Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Một nghi phạm tử vong tại trụ sở Công an huyện?


Một nghi phạm tử vong tại trụ sở Công an huyện?

Duân (34 tuổi, trú tại thôn Tân Tiến, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu) được công an đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím tái một số bộ phận trên thân thể. Khi kiểm tra, bác sĩ xác định anh Nguyễn Đức Duân đã chết trước khi đưa vào bệnh viện.
Trước khi nhập viện trong tình trạng tử vong, anh Nguyễn Đức Duân bị Công an huyện Khoái Châu mời lên làm việc, sau đó tạm giữ do liên quan đến một vụ cố ý gây thương tích.


Người nhà Nguyễn Hữu Huân bức xúc vì cho rằng cái chết anh Duân có nhiều dấu hiệu bất thường.

Đại diện công an huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) xác nhận, việc Nguyễn Đức Duân tử vong tại trụ sở công an huyện vào trưa nay là thật.
Vị đại diện này cho biết: “Can phạm tên Nguyễn Đức Duân trú tại xã Đông Tảo bị công an huyện Khoái Châu tạm giữ để điều tra trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Đông Tảo vào ngày 14/2. Bị can Nguyễn Hữu Duân bị giữ từ ngày 16/3 và được tạm giam tại phòng tạm giam công an huyện Khoái Châu. Trong thời gian gần 1 tháng đến nay, bị can không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 11h trưa ngày 8/4, sau khi ăn cơm được một lúc thì xảy ra sự việc. Sự việc được 3 bị can cùng phòng báo cán bộ công an vào đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Khoái Châu, cách trụ sở công an huyện chừng 600m thì chết”.


Đến chiều ngày 8/4, vẫn chưa tổ chức khám nghiệm tử thi.

Tại nhà xác, Trung tâm y tế huyện Khoái Châu, người thân và hàng xóm của anh Nguyễn Đức Duân bày tỏ sự bức xúc, nghi ngờ về nguyên nhân cái chết của anh Duân. Họ cho rằng diễn biến vụ việc có quá nhiều những điều bất thường.
Chị Lê Thị Hương, người thân của anh Nguyễn Hữu Duân, cho biết, vào lúc 11h30, chị đang chăm người thân tại trung tâm y tế huyện thì thấy công an đưa một người tím tái vào bệnh viện và đã tử vong. Khi đến gần, chị Hương phát hiện người tử vong không ai khác chính là Nguyễn Hữu Duân, người bị công an huyện mời lên làm việc và tạm giữ từ đó đến nay. Ngay sau đó, chị Hương đã điện báo cho gia đình anh Huân.

Những người thân của anh Duân cho biết, họ bức xúc vì thi thể anh Duân có nhiều vết tím tái bất thường như bị đánh đập. Hơn nữa, khi anh Duân tử vong, gia đình không hề nhận được tin báo nào từ công an mà chỉ được biết do người thân có mặt ở bệnh viện gọi điện.
“Gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của Nguyễn Hữu Duân tại đồn công an. Khi cháu được công an mời lên làm việc vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, không thể chết dễ dàng được như thế”, một người thân cho hay.
Tối ngày 8/4, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức khám nghiệm pháp y để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh
08/04/2015 17:51 GMT+7




TTO - Chiều 8-4, đại tá Đỗ Đình Hào, giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, xác nhận cơ quan điều tra đang làm rõ vụ một nghi can đang bị tạm giam tại Phòng tạm giam Công an huyện Khoái Châu tử vong.


Đại diện gia đình, cơ quan điều tra, kiểm sát viên họp trước khi giám định pháp y - Ảnh: M.Quang

Tối 8-4, tại bệnh viện Đa khoa huyện Khoái Châu - nơi đang lưu thi thể anh Nguyễn Đức Duân (SN 1982, trú tại huyện Khoái Châu), chị Đàm Tuyết Mai (em vợ nạn nhân) kể lại với Tuổi Trẻ, 11g trưa cùng ngày chị và người nhà của nạn nhân nhận được điện thoại của người quen thông báo anh Duân đang cấp cứu trong bệnh viện.
Theo chị Mai, trước Tết nguyên đán vài ngày, do mâu thuẫn trong việc đòi nợ tiền, anh Duân có tham gia đánh nhau gây thương tích cho một người trong huyện. Hơn một tháng sau, anh Duân bị công an huyện Khoái Châu tạm giam.
“Từ hồi đó chưa hay tin tức gì về anh ấy thì hôm nay phải đến bệnh viện nhận xác anh. Đến giờ người nhà chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo của cơ quan chức năng về cái chết của anh Duân”, chị Mai nói.
Trong khi đó, anh Cao Xuân Tường, người anh cọc chèo của nạn nhân cho hay, khi nhận được tin, người nhà của nạn nhân Duân tìm đến bệnh viện thì được bác sĩ tại đây cho biết nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu tại viện.
Anh Tường cũng cung cấp ảnh chụp nạn nhân Duân sau khi đã tử vong. Qua quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy hàng loạt vết bầm, sưng tím ở vách tai, mạng sườn, cổ, đầu, mặt, phần vai và lưng...

Ảnh do anh Cao Xuân Tường cung cấp

Đại tá Đỗ Ngọc Cự, Trưởng công an huyện Khoái Châu cho biết, theo báo cáo của cán bộ trực ban, khoảng hơn 11g cùng ngày, sau giờ cơm trưa, 3 người bị giam cùng nạn nhân bất ngờ gọi cán bộ trực tới phòng tạm giam.
"Khi cán bộ trực vào phòng thì đã thấy anh Duân đang nằm và co giật, sùi bọt mép. Ngay sau đó cán bộ công an cùng 3 bị can đã cùng gọi taxi đưa nạn nhân vào bệnh viện đa khoa cấp cứu. 20 phút sau khi đưa vào viện thì anh Duân tử vong", ông Cự thông tin.
Về việc gia đình phản ánh, cơ quan công an chưa thông báo về tình hình của anh Duân, ông Cự xác nhận. Lý do, theo ông Cự, do người nhà tình cờ biết nên đã kéo tới bệnh viện nên công an huyện nhận thấy không cần thiết phải thông báo thêm.
Theo ông Cự, sau đó công an Khoái Châu đã mời người nhà vào bệnh viện để giải thích và trấn an. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đáp ứng theo đề nghị của người nhà anh Duân, mời cơ quan pháp y trung ương tiến hành khám nghiệm.
Ông Cự cũng khẳng định sáng cùng ngày, công an huyện không hề lấy lời khai của bị can Duân.
Được biết, Công an tỉnh đã cử một phó giám đốc xuống hiện trường để chỉ đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét