Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Bao giờ ông Trọng làm người tử tế với dân!?


Bao giờ ông Trọng làm người tử tế với dân!?





Lê Hải Phòng (Danlambao) - Bài này viết để ngưỡng mộ Cấn Thị Thêu và những người tù lương tâm.


Ông Trọng ngồi ghế TBT 2 nhiệm kỳ. Ông cay đắng ghét dân thấy rõ, mà ông tử tế - quá ư tử tế - với Trung Cộng. Nhìn vào lời nói với việc làm của ông, như biển vẫn bình yên khi TC ngang nhiên hoạt động biển đảo chủ quyền VN. Ông hạ mình đến nỗi mời Tập vào Quốc hội diễn thuyết mà bịt miệng không cho một đại biểu nào đặt câu hỏi về Hoàng, Trường Sa. Ngược lại ông qua thăm người "anh em một nhà" ông được dàn cảnh cho gặp người đóng vai khỉ.



Ông sắp đưa bà dân oan Cấn Thị Thêu ra tòa xử phúc thẩm, nhà nước vu khống bà về tội phá rối trật tự. Bao nhiêu người TC chủ thầu, gian thương, lái buôn... vào đất Việt phá tán làm đảo lộn mọi tôn ty trật tự kinh tế, xã hội, thế mà ông làm ngơ. Dân miền Trung chết đói chết bệnh vì Formosa, ông không lo đi bắt tội, lại đi bắt Mẹ Nấm vào tù. Ông đi đâu cũng há miệng lo vì dân nhưng oái ăm thay chỉ lo củng cố đảng cai trị muôn năm. Ông lừa dối dân đi bầu cử những người đảng đã chọn rồi ông bảo là tự do dân chủ, để rồi các quan dưới quyền ông tha hồ tham nhũng ăn cắp tài nguyên quốc gia, chúng ăn của dân không chừa một hột cám. Chuyện Formosa nghe đâu (không dám xác định vì chưa được kiểm chứng) là ông được tặng tượng vàng. Cũng có thể lắm chứ, vì ông dùng chiêu trả thù đồng chí cũng như tranh ăn bèn dùng chiêu đánh tham nhũng chẳng lẽ mình tự đánh mình. Lại nữa người ta xôn xao ông muốn lái chuyện người dân biểu tình đòi đóng cửa Formosa và kiện Formosa bồi thường thỏa đáng cho thiệt hại của 4 tỉnh miền Trung, cho nên ông quất từng lát roi đuổi ruồi trên lưng trâu như bày chuyện họp hành khai trừ ra khỏi đảng trong khi trước đó cán bộ đã làm đơn từ bỏ đảng và cao chạy xa bay ra ngoại quốc. Ông vuột khỏi tay người chạy, ông lại nắm tóc cách chức kẻ biết trước là thất thế đã xin về hưu.


Ông là người chỉ tôn trọng ý kiến của Tập Cận Bình trong vấn đề biển đảo, báo hại Phát ngôn viên Bộ ngoại giao "luôn luôn cực lực phản đối" rồi đi ngủ, mặc cho TC xây cất căn cứ cũng như hải đăng trong đảo VN. Ông không bao giờ có một chút mảy may lắng nghe ý kiến của dân, đừng nói chi tới chuyện tôn trọng. Ông phạt tù nặng nề Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy... ông tàn ác đến độ Nguyễn Ngọc Già (Nguyễn Đình Ngọc) có con chết khi ở tù còn phải bị khi xử lại phạt thêm ngồi tù mà nhất định không chịu thả ra. Ông vỗ ngực là tôn trọng nhân quyền, nhưng ông là chúa chỏm bắt người khác chính kiến. Ông giỏi nghề bắt cóc người bỏ tù rồi chờ cơ hội trao đổi với Mỹ. Ông còn giỏi hơn bọn buôn người bắt cóc con gái đi bán qua ngõ biên giới.


Lúc này mất TPP rồi, BS Hồ Hải cũng như những người tù nhân lương mới và cũ ở trong bốn bức tường đen, chẳng biết thời hạn họ ở tù bao lâu để ông Trọng đem ra đổi chác kiếm tiền nuôi đảng. Mà cũng không ai đoán trước bảng trát " trảm "trong tay ông trưởng đảng là bao nhiêu người tù dự khuyết có lời nói và hành động chống đường lối đảng đi sai lầm cũng như chống Trung Cộng âm mưu thôn tính VN.


Lạ nhỉ! Đảng CS của ông Trọng có người cho là hùng mạnh nhưng đó chỉ là tập đoàn hùng mạnh bằng công an côn đồ, quân đội dưới trướng đảng hùng mạnh qua các buổi lể diễn hành. Hãy nhìn xem người dân chết oan từng giờ từng phút trong tay côn an còn đảng còn mình. Hãy trông ra Hoàng Sa, Trường Sa để thấy Trung cộng nghênh ngang xây cất căn cứ quân sự như cái ao nhà, trong lúc QĐND tướng tá lo ngủ say trong biệt thự, quan lớn quan nhỏ từ địa phương tới trung ương chia phiên nhau ngồi trong tháp ngà quyền lực tính chuyện làm sao để "ăn của dân không chừa một thứ gì". Đảng hùng mạnh đến nỗi phải bắt những người như bà Cấn Thị Thêu vô tù vì đảng lo sợ sẽ sụp đổ bởi những người dân đen không chịu khuất phục trước bạo lực cường quyền như thế.


Bao giờ ông Trọng làm người tử tế với dân thì chỉ có ông mới tự trả lời lòng tham của ông đến đâu là giới hạn. Và sự giả dối lừa gạt ác độc của ông đã đủ chín mùi chảy ra trên đôi tay rướm máu mà ông dùng rửa mặt hàng ngày, từ đó biết nhận xét cuộc sống đau khổ của tha nhân.


Bao giờ ông Trọng hết làm người tử tế với Tập chỉ có ông mới tự soi gương nhìn lại bộ mặt mình có kinh tởm như Lê Chiêu Thống không.


Bao giờ ông Trọng biết làm người tử tế. Chờ ông mai kia đi Lào trở về có mang cái xà rông lên vai nghiên cứu là bao nhiêu sợi tơ đỏ đen chằng chịt Mác Lê dính trong đó mà sao Lào lại đi trước ta mấy bước.


24.11.2016



Lê Hải Phòng
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét