Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Hành trình vụ án oan của Giảng viên bộ môn luật.



Hành trình vụ án oan của Giảng viên bộ môn luật.

Tràn Thị Nga
21/8/2016




Từ năm 2010 đến nay bà Nguyễn Vũ Hoàng Oanh giảng viên bộ môn luật trường Đại học lao động xã hội tán gia bại sản vì theo đuổi Bản Án 8 năm tù giam từ trên trời rơi xuống đầu .

Tối Ngày 17/3/2010 người bạn tên Vũ Thị Lan dẫn ông Trần Mạnh Thắng đến nhà bà Oanh để làm quen với mục đính Thiết lập tình cảm. bà Oanh không đồng ý với sự mai mối này nên không mời vào phòng khách mà chỉ tiếp qua loa ở phòng chờ ở tầng 3 của tòa nhà cho thuê văn phòng (vì vậy cửa ra vào của tòa nhà luôn luôn mở tới 21 giờ đêm). Tiếp một chút rồi bà đuổi họ về còn bà đi lên phòng của mình.


Khoảng 22h đêm bà xuống nhà kiểm tra một vòng xem cửa khóa chưa, khi tới phòng chờ ở tầng 3 bà thấy chìa khóa xe ô tô, giấy ông Thắng viết tự nguyện cho bà mượn xe ô tô mà ông Thắng mượn của một người bạn đi thuê về giờ ông thắng cho bà mượ để xử dụng và bảo quản mọi chi phí về xe do ông Thắng tự chịu trách nhiệm. ngó ra cửa bà thấy chiếc ô tô đậu ở ngoài. Gọi điện cho Lan để yêu cầu ông Thắng đến lấy xe thì Lan tắt máy, ông thắng thì bà không biết số điện thoại do lần đầu tiên Lan đưa Thắng đến làm quen.

Vì sợ mất xe bà Oanh đã phải nhờ người mang đến bãi đỗ xe gần trường đại học bà đang giảng dạy để gửi.

Những ngày sau đó bà Oanh khổ sở vì việc phải tìm Lan và Thắng để yêu cầu mang xe về do bà không có nhu cầu mượn nhưng họ không lấy xe về mà chỉ bảo “ cứ để mà dùng, nếu không dùng thì cho thuê cũng ko sao”. Bực mình trước cái xe của nợ trên trời rơi xuống bà lại phải mày mò tìm số điện thoại của công ty vận tải Đông Hà Nội là chủ chiếc xe đó dòng dã gọi điện liên tục 5 tháng trời với yêu cầu đến lấy xe về thì nhân viên công ty cho thuê xe cũng chỉ trả lời “ xe vẫn trong thời hạn hợp đồng cho thuê nên không đến lấy”.

Đến ngày 21/8/2010 có 4 nhân viên công ty vận tản Đông Hà Nội tìm đến nhà bà Oanh để lấy xe về, bà Thủy trong đoàn tự giới thiệu là vợ của Giám đốc công ty và là chủ sở hữu chiếc xe, để cảm ơn bà Oanh đã trông hộ xe trong thời gian qua bà Thủy tự nguyện biếu bà Oanh 30 triệu để cảm ơn bà Oanh từ trối không nhận nhưng trước sự năn nỉ tỉ tê của bà Thủy cùng tờ giấy bà Thủy viết tay với nội dung tự nguyện cho tiền bà Oanh để cảm ơn thế là xuôi lòng bà Oanh đã nhận số tiền đó cộng tờ giấy cho Tiền.

Bà Oanh dẫn bà Thủy cùng 3 người đàn ông trong đoàn đến bãi gửi xe, tiền gửi xe hết 4 triệu đồng, bà Thủy đưa tiền nhờ bà Oanh trả tiền gửi xe do người gửi xe là bà Oanh. Khi bà Oanh cầm tiền của bà Thủy để trả cho bãi gửi xe thì công an tp Hà Nội ập vào bắt quả tang rồi tống cổ bà Oanh vào đồn công an điều tra. Tại đồn công an điều tra tp Hà Nội bà Oanh đã trả lại số tiền 30 triệu đồng mà bà Thủy tự nguyện cho với một tờ biên bản nội dung “ bà Thủy tự nguyện cho tôi tiền giờ tôi không thích nhận tôi trả lại” có con dấu và chữ ký của cơ quan công an, tài sản là xe ô tô với chìa khóa xe bà Oanh cũng đã trao trả hết từ bãi gửi xe cũng có biên bản chữ ký con đấu của công an cộng lời xin lỗi bằng mồm rồi ngày hôm sau bà Oanh được họ trả tự do.

Tưởng rằng mọi chuyện đã xong nào ngờ 16 tháng sau vào ngày 26/12/2011 công an và viện kiểm sát quận Hai Bà Trưng tp Hà Nội ra quyết định khởi tố bà Oanh tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chiếc xe ô tô. Ngày 15/9/2014 tòa án quận Hai Bà Trưng kết án bà Oanh 7 năm tù tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản cộng 1 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản là 30 triệu bà Thủy cho.

Những bi hài kịch chỉ có ở Tòa án Việt Nam.

Phiên tòa vắng mặt Bị cáo, không có mặt người bị hại, không có mặt người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, không có mặt nguyên đơn dân sự và không có cả mặt người làm chứng vậy mà tóa án có thể ra kết luận : “ Căn cứ kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đánh giá toàn bộ chứng cứ, ý kiến của viện kiểm sát , lời khai của bị cáo tại phiên tòa để kết tội bà Oanh 7 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 1 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều trớ trêu là phiên tòa ngày 30/8/2012 tòa án quận Hai Bà Trưng tp Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án này lại không có hồ sơ vụ án thế mà hội đồng xét xử vẫn có thể căn cứ cái lọ, căn cứ cái chai để trả hồ sơ cho VKS bổ sung? .

Điểm nổi bật của vụ án là bà Thẩm phán Nguyễn Thị Hải Yến cùng Cán bộ tòa án Đỗ Xuân Trường có phép tàng hình cùng lúc 10h ngày 9/9/2014 bà Yến với ông Trường có thể làm việc ở hai nơi “một là công an xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, hai là trụ sở công ty Diện Linh – thị trấn Đông Anh” với hai biên bản làm việc nhằm hợp thức hóa hồ sơ kết tội bà Oanh.

Trong hồ sơ vụ án dày đến cả gang tay mà không có bất cứ một bằng chứng nào chứng minh bà Oanh phạm tội mà tòa án chỉ dựa vào những lời khai bất nhất cùng các căn cứ viển vông để kết tội bà Oanh một mình mà đe dọa tinh thần của bà Thủy với 3 người đàn ông đi cùng để cưỡng đoạt 30 triệu đồng

Trước bản án trên trời rơi xuống đầu này bà Oanh đã được cả Tá luật sư giỏi của cả nước tham gia bảo vệ vậy mà Luật Pháp cũng không thắng được Luật Rừng. Bản án Phúc Thẩm tòa án Tp Hà Nội vẫn giữ y án với kịch bản rập khuôn.

Hiện nay bà Oanh cùng các luật sư bảo vệ bà đang lỗ lực yêu cầu tòa án Tối Cao xét xử lại vụ án với trình tự Giám Đốc Thẩm để trả lại sự trong sạch cho nền luật pháp và trả lại sự công lý công bình cho bà Oanh.

Để có được sự nghiêm minh của pháp luật trong vụ án Bi Hài này rất cần đến sự quan tâm lên tiếng của toàn thể người dân VN nếu các bạn không muốn mình là người tiếp theo trở thành nạn nhân của những vụ án kiếu này ?

Trần Thị Nga














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét