Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Tại sao không từ bỏ đảng Cộng Sản?


Lê Công Định - Tại sao không từ bỏ đảng Cộng Sản?

Đăng bởi Ha Tran on Thứ Tư, ngày 31 tháng 8 năm 2016 | 31.8.16



Cựu Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM Nguyễn Văn Thôn từ bỏ Đảng Cộng Sản ngày 26/8/2016

T in ông Võ Văn Thôn, cựu Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM từ bỏ Đảng Cộng Sản ngày 26/8/2016 đối với tôi thật bất ngờ và lý thú.


Tuần trước tôi vừa gặp anh Mười Thôn trong buổi họp mặt Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, anh có kể chuyện chi bộ đảng nơi anh sinh hoạt dự định kiểm điểm những đảng viên tự ý ứng cử đại biểu Quốc hội 2016.


Tôi vẫn chưa nhận ra nơi anh ý định từ bỏ đảng, bởi anh vẫn thâm trầm bàn việc nước và bày tỏ nỗi lo lắng trước thực trạng xã hội tồi tệ hiện nay. Có lẽ anh đã âm thầm quyết định chuyện gì phải đến.


Nhớ sáng mùng một Tết Cổ Truyền năm nay, tôi và anh Huỳnh Kim Báu, một thành viên khác của Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, ngồi uống cà phê đầu năm với nhau, tôi có hỏi vì sao các đảng viên cộng sản lão thành chưa chịu từ bỏ đảng.


Tôi lập luận, Đảng Cộng Sản VN không còn là đội quân tiên phong của giai cấp công nhân, cũng không còn đại diện cho quyền lợi của dân tộc trong thời đại nhiều chuyển biến như hiện nay, thay vào đó chỉ là một ổ tham nhũng không hơn không kém; vậy lý do nào để mọi người tiếp tục đứng trong hàng ngũ ấy?


Anh Báu buồn bã giải thích đó là vì lợi ích; họ có thể không còn lợi ích trực tiếp nào lúc về hưu, nhưng con cháu họ ít nhiều vẫn đang tận dụng chức vụ cũ của cha mẹ để làm ăn. Thương con cháu ai nỡ làm điều gì gây bất lợi cho chúng?


Hành động của anh Võ Văn Thôn cho thấy giọt nước đã tràn ly, cần được xem là tấm gương để dấy lên phong trào từ bỏ Đảng Cộng Sản, một đảng đang suy thoái và ngày càng trượt dài trên con đường phản dân hại nước.


Xin chúc anh Võ Văn Thôn và gia đình luôn bình an và cám ơn anh về hành động lương tri hợp thời và hợp lòng dân này!


Lê Công Định


(FB Lê Công Định)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét