Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017
BT Trương Quang Nghĩa đừng bảo vệ cái sai của tiền nhiệm nữa
Huy Đức - BT Trương Quang Nghĩa đừng bảo vệ cái sai của tiền nhiệm nữa
Đăng bởi Lê Sơn on Thursday, August 17, 2017 | 17.8.17
Huy Đức : Như vậy, khi làm 12km đường tránh này, chủ đầu tư và Bộ Giao thông đã biết nếu đặt trạm thu phí trong đường tránh thì không thể nào thu hồi vốn. Phần tiền tráng mặt 26,5km đường 1a là để có cớ đặt trạm thu phí ở đó. Hành động này hôm qua tôi đã đề nghị phải coi là âm mưu "chiếm đoạt tài sản của những người dân không sử dụng BOT"(chỉ đi đường 1a).
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phải thấy hành vi ký hợp đồng này là có dấu hiệu tội phạm, ông nên yêu cầu chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra chứ đừng bao che người tiền nhiệm nữa. Lãnh đạo Tiền Giang và các tỉnh miền Tây cũng phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi người dân của mình, không thể tiếp tay cho những hành vi sai trái, ngăn chặn một loại tội phạm mới vừa xuất hiện.
______________
Chủ BOT Cai Lậy: "Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh"
(NLĐO) - Đại diện chủ đầu tư dự án trạm thu phí Cai Lậy cho biết sẽ trả lại dự án nếu dời trạm vào đường tránh 12 km thay vì nằm trên Quốc lộ 1.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sáng 17-8 vắng lặng - Ảnh: LÊ PHONG
Trưa 17-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Tiền Giang (chủ đầu tư dự án), thông tin biên bản họp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang đều thống nhất là ngày 21-8 cho thu phí trở lại với giá mới. Tuy nhiên, ngày chính thức phải chờ Bộ trưởng Bộ GTVT phê chuẩn.
Trong khi đó, người đại diện Hội đồng thành viên BOT Tiền Giang cho biết nếu chọn phương án dời trạm thu phí vào đường tránh 12 km thì đơn vị này sẽ trả lại dự án cho nhà nước.
Do đơn vị sẽ không đủ khả năng hoàn vốn, đổ nợ vì mỗi tháng trả lãi ngân hàng lên đến gần 10 tỉ đồng. Chưa kể, dự kiến năm 2020, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành sẽ không còn nhiều phương tiện lưu thông qua Cai Lậy nên hoàn vốn rất khó khăn.
"Khi ký kết, ngân hàng đâu biết mình đang khó khăn như hiện nay, đúng hạn phải trả. Bây giờ, chúng tôi chỉ mong các cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc giải thích, vận động người dân hiểu rõ"- người đại diện BOT Tiền Giang nói và cho biết giá phí từ 35.000 – 180.000 đồng/vé lượt là do UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất, dựa trên các trạm thu phí ở Sóc Trăng.
Một diễn biến khác, trước dư luận nghi ngờ rằng 12 km tuyến đường tránh Cai Lậy và 26 km tăng cường mặt Quốc lộ 1 chưa được nghiệm thu đã đưa vào thu phí, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, khẳng định tỉnh không tham gia nghiệm thu mà chỉ tham gia việc giải phóng mặt bằng.
"Tất cả do Bộ GTVT làm hết. Tỉnh cũng không quản lý mà sau khi thu phí xong thì bàn giao cho Tổng Cục Đường bộ vì đó là Quốc lộ 1" - ông Bon nói.
Lê Phong - Thúy An
(Người Lao Động )
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét