Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Vụ rút ruột hàng chục ngàn lít dầu máy bay: Ban Nội chính TW ủng hộ Ban Chuyên án điều tra triệt để


Vụ rút ruột hàng chục ngàn lít dầu máy bay: Ban Nội chính TW ủng hộ Ban Chuyên án điều tra triệt để

Đăng bởi Tiểu Nhi on Thursday, March 23, 2017 | 23.3.17



Vụ triệt phá mạng lưới rút ruột hàng chục ngàn lít dầu máy bay ở TP.HCM: BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG ỦNG HỘ BAN CHUYÊN ÁN ĐIỀU TRA TRIỆT ĐỂ






Chiều qua, tôi điện thoại báo cáo với vụ trưởng vụ 1 Ban Nội chính Trung ương, về bút phê chỉ đạo… Bên cạnh đó tôi hỏi quan điểm Ban Nội Chính về Bộ Công an triệt phá mạng lưới rút ruột dầu máy bay ở TP.HCM. Vị này cho biết sẽ ủng hộ Ban Chuyên án làm triệt để vụ việc, bởi hành vi rút ruột dầu máy bay quá nguy hiểm, không chỉ gây cháy nổ xe ở khu dân cư, còn uy hiếp an toàn bay.


Ngoài ra, trao đổi với tôi, Trưởng Ban chuyên án là trung tướng Nguyễn Công Sơn, cũng quyết liệt làm triệt để trong giai đoạn mở rộng điều tra chuyên án này. Thứ 6 tuần trước, họp giao Ban Tổng Cục cảnh sát phía Nam, trung tướng Sơn thông báo trong cuộc họp, ông chỉ đạo Cục CSHS phải làm quyết liệt. Tại buổi giao ban, trung tướng Sơn kể cho toàn bộ lãnh đạo và cán bộ Tổng Cục cảnh sát phía Nam, ông đã xem những clip của tôi quay được trong quá trình thâm nhập điều tra, thấy quá nguy hiểm vì xe bồn vừa hút xăng ra can, đối tượng cảnh giới vừa hút thuốc lá phì phèo, diễn ra hằng ngày, hằng tháng, hằng năm…


Trước đó, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết ông báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Trưởng Tô Lâm đã chỉ đạo khẩn trương điều tra triệt phá trong thởi gian sớm nhất.


Có thể nói, từ chứng cứ không thể chối cãi, tôi đã thuyết phục được Bộ công an vào cuộc khẩn trương. Thuyết phục được Ban Nội Chính ủng hộ Bộ Công an triệt phá vụ này (có công văn chuyển chứng cứ của tôi qua Bộ Công an). Không chỉ làm việc với hai cơ quan này, tôi còn gặp lãnh đạo vụ 2 (Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) trao đổi vì Vụ này sẽ phê chuẩn lệnh bắt các đối tượng trong mạng lưới…


Từ chứng cứ đó, Bộ Công an xác lập chuyên án và chuyên án này đã triệt phá thành công, khởi tố vụ án, khởi tố hàng chục bị can đề điều tra. Hiện đang trong quá trình điều tra mở rộng. Vì thế ai cản trở hoặc can thiệp tôi mong cứ gặp Ban Chuyên án nhé.


Để anh em PV có thêm động lực và kinh nghiệm điều tra, tôi post lên Kế hoạch triệt phá… đây cũng là thủ pháp điều tra để xử lý những thông tin, chứng cứ thu thập được một cách hiệu quả.


Nguyễn Hoài Nam


(FB Nguyễn Hoài Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét