Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Dựng quan tài giữa đường để phản đối thu hồi đất

Nghệ An: Dựng quan tài giữa đường để phản đối thu hồi đất

27/4/2015 06:49 UTC+7

Ba chiếc quan tài được người dân đặt giữa đường suốt nhiều ngày qua để phản đối chính sách thu hồi đất của chính quyền địa phương.

Trước đó, để phục vụ dự án thủy điện Bản Mồng đang được triển khai trên địa phương, UBND huyện Qùy Hợp, Sở TN&MT Nghệ An đã trực tiếp về tại xã Yên Hợp tiến hành họp dân, và thông báo một số diện tích đất lâm nghiệp của bà con nhân dân tại đây, sẽ bị thu hồi và bàn giao lại cho Lâm trường Đồng Hợp để phục vụ quá trình thực hiện dự án.

Ba chiếc quan tài được người dân đặt để phản đối chính sách thu hồi đất 
của UBND huyện Qùy Hợp

Tuy nhiên, một số hộ dân đã không nhất trí vì cho rằng, việc giao đất cho Lâm trường Đồng Hợp là không đúng quy định hiện hành nên những hộ dân có đất bị thu hồi đã phản ứng quyết liệt.

Đỉnh điểm đến ngày 24/4, 3/8 hộ dân trên địa bàn xã Yên Hợp, vì không đồng thuận trước chính sách thu hồi đất, đã mang 3 chiếc quan tài đưa ra “án ngữ” giữa khu vực ngã ba đường dẫn vào công trình thủy điện Bản Mồng để phản đối. Ngày 26/4, lãnh đạo UBND xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã xác nhận có sự việc trên.

Mặc dù được các đoàn thể, chính quyền địa phương thuyết phục, giải thích, nhưng suốt 3 ngày qua, những chiếc quan tài vẫn nằm giữa đường, khiến người dân khi tham gia giao thông qua đây đều “ớn lạnh”, đồng thời việc đặt những chiếc quan tài giữa đường cũng khiến giao thông bị cản trở.

Hiện sự việc đã được chính quyền xã Yên Hợp báo cáo lên UBND huyện Quỳ Hợp và đang chờ phương án xử lý thích hợp.


Huệ Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét