Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

"Tác hại khôn lường" có bằng xả thải độc hại của nhà máy Formosa không?


VNTB- "Tác hại khôn lường" có bằng xả thải độc hại của nhà máy Formosa không?
Reply
"Tác hại khôn lường" có bằng xả thải độc hại của nhà máy Formosa không?, opposite,Quang Nguyên, VNTB
22.11.16
Quang Nguyên


(VNTB) - Cái gì mà "tác hại khôn lường"? Tác hại bằng xả thải độc hại của nhà máy Formosa không? Tác hại bằng hàng hóa, thực phẩm độc hại không? Tác hại bằng cho hàng Trung Quốc nhập khẩu tràn lan, không kiểm soát không? Và còn hàng ngàn thứ tác hại khôn lường mà những người có trách nhiệm với xã hội như các đồng chí, đồng sự của ông PTT này không ngăn cản được, hoặc đồng lõa để xảy ra lan tràn.



Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình.


Báo VN đưa tin: Tối 18/11, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tới dự và phát biểu tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2016.


Tai nạn giao thông không nước nào không có.


Mỗi năm trên thế giới có khoảng 1.300.000 người chết do tai nạn xe cộ, trung bình có 3.300 người chết mỗi ngày.


Riêng nước Mỹ mỗi năm có 37.000 người chết, gấp nhiều lần số lính Mỹ chết trong chiến tranh Iraq và Afghanistan từ trước đến nay. Thiệt hại về tài sản và y tế lên đến 230 tỷ rưỡi dollars mỗi năm.


Dĩ nhiên dù chỉ một mạng người mất đi một cách vô lý vì tai nạn giao thông đã là chuyện buồn và không ai muốn, nhưng theo như bài báo đưa tin, ông phó thủ tướng muốn:" Mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi." thì quả là quá cường điệu.


Cái gì mà "tác hại khôn lường"? Tác hại bằng xả thải độc hại của nhà máy Formosa không? Tác hại bằng hàng hóa, thực phẩm độc hại không? Tác hại bằng cho hàng Trung Quốc nhập khẩu tràn lan, không kiểm soát không? Và còn hàng ngàn thứ tác hại khôn lường mà những người có trách nhiệm với xã hội như các đồng chí, đồng sự của ông PTT này không ngăn cản được, hoặc đồng lõa để xảy ra lan tràn.


Cái gì mà "tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc"? Nói gì ghê vậy? Tai hại đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc chỉ bởi những người nhân danh dân tộc để kéo lùi tiến bộ bằng những tư duy lỗi thời, bất công, phản dân chủ. Bắt dân nuốt mớ lý thuyết cả thế giới ruồng bỏ như bệnh dịch để dân bệnh hoạn nằm yên như uống ma túy, thuốc ngủ, không nhúc nhích hầu dễ bề cai trị.


Cái gì mà "ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi"?


Nói thế chẳng khác bảo những người không chết vì tai nạn giao thông đều không thể có giống lành mạnh? Sự phát triển lành mạnh của giống nòi bị ảnh hưởng, bị đầu độc bởi những bài ca đầy hận thù, những lời dậy bảo tự tôn vinh, chỉ mình là ưu việt, chỉ mình yêu nước, tự nhận vai trò tiêu diệt, xóa bỏ giai cấp đối kháng, không chấp nhận khác biệt, không tôn trọng tín ngưỡng của người khác, đã từng thề ăn gan uống máu quân thù.


Ông phó Thủ Tướng còn mơ mộng một cách ngây thơ về một xã hội"yên bình, không còn nỗi đau do tai nạn giao thông." Một xã hội không ai bị công an "quẹt tay vào má, đá không trúng", bị côn đồ đàn áp, bị chính quyền hăm dọa, vu khống, theo dõi, bị cấm đi lại, bị bỏ tù, đó mới thật là một xã hội yên bình. Xã hội như vậy, đảng và chính quyền nếu muốn, có thể làm được, sao không làm?


Tai nạn giao thông dù có thế nào thì cũng không tác hại đến sự yên bình của xã hội. Mong muốn của ông PTT không còn tai nạn giao thông nào xảy ra nữa, để không còn ai phải đau đớn vì mất người thân, vì con mất cha, vợ mất chồng, vì tàn tật suốt đời v...v, thật là một mong muốn Xã Hội Chủ Nghĩa, mong muốn Cộng Sản. Hơn 90% tại nạn chết người trên đường phố xảy nơi các xứ nghèo, tổng số xe trong các nước này chưa đến một nửa số xe trên thế giới. Vậy chỉ có khi nào nước VN nói riêng, thế giới nói chung, trở thành nước Cộng Sản, thế giới Cộng Sản, thành thiên đường, họa chăng mới không còn tai nạn xe cộ. Trên thiên đường không ai cần xe, ai cũng có cách bay. Bay bằng cánh chứ không bằng máy bay để sợ phải"tan xác". Chắc ngài Phó Thủ Tướng cùng với đảng ta dự định lèo lái xã hội Việt Nam kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa quay trở lại thời mà bánh xe chưa được phát minh, sẽ không có tai nạn giao thông. Chắc chắn con đường này mau hơn đường tiến đến xã hội chủ nghĩa mà ngay bác cả Trọng, đảng trưởng, cũng mù mờ chưa biết chừng nào mới gõ được cửa thiên đàng.


Tai nạn giao thông không nước nào mà không có, nhưng kiểu mỗi năm làm lễ "tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" như ở nước Việt Nam Cộng Sản, mà tất cả các đảng viên đều phải là vô thần, thì hình như chưa nước nào có. Cũng tốt thôi, nhưng tại sao mỗi năm chính quyền không tưởng niệm người chết cháy, chết lụt? Tại sao chính quyền không tưởng niệm nạn nhận tết Mậu Thân? Tại sao hàng năm chính quyền không tưởng niệm hàng trăm ngàn thuyền nhân vượt biển trốn chạy chính đồng bào đến "giải phóng" mình đã bỏ xác biển Đông? Tại sao hàng năm chính quyền không tưởng niệm chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma, Hoàng Sa, biên giới phía Bắc?


Chẳng biết tại buổi lễ "tưởng niệm" các nạn nhân tai nạn giao thông có bao nhiêu người nhà của người xấu số, bao nhiêu người bị tàn tật bởi các tai nạn này được mời đến, nhưng dù có hàng trăm buổi lễ mỵ dân kiểu này diễn ra ở mọi địa phương thì với những lời cường điệu đến độ khó hiểu nổi trí thông minh của ngưòi nói, tai nạn giao thông ở VN vẫn khó lòng giảm, chỉ giảm thôi, chứ tuyệt đối không thể nói không còn.


Đã có không ít nghiên cứu về tình trạng tệ hại đến hỗn độn, vô trật tự trong giao thông ở VN. Đau đớn thay có người đang nghiên cứu tình trạng này cũng bị xe tông chết! Tình trạng tham nhũng của cảnh sát giao thông cộng hưởng với sự bất tài, tham lam, nhũng lạm của các quan chức xây dựng hạ từng cơ sở, thiết kế, điều hành các thành phố là nguyên nhân chính gây ra cái chết oan uổng của hàng ngàn người. Tai nạn xe cộ không chỉ làm mất sinh mạng hàng chục ngàn dân, sự ùn tắc giao thông cũng ảnh hưởng tiêu cực rất nhiều về kinh tế, sức khỏe và tâm sinh lý mọi người trong môi trường này. Trách nhiệm của chính quyền rất lớn. Nhìn ra các nước láng giềng, người ta phát triển đô thị nhanh hơn VN, dân đổ về thành phố nhiều hơn VN, như Kampuchea, Myanmar, Bangladesh, nhất là Singapore , nhưng sao họ vẫn sống khá hòa hợp, thân thiện với môi trường, tình trạng tai nạn giao thông so với tỷ lệ dân số, xe cộ rất thấp hơn VN? Ngoại trừ Singapore, người mình vẫn đánh giá các dân tộc khác nêu trên có trình độ không hơn dân mình, cho nên đừng đổ tại nhận thức về giao thông dân mình kém.



Mỗi người Việt Nam "cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của tai họa ảnh hưởng đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi" là do những người lãnh đạo của từng địa phương và cao nhất là lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét