Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Cách mạng lập quyền dân: Các thế hệ chiến sĩ cách mạng tự ứng cử vào Quốc hội (phần 2)


VNTB- Cách mạng lập quyền dân: Các thế hệ chiến sĩ cách mạng tự ứng cử vào Quốc hội (phần 2)
2
Bùi Minh Quốc, Cách mạng lập quyền dân: Các thế hệ chiến sĩ cách mạng tự ứng cử vào Quốc hội (phần 2), democracy, VNTB
31.8.16
Bùi Minh Quốc


(VNTB) - Năm năm nữa, vào kỳ bầu cử Quốc Hội khoá 15, chắc chắn sẽ có hàng trăm chiến sĩ cách mạng – chính khách tự ứng cử vào Quốc hội. Và tất nhiên sẽ tới lúc có nhiều lần hơn thế chiến sĩ cách mạng – chính khách tự ứng cử vào Quốc hội.





Hai tiếng cách mạng ở đây mang nội hàm tiêu chí về phẩm chất, bản lĩnh, khí phách của người chiến sĩ dám quyết chí hy sinh vì đại nghĩa dân tộc và nhân loại, quyết trọn đời vì Nhân Dân quên mình chiến đấu cho Tổ Quốc và Quyền Dân, quyết trọn đời dù nghèo khó không thể chuyển lay, giàu sang không thể làm hư hỏng, uy vũ không thể khuất phục.
Vậy người chiến sĩ cách mạng trong cuộc cách mạng này cần phải có những phẩm chất và năng lực gì ?


Đó là :
- Phải có động cơ trong sáng, thật lòng dấn thân vì dân vì nước.


- Phải có ý chí kiên quyết kiên trì trọn đời chiến đấu cho Tổ Quốc và Quyền Dân và tự rèn luyện ý chí chiến đấu trong thực tế đấu tranh hàng ngày, hôm nay vững vàng hơn hôm qua, ngày mai vững vàng hơn hôm nay.


- Phải có hiểu biết sâu rộng về tình hình chính trị xã hội vĩ mô đồng thời có mối gắn bó sâu sắc với nhân dân, với thực tế cuộc sống, có kỹ năng sắc sảo khôn khéo để hoạt động cho đạt được hiệu quả cao nhất.


- Phải có kế hoạch hành động cụ thể với tính khả thi, tính hiệu quả vững chắc và thực hiện từng bước đồng thời nhạy bén tận dụng kết hợp linh hoạt, nhịp nhàng nỗ lực chủ quan với sự vận động của thực tế khách quan. Xác định rằng cuộc chiến đấu cho Tổ Quốc và Quyền Dân là lâu dài, người chiến sĩ cách mạng không sợ bị tù đày, bị hãm hại, nhưng luôn tỉnh táo sáng suốt để tránh những tổn thất không đáng có, đồng thời luôn giữ vững ý chí chiến đấu, bình tĩnh sẵn sàng đón nhận và vượt qua mọi thử thách.Người chiến sĩ cách mạng coi thử thách không phải là tai ương mà là ngọn lửa ân sủng của số phận để sàng lọc phân rõ vàng thau, và không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn niềm hạnh phúc thấy mình sau khi vượt qua muôn trùng thử thách đã xứng đáng là vàng ròng của cách mạng.


Trong cuộc CÁCH MẠNG LẬP QUYỀN DÂN hiện nay, tôi thấy đã xuất hiện những chiến sĩ cách mạng như thế ở lớp người trẻ ngang tuổi em, con, cháu tôi.


Họ dám dấn thân, dám chấp nhận bị đàn áp, bị tù đày. Đó là những Trần Huỳnh Duy Thức, Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm), Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Đài… và rất nhiều tấm gương tranh đấu đang không ngừng xuất hiện. Phần lớn trong số họ không phải là những “anh hùng bàn phím” mà là những người nhẫn nại âm thầm đi sâu vào công nhân, nông dân, ngư dân đang lầm than và phẫn uất để gây dựng tổ chức, vận động đấu tranh.


Họ đã vận động tổ chức được những cuộc đấu tranh hàng ngàn người bị áp bức đi đòi quyền dân sinh dân chủ.


Và chính quyền độc tài đã phải từng bước đáp ứng các đòi hỏi của họ.

Đã buộc phải có những điều khoản luật pháp đảm bảo cho người dân đứng lên đòi các quyền ấy.


Trong thực tế đấu tranh hàng ngày, các chiến sĩ cách mạng đang không ngừng tự rèn luyện để trở thành những chính khách.


Đã xuất hiện những chiến sĩ cách mạng – chính khách.


Đó là những chiến sĩ cách mạng có tầm trí tuệ chiến lược (về đường lối phát triển vĩ mô và chương trình hành động cụ thể ) đáng tin cậy với sức thuyết phục, độ khả thi và tính hiệu quả cao.


Hai tố chất cách mạng và chính khách trong họ luôn hoà quyện nhuần nhuyễn. Chất cách mạng là gốc. Họ thấy cần trở thành chính khách không phải vì tham vọng hư vị và bổng lộc mà vì coi đó là vị trí chiến đấu đạt hiệu quả cao hơn cho mục tiêu cách mạng : thiết lập quyền làm chủ thực sự của nhân dân. Họ không bao giờ để mình bị cuốn vào cái chợ trời chính trị của những thứ chính khách bàn giấy/bàn phím, xa-lông, của thứ dân chủ trình diễn (để kiếm chác) lẫn bọn chính khách con rối của các nhóm lợi ích bất lương đậm tính maphia.


Những chiến sĩ cách mạng – chính khách chân chính đang ngày càng đựợc người dân tin yêu và cảm phục..


Ngày càng đông đảo người dân đi theo các chiến sĩ cách mạng ấy để đấu tranh giành lại quyền lợi chính đáng của mình.


Các chiến sĩ cách mạng đang cùng nhau kết nối để tổ chức, tổ chức, và tổ chức, hành động , hành động và hành động.


Họ luôn hàng ngày rèn luyện kỹ năng và chiêu thức ngày càng điêu luyện, phong phú, biến hoá khôn lường để đạt hiệu quả ngày càng cao.


Năm nay, đã có các chiến sĩ cách mạng – chính khách tự ứng cử vào Quốc hội khoá 14. Họ bị giới đương quyền dùng những thủ đoạn hèn hạ thời cải cách ruộng đất đẩy bật ra hết từ vòng ngoài.


Nhưng tôi tin rằng họ sẽ không bỏ cuộc.


Năm năm nữa, vào kỳ bầu cử Quốc Hội khoá 15, chắc chắn sẽ có hàng trăm chiến sĩ cách mạng – chính khách tự ứng cử vào Quốc hội.


Và tất nhiên sẽ tới lúc có nhiều lần hơn thế chiến sĩ cách mạng – chính khách tự ứng cử vào Quốc hội.


Song song với quá trình đó là sự xuất hiện ngày càng đông đảo một lực lượng CÔNG DÂN MỚI. Tôi tin rằng thế hệ trẻ Việt Nam từ 18 đến 25 tuổi từ nay trở đi nhất định sẽ ngày càng có ý thức tự xây dựng mình thành những CÔNG DÂN MỚI. Lực lượng CÔNG DÂN MỚI sẽ làm phá sản thủ đoạn đảng cử dân bầu; sẽ đến lúc tất cả các ứng viên có kèm danh hiệu đảng viên ĐCSVN sẽ bị họ thẳng tay gạch tên.


Quyền tự do ứng cử của công dân nhất định không thể chỉ nằm trên giấy mãi như bấy lâu.


Luật bầu cử nhất định sẽ phải sửa đổi để đảm bảo thực hiện quyền tự do ứng cử của công dân.


Khi ấy khả năng trúng cử của các chiến sĩ cách mạng – chính khách là rất cao.


Xin được bày tỏ với mọi công dân, trước hết là các công dân trẻ : hãy tổ chức, tổ chức, và tổ chức, hành động, hành động và hành động.


Trước hết hãy tổ chức và hành động VÌ MÔI TRƯỜNG VÀ SỨC KHOẺ NGƯỜI DÂN.


Ngày nay, MÔI TRƯỜNG VÀ SỨC KHOẺ NGƯỜI DÂN đã trở thành vấn đề cốt thiết của an ninh Tổ Quốc, của tương lai đất nước và nòi giống Việt Nam.





Đà Lạt tháng 8/2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét