Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Ông Chung nằm trong tâm điểm của ba xung đột cơ bản hiện nay:


Ông Chung nằm trong tâm điểm của ba xung đột cơ bản hiện nay:

Đăng bởi Ha Tran on Saturday, June 17, 2017 | 17.6.17



Ai cũng biết ông Chung là con thiên nga đen giữa bầy thiên nga trắng, vì ông là người thân của BTTW Lê Hồng Anh, chiến hữu của đồng chí X. Hơn nữa, ông Chung lại là Công an, cái ngành không được làm kinh tế, không có Ngân hàng như Quân đội nhưng lại bị dân ghét hơn quân đội. Có thể nói, ông Chung nằm trong tâm điểm của ba xung đột cơ bản hiện nay:






1.Xung đột Dân-Chính quyền (trong bản chất chế độ);


2. Xung đột phe chống 3x và tàn quân của 3x;


3.Xung đột Quân đội - Công an (do chênh lệch về quyền lợi trong nhiều thập kỷ mà tôi đã phân tích trong một status về việc QĐ bán được súng với một hệ thống cửa hàng và dây chuyền công nghệ khủng đa năng, đa cấp, đa ngành vươn khắp trong nước và thế giới, trong khi đó Công an không bán được còi thành tấm món như QĐ, mà chỉ bán nhỏ lẻ chủ yếu trong lĩnh vực CSGT).


Trong trận đồ Bát quái của các mâu thuẫn và xung đột đó, Nguyễn Đức Chung chỉ là một nhân vật mang tính đại diện bị đi giữa ba làn đạn. Ông ấy, do trách nhiệm, nghĩa khí và bản năng sinh tồn, lúc thì cứu đồng đội. lúc lại cứu dân, lúc lại phải buông người vừa cứu để nhảy xuống hầm tránh đạn. Cho nên coi ông ấy là người muốn làm gì thì làm để rồi đòi hỏi chê trách và chửi bới là không nhìn thấy thế trận mà ông chỉ là một quân mã, quân tốt đen trong đó. Và như vậy vô hình chung là cách nhìn một chiều, cảm tính, bất cận nhân tình.


Đỗ Minh Tuấn


(FB Đỗ Minh Tuấn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét