Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Công an Bắc giang tiếp tục học và làm theo ... giang hồ.


Công an Bắc giang tiếp tục học và làm theo ... giang hồ.

  Anh Thành Kim bàng hoàng kể lại.
Vết thuốc lá trên cổ anh Kim khẳng định, do cán bộ tên Quỳnh, Công an TP. Bắc Giang gí vào, gây thương tích.
Nghi ngờ hai cậu cháu trong một gia đình là đối tượng trộm xe đạp điện, cán bộ Công an đã triệu tập cả hai lên trụ sở. Tuy nhiên, họ đã được trả tự do sau một đêm hãi hùng.
Nhận được lời kêu cứu khẩn thiết từ bà Nguyễn Thị Thêm, phường Lê Lợi, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang về việc con trai và em trai vô cớ bị Công an phường tạm giữ, ép cung, đánh đập đến thâm tím người, PV lập tức đi tìm hiểu sự việc.
Sau chừng 1 giờ chạy xe, chúng tôi có mặt tại nhà bà Nguyễn Thị Thêm, phường Lê Lợi, TP. Bắc Giang. Gặp chúng tôi, bà nghẹn ngào: “Các anh nhìn xem, chúng nó (tức con và em bà – PV) không tội gì mà bị đánh đập, gí thuốc lá vào cổ thế này”. Sau một hồi trấn an bà Thêm, chúng tôi bắt đầu tìm hiểu sự thật câu chuyện hi hữu, vì sao công an lại ép cung, dùng nhục hình với hai thành viên trong gia đình bà. Con bà Thêm là Phan Đình Tuyên (SN 1995) và em trai là Lê Thành Kim (SN 1990).

Anh Thành Kim bàng hoàng kể lại.

Chia sẻ với PV, anh Kim kể: “Vào khoảng 17h45 ngày 10/2, hai cậu cháu vừa về, chưa kịp mở cửa thì thấy hai anh công an. Một trong hai anh công an đó tên là Thành. Anh Thành mời hai cậu cháu tôi lên trụ sở công an làm việc. Lên tới trụ sở, tôi và cháu bị tách ra. Tôi được đưa vào phòng ở tầng 1 lối bên trái cầu thang. Còn cháu Tuyên được đưa lên tầng 2. Vào phòng, câu hỏi đầu tiên tôi nhận được là ngày 9/2, từ lúc 13h đến 17h tôi đi đâu, làm gì? Vừa nói, các anh công an vừa đưa cho tôi tờ giấy và yêu cầu khai. Tôi hỏi lý do thì họ chửi thậm tệ. Tôi đang viết, anh Thành và một cán bộ công an khác mặc áo phao màu xanh nhạt tới giằng bút của tôi, đập xuống bàn nói: “Thôi mày không phải viết nữa, tao biết hết rồi”. Xong, anh mặc áo phao màu xanh hỏi tôi: Thế cái xe kia đâu? Tôi không biết anh ấy hỏi gì, xe nào. Tôi chưa kịp trả lời thì anh công an này nói luôn: Mày còn thích cãi à, tao có video và mang về tổ dân phố xác minh chính xác hai người trong clip là hai cậu cháu mày”.
Công an bị tố ép cung, dùng nhục hình: Hỏi nghi phạm bằng... dùi cui?
Anh Kim trình bày tiếp: “Anh Hùng, Trưởng Công an phường xuống phòng hỏi: Nhận thức ra chưa? Tôi trả lời: Tôi không biết xe nào, bị mất ra sao. Anh Hùng gằn giọng rồi bắt tôi nằm úp mặt xuống sàn, trong khi tay tôi bị còng số 8. Anh Hùng dùng dùi cui đánh tôi. Vừa đánh, anh Hùng vừa nói, đánh vào đây không chết được. Thằng này gan, mày thích lì à? Đánh một lúc, anh Hùng hỏi: Mày đã được xem video chưa? Tôi trả lời là chưa. Lập tức, anh Hùng bảo anh Thành lấy clip cho tôi xem.

Xem video, tôi khẳng định, hình ảnh trong đó không phải tôi và cháu Tuyên. Không nói không rằng, anh Hùng dùng dùi cui tiếp tục đánh tôi và nói: Thế thằng kia nó nhận rồi mà mày không nhận à? Tôi vẫn khẳng định, người trong clip không phải tôi thì làm sao tôi nhận được.
Sau đó, anh Hùng đưa lời khai của cháu Tuyên cho tôi xem nhưng tôi vẫn không nhận. Anh Hùng bảo tôi đọc, rồi hỏi: Mày là cậu ruột nó, nó khai như thế, sao mày không nhận? Nghe tôi trả lời các câu hỏi xong, anh Hùng đi ra ngoài. Anh Thành, anh Tựa và anh mặc áo phao màu xanh túm tóc, tát tôi mấy cái liền”.
Còn tiếp....
Diệu Nam - Hùng Kim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét