Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chuyện gì đang xảy ra ở Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ sẽ lật ngược được thế cờ?


Chuyện gì đang xảy ra ở Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ sẽ lật ngược được thế cờ?

Đăng bởi Tiểu Nhi on Friday, March 24, 2017 | 24.3.17




Ông Huỳnh Đức Thơ (áo vét đi trước) ra Hà Nội để tìm đường lo lót trước sự truy bức của những người đồng chí của mình. Ảnh: Facebook

Cuộc đấu đá, tranh chấp trong nội bộ lãnh đạo chính quyền Cộng sản thành phố Đà Nẵng đã bước đến hồi cao trào. Mới đây, trên tờ báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã cho đăng tải bức “tâm thư” của ông Nguyễn Đăng Lâm, cựu phó chủ tịch Quảng Nam-Đà Nẵng gửi đến lãnh đạo đảng CSVN yêu cầu phải làm rõ khối tài sản khổng lồ của ông Huỳnh Đức Thơ-Chủ tịch thành phố Đà Nẵng. Cùng với đó, ông Lâm cho rằng ông Thơ đã có “những biểu hiện suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”.


Việc dùng những cán bộ về hưu để đánh đối thủ là một chiêu trò thường gặp kể từ khi có những cuộc đấu đá ở cung đình. Cái tâm lý “trâu buộc ghét trâu ăn” khiến cho những lãnh đạo về hưu bỗng trở nên liêm khiết đến lạ kỳ. Song, vào thời điểm họ còn tại chức chắc chắn vơ vét tài sản cũng chẳng kém ai.


Trong một bức “tâm thư” dài 5 trang A4 gửi đến lãnh đạo đảng CSVN, ông Nguyễn Đăng Lâm yêu cầu cơ quan kiểm tra Trung ương phải vào cuộc để làm rõ khối tài sản khổng lồ mà ông Huỳnh Đức Thơ đang sở hữu. Theo nghi ngờ của ông Lâm, với mức lương của Chủ tịch thành phố ông Thơ không thể nào có được khối tài sản khổng lồ gồm hàng loạt căn biệt thự, khu đất vàng, cổ phần trong các nhà máy thép, cơ sở kinh doanh được.


Những nghi ngờ của ông Lâm hoàn toàn có cơ sở, vì ngày với mức lương của một Chủ tịch nhà nước CSVN cũng chỉ khoảng hơn 15 triệu đồng (khoảng 700 Mỹ kim).



Những lãnh đạo về hưu như ông Nguyễn Đăng Lâm với tâm lý “trâu buộc ghét trâu ăn” luôn được dùng trong những cuộc đấu đá nội bộ đảng CSVN. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Trong bức thư của mình, ông Lâm yêu cầu phải làm rõ 3 điểm:
Thứ nhất là quá trình bổ nhiệm, cất nhắc ông Thơ để ông có thể ngồi vào ghế Chủ tịch thành phố đầy quyền lực. Điều đặc biệt là chỉ trong vòng 8 tháng nhưng ông Thơ đã có bước thăng tiến kỷ lục, từ Giám đốc một Sở, tiến lên làm Chủ tịch thành phố.
Thứ hai là về lối sống của ông Thơ đang bị suy thoái. Theo như những cáo buộc, ông Thơ hiện nay còn có vợ bé, đó là bà Lê Thị Mỹ Hạnh. Bà Hạnh có với ông Thơ một đứa con trai. Dựa vào ông Thơ, bà Hạnh đã ra sức móc nối, khuynh loát thị trường bất động sản, sở hữu trong tay hàng đống khu đất vàng.
Thứ ba là yêu cầu phải làm rõ về tài sản của ông Thơ, trong đó có việc ông này có cổ phần tại nhà máy thép Dana Ý. Nhà máy này nổi tiếng với việc gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh, nhưng nhờ có ông Thơ đỡ đầu nên chẳng bị làm sao. Từ đó gây bất bình trong người dân.
Những rạn nứt nội bộ đội ngũ lãnh đạo Cộng sản đã bắt đầu kể từ khi ông Nguyễn Xuân Anh lên làm Bí thư. Ông Nguyễn Xuân Anh (sinh năm 1976) là con trai của Nguyễn Văn Chi, cựu Ủy viên Bộ Chính trị, cựu Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Dù còn trẻ tuổi nhưng Xuân Anh đã được ngồi vào chiếc ghế Bí thư của thành phố trực thuộc Trung ương đầy quyền thế.


Những người lớn tuổi, có thâm niên hơn Nguyễn Xuân Anh đã tỏ ra không phục, cho rằng chiếc ghế ấy không xứng với Xuân Anh. Ngồi vào được chiếc ghế trên là do Xuân Anh dựa vào người cha của mình. Điều này cũng tương tự như Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang là con trai của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Một trong số đó là ông Trần Thọ-cựu Bí thư Đà Nẵng từ sau khi Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội để ngồi vào chức vụ Trưởng Ban Nội chính Trung ương.


Để chuẩn bị nhân lực, nhằm bảo đảm quyền lợi của mình vẫn được tiếp tục ngay cả khi về hưu, Trần Thọ đã nhanh chóng cất nhắc Huỳnh Đức Thơ lên làm Chủ tịch thành phố. Giữa Xuân Anh và Trần Thọ đã nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn. Ngay khi vừa về hưu, Trần Thọ đã bị trả thù. Báo Tuổi Trẻ được tiết lộ tin tức về 2 khu đất vàng mà con gái ông sở hữu liền nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi. Cuối cùng, ông Thọ đành phải trả lại 2 khu đất vàng ấy cho thành phố.


Ngay sau khi ngồi vào ghế Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, việc mà Xuân Anh quan tâm nhất chính là làm sao nhổ hết những mầm móng mà Trần Thọ cài cắm vào. Trong số đó có Huỳnh Đức Thơ. Đi cùng với việc thanh lý nội bộ, Nguyễn Xuân Anh đang muốn thâu tóm, mang quyền lợi về cho phe nhóm của mình.


Trong cuộc chiến này, Huỳnh Đức Thơ xem chừng đang rơi vào thế yếu, khi liên tục bị báo chí phanh phui những sai phạm đang xảy ra tại thành phố Đà Nẵng do ông quản lý. Từ việc những tòa nhà do người Trung Quốc sở hữu nhưng chính quyền địa phương không hay biết, cho đến việc xây dựng 40 căn biệt thư trên bán đảo Sơn Trà mà không có giấy phép.


Theo nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, vào ngày 22/3/2017, Huỳnh Đức Thơ đã cấp tốc bay ra Hà Nội để tìm đường lo lót. Với tiền, có thể Huỳnh Đức Thơ sẽ lật ngược được thế cờ.


Cuộc đấu đá ở Đà Nẵng vẫn đang còn tiếp diễn và chúng ta hãy theo dõi để xe phần thắng sẽ thuộc về ai.
Nguoi Quan Sat

(Cali Today News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét