Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Nước Mỹ có xứng đáng?


Ls Lê Luân - Nước Mỹ có xứng đáng?

Đăng bởi Elvis Ất on Friday, March 31, 2017 | 31.3.17







Thực ra thì Bộ Ngoại giao Việt Nam không nên lên tiếng về trường hợp Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, là người phụ nữ dũng cảm nhất Việt Nam, mặc dù người đàn bà này đang bị bắt giam theo Điều 88 Bộ luật Hình sự hiện hành với tội danh "tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN".


Bởi lẽ, Blogger Mẹ Nấm mới chỉ bị bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra chứ hoàn toàn chưa có tội (cho đến khi có phán quyết có hiệu lực của toà án có thẩm quyền) theo một nguyên tắc tối cao mà Hiến pháp ấn định.


Thế nên, việc vinh danh một người chưa có tội là một điều hết sức bình thường và hợp lẽ.


Và vì sao lại là giải thưởng "người phụ nữ dũng cảm nhất"? Là bởi vì người phụ nữ này đơn thương độc mã như Đôn Ki Hô Tê bất chấp tất cả để đánh chiếc cối xay gió cứ lừng lững theo một guồng quay bất định, tức "chống lại nhà nước" - một tổ chức hùng hậu và đầy quyền lực - và dù chỉ là một người đàn bà nấm nhỏ bé thôi nhưng chị ấy hoàn toàn không e sợ. Vậy đó là dũng cảm.


TPP, Mỹ cũng đã rút ngay sau khi Trump đắc cử. Mỹ cũng lại có bản báo cáo về tình trạng vi phạm nhân quyền ở Việt Nam mới đây gửi Liên hiệp quốc. Cả hai động thái này phía chính phủ Việt Nam đều lên tiếng phản đối và chỉ trích Mỹ.


Vậy tại sao người Mỹ lại vinh danh một người phụ nữ đang bị bắt và nhốt trong nhà giam vì hành vi được cho là "chống lại nhà nước" là dũng cảm? Phải chăng bởi vì nước Mỹ quá ngu ngốc? Hay vì họ là thế lực thù địch núp bóng đứng sau giật dây, kích động những người khác hãy tiếp tục "dũng cảm" để chống lại nhà nước Việt Nam?


Nước Mỹ có xứng đáng để các quốc gia khác đổ xô đến học tập, sinh sống và mưu cầu hạnh phúc và họ cũng có xứng đáng để là cường quốc văn minh số một thế giới hay không? Khi họ công khai tuyên dương một "vị nữ anh hùng trong nhà tù cộng sản"?


Nước Mỹ quả thực là một quốc gia điên rồ và ngu dốt.


Ls Lê Luân


(FB Lê Luân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét