Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Thực hư về vụ việc công an đạp xe gây chết người ở Hố Nai, T.p Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai


Thực hư về vụ việc công an đạp xe gây chết người ở Hố Nai, T.p Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Reply
news
18.11.16

TMCNN
17-11-2016
Một cuộc rượt đuổi giữa cảnh sát 113 với hai người tham gia giao thông đi trên một chiếc xe gắn máy, hướng từ công viên 30 tháng 4 – Hố Nai về ngã tư Tân Phong, một công an viên dùng chân đạp vào chiếc xe gắn máy, khiến một người bị thương nặng sau đó đã tử vong, người còn lại đang được cấp cứu.
Vụ việc nghiêm trọng xảy ra kéo theo ùn tắc giao thông hàng giờ ngay đoạn đường Nguyễn Ái Quốc, gần khu vực nhà thờ Kẻ Sặt – Hố Nai, vào tối ngày 16.11.2016.
Nạn nhân bị thương nặng và sau đó tử vong được xác nhận tên là Vũ Đức Tiến, 18 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, cách nơi xảy ra vụ việc gần 2km đi về hướng Trị An.
Người thân của gia đình nạn nhân cho biết: “Tụi nó tuổi mới lớn nên còn bồng bột, ra đường không đội nón thôi chứ có phải là ăn cướp hay tội phạm truy nã đâu mà phải đối xử với tụi nó ác đến như vậy. Dí nó thôi đã đành còn đạp xe nó khiến nó té chết xong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường nữa. Nếu xem mạng người là rơm rác như vậy thì chẳng khác nào một con súc vật.”
Người nhà của nạn nhân xác nhận nạn nhân Tiến đã tử vong, tuy nhiên hàng xóm nạn nhân cho Pv.GNsP biết, gia đình nạn nhân vẫn chưa tổ chức tang lễ, gia đình họ đang lo sợ và có nhiều người lạ mặt xuất hiện xung quanh khu vực gia đình nạn nhân Tiến.
Một số người dân sống gần khu vực nhà thờ Kẻ Sặt – Hố Nai cho Pv.GNsP biết, họ đã thấy công an dùng chân đạp vào chiếc xe gắn máy mang biển số 60B8-00732, hai người điều khiển trên chiếc xe này đã ngã nhào xuống đường, sau đó va đập vào giải ngăn cách và chảy nhiều máu trên cơ thể.
Sau khi sự việc xảy ra, rất đông người dân đã kéo đến tìm hiểu sự việc. Nhiều người dân lên tiếng, yêu cầu công an làm rõ và lập biên bản, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng một công an viên đã cười cợt trước lời đề nghị của người dân, khiến người dân phẫn nộ và xung đột xảy ra.
Một số người dân sống gần khu vực nhà thờ Kẻ Sặt – Hố Nai cho Pv.GNsP biết thêm, một vài người quá phẫn nộ cách hành xử của các công an viên nên họ đã đập xe đặc chủng của cảnh sát.













Sáng nay ngày 17.11, công an đã xuống nơi xảy ra vụ việc để dựng lại hiện trường.
Pv.GNsP đã cố gắng liên lạc đến công an tỉnh Đồng Nai theo số điện thoại 061882011, và đường dây nóng của cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai theo số điện thoại 0613826889, để tìm hiểu rõ sự việc nhưng liên lạc mãi chỉ đổ chuông mà không thấy ai bắt máy.
Nhiều vụ công an gây ra tử vong cho người dân đã bị giới chức cộng sản tiếp tay, bao che và cho chìm xuồng, nặng nhất là cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đi nơi khác. Gần đây nhất là vụ em Nguyễn Trần Việt Duy, 16 tuổi, bị 2 cảnh sát giao thông Vũng Tàu truy đuổi dẫn đến tử vong hiện đang đi vào “qui trình” chìm xuồng, mặc dù chính báo chí của đảng là Tuổi Trẻ, Pháp Luật Tp.HCM và Việt Nam Net đã thông tin, người nhà nạn nhân đã chất vấn và yêu cầu ban lãnh đạo công an Vũng Tàu để làm sáng tỏ vụ việc. Bà nội em Duy là người đứng ra yêu cầu làm rõ cái chết của nạn nhân cũng đã qua đời. Chắc chắn, vụ việc của nạn nhân Duy sẽ chìm xuồng “đúng qui trình” của nhà nước!
Đối với vụ việc mới xảy ra tại Hố Nai, cư dân mạng đang phẫn nộ sau khi clip quay cận cảnh viên công an nở nụ cười bên cạnh nạn nhân nằm bất động trên đường. Cộng sản từng tự hào về “nụ cười chiến thắng” trước đây, phải chăng, họ đã nhân rộng nụ cười này, khác chăng là họ đã “chiến thắng” nhân dân trước sự vô cảm của cả một hệ thống cầm quyền?
“Công an có được đạp ngã xe người vi phạm giao thông” vẫn còn là đề tài bị bỏ ngỏ. Lãnh đạo công an, thiếu tướng Nguyễn Quốc Diệp, phó cục trưởng Cục CSGT (C67) Bộ Công an trả lời báo Tuổi trẻ cho là “không nên”, là “hình ảnh không đẹp”. Còn Luật sư tư vấn trả lời thẳng thắn trên vnexpress rằng: “Cách thức ngăn chặn này của chiến sĩ cảnh sát giao thông không được pháp luật cho phép…”.
Pv.GNsP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét