Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Chúng ta đang sống trong sự lừa dối


VNTB- Chúng ta đang sống trong sự lừa dối
2
Chúng ta đang sống trong sự lừa dối, opposite, Thiên Điểu, VNTB
28.8.16
Thiên Điểu


(VNTB) - Sau 3 tháng để có một kết luận phân tích nước biển. Sau 4 tháng để cho ra một kết quả biển miền Trung sạch sau khi hàng trăm, thậm chí hàng ngàn tấn chất độc cực kỳ nguy hiểm được xả thẳng ra biển đến mức từ san hô, rong rêu, cá mắm chết sạch!




Sự lừa dối bắt đầu trong vụ đầu độc biển miền trung Việt Nam bắt đầu cao trào khi người ta tìm mọi lý do để từ chối các nước có nền khoa học tiên tiến đề nghị giúp để kéo dài thời gian công bố nguyên nhân với lý do "cần có thời gian nghiên cứu". Thời gian "nghiên cứu" để tìm ra thủ phạm đích thực trên thực tế lại được thiết kế bao gồm cả một sự lừa dối kinh thiên động địa, vô lương tâm và tàn ác bậc nhất khi mục đích của nó chỉ để thực hiện một thỏa thuận ngấm ngầm nhân 500 triệu dollar nhân danh nhà nước. Không cần biết đến những nạn nhân và mức độ thiệt hại ghê gớm mà kẻ thủ ác đã gây ra. Kế hoạch ấy rất bài bản và chi tiết khi trong đó bao gồm cả việc ngăn cấm nạn nhân nhiễm độc vào xét nghiệm trong bệnh viện. Trấn áp, bắt bớ, đánh đập những người lên tiếng và những người xuống đuòng biểu thị quan điểm yêu cầu minh bạch bằng cách chụp mũ là “phản động”, là Việt Tân.. Nhưng việc điều động binh lính, lực lượng an ninh công khai tới bảo vệ cho kẻ phạm tội lại chỉ ra sự bất chấp đạo lý và ý chí áp đặt bắt buộc người dân phải chấp nhận điều không thể chấp nhận.


Ngay cả số tiền "bồi thường" trị giá 500 triệu dollar từ kẻ "đã cúi đầu nhận tội" cũng được dàn dựng một kịch bản hoàn hảo để biến không thành có khi số tiền ấy chỉ cần được công bố bằng miệng từ kẻ nhân danh "nhà nước" và cũng nhân danh nhà nước để phù phép số tiền ấy đúng bằng số tiền qua việc "hoàn thuế" cho kẻ nộp bồi thường trong khi các khoản nợ tiền thuê đất, tiền thuế phí các loại hàng trăm tỷ đồng được lờ tịt trong pham vi bốn chữ "trách nhiệm nhà nước".


Chưa dùng lại ở việc lừa dối, phủi sạch mọi tội ác để tha bổng cho kẻ tội phạm, người ta tiếp tục một kịch bản lừa dối không kém phần tàn ác khi lừa dối cả một dân tộc, thách thức cả tri thức văn minh của nhân loại khi tổ chức hẳn một cuộc họp báo công bố "biển sạch" mà không hề dựa trên bất cứ cơ sở nào để hiểu thế nào là sạch(!)


Cái "sạch" mà họ đưa ra không một chút ngại ngùng, xấu hổ khi được chứng minh bằng cách cho vài quan chức lột quần áo nhảy xuống nước tắm táp qua quýt. Để “sạch” hơn, người ta trưng ra cái khẩu hiệu “chuyển đổi nghề; hỗ trợ đời sống” để những người dân sống nhờ biển vĩnh viễn không còn quay lại biển để biết khi nào biển sạch.


Sâu xa hơn, nguồn cội của sự lừa dối không phải chỉ biển nhiễm độc. Nhân danh quyền lực, nhân danh trí tuệ khoa học để đào luyện người dân thành một cộng đồng ngờ nghệch, sống trong thứ niềm tin mơ hồ, không cần quan tâm, không cần suy nghĩ hay đánh giá bất cứ điều gì. Đó là lý do tại sao người dân giờ đây chỉ biết trông chờ vào những thông điệp lừa dối, mị dân kiểu “lừa trẻ con” như thế nhưng rốt cục cũng không biết sinh mạng và tương lai mình ra sao từ những thông điệp ấy.



Thần thánh hóa tượng đài để trục lợi, tô vẽ ra những thứ ngáo ộp để đe dọa khi cần luôn là chiêu bài chính trị dẫn dắt cả đất nước chìm đắm trong sự dối lừa không còn phân biệt được đúng sai. Đến nỗi chính kẻ dối lừa cũng tin luôn sự dối lừa là thật để hành xử một cách dại dột đến đáng thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét