Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Đài truyền hình Việt Nam và Nghệ An vu khống linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục


Đài truyền hình Việt Nam và Nghệ An vu khống linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục

Đăng bởi Ha Tran on Saturday, March 25, 2017 | 25.3.17



Trong bản tin thời sự lúc 19 giờ tối ngày 24/3/2017, đài truyền hình Việt Nam VTV1 và đài truyền hình Nghệ An NTV đã vu khống, bôi nhọ linh mục Anton Đặng Hữu Nam và JB Nguyễn Đình Thục. Các đài này nói 2 vị linh mục nhận tiền nước ngoài để lôi kéo, kích động người dân khiếu kiện Formosa.






Bản tin VTV1 và NTV nói: “…Lấy danh nghĩa chủ chăn, rồi nhận tiền bố thí, tài trợ từ bên ngoài để lôi kéo, kích động một bộ phận người dân khiếu kiện Fomosa, Linh mục Đặng Hữu Nam, xứ Phú Yên, xã An Hòa đã và đang có những hành động cực đoan nhằm chống đối đảng, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc… Rõ ràng đằng sau sự tài trợ này là những mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, lợi dụng vào lòng tham của một số Linh mục cực đoan như Đặng Hữu Nam hay Nguyễn Đình Thục, với chiêu trò vì môi trường, kích động khiếu kiện đông người, nhằm gây bất ổn cho xã hội.”


Trao đổi với phóng viên SBTN, Linh mục Anton Đặng Hữu cho biết: “kể từ ngày xảy ra thảm hoạ môi trường do Formosa, người dân xứ Phú Yên cũng như bà con huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bị thiệt hại về kinh tế rất nặng. Người dân không có thu nhập và nhà cầm quyền cộng sản cũng không có đền bù cho người dân. Chính vì vậy mà bà con ngư dân đã làm đơn yêu cầu khởi kiện Formosa ra toà án.


Tuy nhiên, vì bà con nơi đây đang rất khó khăn về kinh tế, tài chính để trang trải cho việc khởi kiện Formosa như: chi phí đi lại, tiền án phí hồ sơ,… nên tôi đã kêu gọi cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ bà con ngư dân khởi kiện Formosa. Tuy nhiên, nhà cầm quyền cộng sản lại lấy cớ, tôi đã nhận từ Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh 5 khoản với số tiền: 348.250.000 đồng, 10.900 đô la và 300 EURO mà cộng đồng giúp đỡ để lôi kéo, kích động người dân khiếu kiện Formosa. Họ dùng truyền thông lề Đẻng để vu khống, bôi nhọ cho tôi một cách trắng trợn, không đúng sự thật. Từ xưa đến nay, cộng sản vẫn luôn dối trá, lừa bịp người dân Việt Nam từ không nói có như trường hợp Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu,…”

Bà Sâm, giáo dân xứ Yên Hoà chia sẻ: “người dân chúng tôi không ai bị xúi dục hay ép buộc đi khởi kiện Formosa. Chúng tôi thấy bị ảnh hưởng kinh tế do Formosa gây ra nên chúng tôi đi khiếu kiện. Chúng tôi khó khăn, và cha Nam đã kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, ủng hộ bà con chúng tôi. Mọi khoản thu chi đều được minh bạch hoá chứ không phải như VTV1 và NTV vu khống, bôi nhọ cha Nam…”.
Đông đảo người dân cho rằng “VTV vẫn luôn là Vua Tin Vịt”, và “Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn những gì cộng sản làm”, như lời cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã nói.


Nguyên Nguyễn


(SBTN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét