Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Làng Nhô - Câu chuyện về Văn nghệ Hư cấu


Làng Nhô - Câu chuyện về văn nghệ sỹ, truyền hình, báo chí phản
động
.
Trịnh Khả do VTV dựng phim

Bà con còn ai nhớ chuyện làng Nhô không ?
Chiều nay ngày Rằm tháng riêng, ngày theo tục cũ dân ta dâng lễ đến các vị Thánh Thần trang trọng nhất trong một năm, cũng may mắn tôi gặp được một ông Cụ 74 tuổi quê làng " Nhô " ấy. Câu chuyện ông kể lại khi tôi nói tôi rất quan tâm đến các vấn đề đất đai, dân oan, trong tay tôi lúc đó đang cầm cuốn sách dày , nặng hơn 3 kg về Luật đất đai.
Ông nói : ông chính là người làng đó, và khỏi nói lại câu chuyện làng Nhô trên VTV đã dựng phim hư cấu về nhân vật Trịnh Khả do diễn viên công an đóng đó, ông bảo : " họ cố tình bôi nhọ ông ấy để cho dân các nơi nghĩ xấu về ông ấy , nào chống chính quyền, nào tán tỉnh cặp kè với vợ Liệt sỹ.... để sau rồi có cớ bắt ông ấy , bỏ tù, xử bắn ông ấy.

Thực tế ông ấy được cả làng ủng hộ, ca ngợi vì ông có hiểu biết pháp luật, nắm được các luật liên quan đất đai nên đứng ra đấu tranh đòi minh bạch trong các vấn đề mà chính quyền quản lý liên quan đất đai. Dân làng ủy thác cho ông ấy đứng đầu đơn từ để khiếu nại, đòi quyền lợi cho dân làng... "
Và kết cục là như các bạn đã biết, ông ấy bị đủ các trò lưu manh của cái chính quyền địa phương bấy giờ hãm hại. VTV là nơi nhiệt tình nhất tham gia bôi nhọ, đấu tố để hãm hại một con người có tài, có tâm, giúp ích cho dân làng. Làng đó là một làng tại huyện Kim Bảng Hà nam  tên là Lạc Nhuế xã Đồng hóa
Thời đó VTV bôi bẩn được " Trịnh Khả " vì internet chưa như bây giờ, mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên dân chúng chỉ xem ti vi và câu chuyện làng Nhô, đội 447 mà đạo diễn phim bịa ra, vai diễn giỏi của cặp diễn viên chính do VTV sắp đặt khiến dân xem rất tin là ông Trịnh Khả là tên chống chính quyền, là một tên xấu , thậm chí lăng nhăng, xỏ lá và bệnh hoạn, nguy hiểm... tôi cũng từng xem phim này và còn có lần gặp cu cha đóng vai Trịnh Khả chỗ quán bia hơi 32 Lê Duẩn, bắt tay làm quen.
Hiện nay, các vấn đề đất đai và dân oan đã trở lên trầm trọng, nhiều Trịnh Khả khắp các làng quê cũng tái hiện và được dân chúng tin nhờ. Cầm đầu là Lê Hiền Đức, một Trịnh Khả cỡ trung ương !!! ( Ha ha ha)
Rồi có ông Trịnh Khả Thông Nguyễn ở Tây Ninh vừa bị bắt cóc hơn tháng nay, hai vợ chồng Trịnh Khả Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Khiêm, bố mẹ Trịnh Bá Phương Trịnh Bá Tư ở Dương nội, có Trịnh Khả Hưởng Minh Trương ở Ba sao Hà nam, có Trịnh Khả ở Văn giang, ở Vụ bản Nam định, Thanh Oai.... tôi đã gặp hàng chục Trịnh Khả mới xuất hiện khâp các vùng có dân oan.
Câu chuyện đầu năm về dân oan này cho các bạn thấy rằng : chính quyền tại một thời điểm lịch sử đã dùng chuyên chính vô sản ( bạo lực ) để bịt miệng những trí thức của nông dân, cướp đi quyền đấu tranh đòi minh bạch, công bằng của dân, một số bộ phận trong giới văn nghệ sỹ , báo chí cũng tiếp tay cho tội ác để giết hại dân chúng .... cuối cùng vẫn bị lòi ra dấu vết, không thể che dấu và bao biện được.
Cụ già kể lại cho tôi câu chuyện này rất thông thái, cụ nói đã theo dõi các vụ án oan qua ti vi, báo chí : vụ ông Chấn Bắc giang, vụ Chưởng Hải Dương, vụ Hồ Duy Hải Long An... cụ hỏi :" mấy thằng lãnh đạo điều tra giờ xử ra sao ? Nó có mang tiền đền cho dân bị oan không... vậy dân còn tin vào luật pháp và chính quyền ko ... ? "
Tôi và Cụ già đã nói chuyện hàng giờ về các vấn đề này, nhiều câu hỏi đã đặt ra và chưa có câu trả lời.
Cụ còn bảo : cả cái phường Lê Hồng Phong ở Phủ lý cũng kiện cáo biểu tình ầm ầm năm ngoái cũng đất đai, lại như làng Nhô chứ khác gì, lấy đất của dân xây nhà bỏ hoang , không đền bù minh bạch cho dân thôi mà...
Thế đấy, sự bất nhân, vô đạo đức của một bộ phận nghệ sỹ, diễn viên có thể xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của họ, họ đã từ vô tình đến cố tình quay lưng lại công lý, sự thật, quay lưng lại nhân dân để nhúng tay vào tội ác. Ngày Rằm tháng riêng toàn dân lễ Thánh này, tôi nghĩ họ sẽ gặp quả báo, tôi dám cá cược với các bạn đấy.

FB Le Dung Vova

Xem báo lề phải do các bồi bút viết :


Trịnh Khả do VTV dựng phim






Diễn viên nữ đóng phim làng Nhô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét