một ngày 2 cuộc biểu tình


VNTB - Hà Nội: một ngày 2 cuộc biểu tình

Tâm Don (VNTB) - Vào chiều ngày 23-3 trước cổng tòa soạn báo Nhân Dân- cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Việt Nam, hàng trăm dân oan-mất đất Dương Nội đã tiến hành biểu tình ngồi. Khẩu hiệu chính của đoàn người biểu tình được in trên áo dân oan- mất đất là “Nông dân mất đất- Kêu cứu”, “Nông dân Dương Nội không chuyển đổi được nghề nghiệp- Kêu cứu”. Theo nhiều nguồn tin khả tín, các nhà báo ở báo Nhân Dân đã không có bất cứ một tác nghiệp báo chí nào đối với đoàn người biểu tình. Các lực lượng chức năng của chính quyền Hà Nội cũng không có hành động quyết liệt để giải tán đoàn người biểu tình.


Dân oan biểu thị sự đồng hành cùng với phong trào chống chặt cây xanh Hà Nội. Ảnh: Tâm Don
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, hàng trăm dân oan- mất đất trên khắp phạm vi cả nước đang tập trung khiếu kiện tại Hà Nội, cũng đã đồng loạt biểu tình bảo vệ cây xanh ở Hà Nội, phản đối chính quyền Hà Nội hạ sát đồng loạt cây xanh cổ thụ. Khẩu hiệu chính của đoàn người biểu tình này là “Chặt phá cây xanh là hủy hoại môi sinh”, “Tôi yêu cây xanh- Cây xanh là cây của người dân”.


Dân oan Dương Nội biểu tình tại tòa soạn báo Nhân Dân. Ảnh: Tâm Don
Đồng cảm và chia sẻ với hai đoàn người biểu tình, rất nhiều người dân Hà Nội đã tự nguyện mang nước uống và thức ăn đến cho hai đoàn người biểu tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét