Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

CHÍNH QUYỀN THỦ ĐÔ HÀ NỘI ĐÃ VI PHẠM HIẾN PHÁP NHƯ THẾ NÀO?


CHÍNH QUYỀN THỦ ĐÔ HÀ NỘI ĐÃ VI PHẠM HIẾN PHÁP NHƯ THẾ NÀO?



Hình ảnh đáng xấu hổ của đám công an Quận Hoàn Kiếm trước bàn dân thiên hạ (26.4.2015)


VÌ HÔM QUA CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI BẮT NHỐT TRÁI PHÉP NHỮNG NGƯỜI DIỄU HÀNH ÔN HOÀ ĐÒI CÔNG LÝ CHO THỦ ĐÔ VỤ TÀN SÁT CÂY XANH, LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỘI TRƯỜNG, CẢNH QUAN HÀ NỘI.

* Hôm nay tôi đưa điều 25, 28, 30 trước để mọi người biết chính quyền HN vi phạm Hiến Pháp VN như thế nào.

HIẾN PHÁP VIỆT NAM - CHƯƠNG II

QUYỀN CON NGƯỜI -QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN

Điều 25

Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định.


Điều 28

1. Công dân có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước.

2. Nhà nước tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội; công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của công dân.

Điều 30

1. Mọi người có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền phải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Người bị thiệt hại có quyền được bồi thường về vật chất, tinh thần và phục hồi danh dự theo quy định của pháp luật.

3. Nghiêm cấm việc trả thù người khiếu nại, tố cáo hoặc lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vu khống, vu cáo làm hại người khác.

http://www.chinhphu.vn/…/chinhphu/NuocCHXH…/ThongTinTongHop…

NĂM 2014 VIỆT NAM CHINH THỨC LÀ THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN LIỆN HIỆP QUỐC.

Nguồn: FB Sương Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét