Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Lòng yêu nước bị cấm đoán dưới sự cai trị của độc đảng


VNTB- Lòng yêu nước bị cấm đoán dưới sự cai trị của độc đảng
Reply
Đào Đức Thông, Lòng yêu nước bị cấm doán dưới sự cai trị của độc đảng, news,opposite, VNTB
30.3.17
Đào Đức Thông


(VNTB) - Lòng yêu nước của người Việt Nam đã trở thành một thứ nhạy cảm, nguy hại cho dân tộc, mà thực ra là nguy hại cho sự tồn vong của đảng CS.





Ngày trước học sinh đến trường khi đất nước Việt Nam còn chiến tranh giữa 2 miền Nam - Bắc diễn ra khốc liệt, cuộc chiến tranh ấy do đảng cộng sản VN phát động. Từ lớp vỡ lòng cho đến hết lớp phổ thông các học sinh ngày ấy được học văn chương, văn nghệ rặt một màu đỏ. Lúc ấy thơ thì chủ yếu là Tố Hữu, từ "Từ ấy" cho đến "Việt Bắc", "Ta đi tới"...


Không như bây giờ, học sinh ngày ấy được học rất kỹ môn lịch sử. Nỗi xúc động, niềm tự hào như thấm vào từng giọt máu trong cơ thể của từng người, từ những "Nam Quốc Sơn Hà", đến Hịch Tướng Sĩ... Căm giặc nước thề không cùng sống.... Đánh một trận sạch không kình ngạc. Đánh hai trận tan tác chim muông...", Trần Bình Trọng: "Ta thà làm quỷ nước Nam chứ ko thèm làm vương đất Bắc", Nguyễn Trung Trực: "Bao giờ nước Nam hết cỏ, thì mới hết người Nam đánh Pháp"... Nhiều lắm những huyền thoại như thế, học sinh đều phải học thuộc lòng. Những bài học đầu đời ấy suốt đời vang vang bên tai từng người, khơi gợi niềm tự hào, rừng rực ngọn lữa trong lòng tình yêu Tổ quốc Việt Nam khôn tả.


Vài cô gái trong số người ấy khi trưởng thành có mối tình đầu là những chàng trai đi lính giữ biên giới. Và bản thân các chàng trai trong số người ấy cũng rất hãnh diện khi được đứng trong một đơn vị quân đội Nhân dân Việt Nam.


Đôi người khi lớn tuổi, có gia đình con cháu đông đúc rồi vẫn mang theo niềm tự hào, tự tôn dân tộc của thời trẻ, cùng với niềm tin yêu tuyệt đối dành cho đảng. Để rồi khi giờ đây lần đầu bị bắt về đồn CA vì tham gia biểu tình chống TQ, những người từng là học sinh ấy thuở ấy ngây thơ hỏi viên CA thẩm vấn mình: "Đảng đã dạy tôi yêu nước, sao tôi thể hiện lòng yêu nước thì các anh lại bắt chúng tôi?".


Lòng yêu nước của người Việt Nam đã trở thành một thứ nhạy cảm, nguy hại cho dân tộc, mà thực ra là nguy hại cho sự tồn vong của đảng CS.


Dần dà họ được nghe đến mòn tai lời tuyên truyền của đảng: " Những việc quốc gia đã có đảng và nhà nước lo". Người của đảng hằng ngày dọa dân đại loại rằng: "Trung Quốc mạnh lắm, VN mình có chung đường biên giới với TQ, đánh làm sao lại được với nó, ko khôn khéo là chết hết", rằng: "TQ có công giúp VN đánh Mĩ", vv.., những giọng điệu rất phản động và lật lọng đối nghịch với chính những tuyên truyền, dạy dỗ của đảng CS trước kia.


Đến lúc này thì mọi người mới rõ mọi chuyện, để giành lấy quyền lực và ngai vàng, đảng CS Việt Nam đã kích thích lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam, lợi dụng nó để đẩy mấy chục triệu dân Việt Nam vào cuộc nội chiến mấy chục năm khiến huynh đệ tương tàn, khiến người Việt Nam giết hại nhau, làm tan hoang đất nước Việt Nam, với chiêu bài "chống giặc ngoại xâm, giải phóng đất nước... nhưng thật ra là 2 miền Nam-Bắc Việt Nam đánh nhau".


Khi đã giành được ngai vàng rồi thì đảng CS không cần dân yêu nước nữa. Để duy trì vĩnh viễn sự thống trị hòng tha hồ đục khoét bóc lột nhân dân, giới lãnh đạo đảng CS đã nuôi dã tâm triệt tiêu lòng yêu nước, truyền thống quý báu giúp dân ta giữ được Tổ quốc cho đến ngày nay. Đảng CS mưu toan biến người dân thành sợ hãi, bạc nhược, vô cảm, vô trách nhiệm với dân tộc, để rồi trở thành một đàn cừu ngoan ngoãn dưới sự chăn dắt muôn năm của đảng.


Kẻ thù truyền kiếp 4000 năm của dân tộc, kẻ luôn lăm le cướp đất nước VN và hiện tại vẫn ko ngừng xâm lấn lãnh thổ lãnh hải của ta, hà hiếp nhân dân ta, bỗng chốc trở thành bạn vàng để các đời lãnh đạo VN thay nhau ôm chặt, bộ Quốc phòng thì khăng khăng chỉ muốn "hòa bình", ai có tư tưởng chống lại sự lệ thuộc vào Trung Quốc sẽ bị quy chụp là "phản động", bị đánh đập bởi lực lượng dư luận viên.


Lương tâm của nhà cầm quyền Việt Nam ở đâu, tồn tại ý nghĩa gì khi họ im lặng cam tâm để biển Việt Nam đang chết, cá đã chết, rừng cũng đã chết,thú rừng càng đã chết từ lâu, đồng bằng sông Cửu Long tưởng như đất trời ban tặng sự phì nhiêu màu mỡ muôn đời cho đất Việt cũng bị tiêu diệt, những con sông, con suối cũng bị bức tử, thực phẩm thì độc hại tràn lan, môi trường sống đang bị hủy diệt để chết từ từ..? Có cách gì để giúp đất nước, dân tộc Việt Nam thoát chết, có cách gì cưỡng lại sự diệt vong đang được lập trình bởi Trung Quốc và sự nhu nhược hay bán nước cầu vinh của một số lãnh đạo đảng, chính quyền Việt Nam..?


Một quốc gia muốn bước ra lầm than để đi lên phú cường được thì không chỉ dẹp hết dư luận viên mà còn phải bắt buộc lần lượt biết Khai dân trí, Chấn dân khí, Hậu dân sinh như cụ Phan Chu Trinh từng nói..


Khai dân trí là một tiên đề hàng đầu bởi dân trí không được khai thông thì không thể Chấn dân khí và chắc chắn không thể có Hậu dân sinh.


Dân trí không phải là cuộc sống bề ngoài rỗng tuếch, vô cảm mà ăn chơi khắp nơi, tranh giành đoạt lợi khắp chốn, chính quyền sử dụng tùy tiện công cụ chuyên chính. Người dân cam chịu áp bức, thụ động im lặng để được khen thưởng, cất tiếng khác ý bạo quyền thì sợ bị răn đe.



Suốt mấy ngàn năm từ thuở lập quốc trải qua bao thương hải tang điền, lòng yêu nước chưa bao giờ nguội tắt trong tinh thần người Việt Nam. Thế lực, đảng phái nào rắp tâm triệt tiêu lòng yêu nước của người Việt Nam, thì sẽ bị tiêu diệt bởi chính nó. Điều đó đã được chứng minh trong suốt bề dày lịch sử của dân tộc Việt Nam bất khuất này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét