Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

YÊN BÁI - MỘT CẢNH BÁO NGHIÊM TRỌNG


YÊN BÁI - MỘT CẢNH BÁO NGHIÊM TRỌNG





Nguyễn Văn Vĩnh

YÊN BÁI - MỘT CẢNH BÁO NGHIÊM TRỌNG

Báo chí Việt Nam lâu nay đã đưa tin quá nhiều về các vụ giết người. Có vụ 3-4 người bị hung thủ giết, thậm chí có vụ người bị giết lên tới con số 6. Nên nghe tin có vụ đâm chém, xả súng giết nhau thì cũng không phải tin tức gì giật gần lắm nữa...

Tuy nhiên vụ giết người sáng nay ở Yên Bái chỉ 3 người chết thôi, nhưng lại có sức chấn động và tiếng vang rất đặc biệt.

Vì sao? Nó ở ngay tại nhân thân người bị giết và kẻ giết người. Đa phần ở hàng trăm, ngàn vụ án thường gặp thì số này đều là dân thường, mà kẻ bất hảo trong vai hung thủ không vụ nào là không tìm ra.

Còn vụ Yên Bái oái oăm thay là người bị giết, rồi kẻ đi giết người kia lại đều là cán bộ lãnh đạo cấp cao hàng tỉnh cả. (2 trong số 3 người là ở bậc ghế tột đỉnh cấp địa phương; 1 còn lại - kẻ bắn 2 mạng người rồi tự sát- cũng là đứng đầu một công việc quan trọng tại địa phương). Đương nhiên họ đều là đảng viên cả.

Tự vụ án nói lên "môi trường" sống giữa lãnh đạo với nhau trong một địa phương đã xấu đi quá nghiêm trọng mất rồi.

Ấy thế mà cụ Tổng nhà mình đến giờ vẫn cứ rón rén, nào là một bộ phận không nhỏ đã thoái hóa biến chất, nào là chống gì cũng phải thận trọng, diệt chuột nhưng chớ có làm vỡ bình !?

Thực tế giờ đây các thứ lợi ích, các phe cánh kình chống nhau là hết sức căng thẳng, một mất một còn. Đó cũng là những khối mâu thuẫn ăn-chia ghê gớm chất chồng, xem ra khó mà dàn xếp được..?

Buồn thay, những điều ghê gớm trên không phải chỉ có ở tỉnh Yên Bái.

Đó mới thật sự là điều đáng sợ cho xã hội và đất nước chúng ta hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét