Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Trương Minh Tuấn là lãnh chúa lạm quyền!


Trương Minh Tuấn là lãnh chúa lạm quyền!

Đăng bởi Elvis Ất on Wednesday, June 21, 2017 | 21.6.17



Như tôi đã nói là không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai khi xem hồ sơ về Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông VN - Trương Minh Tuấn này đang là lãnh chúa lạm quyền còn lớn hơn cả chính phủ VN. Chức năng của Bộ Thông tin & Truyền thông này đang đi quá đà làm lãng phí rất lớn về tài nguyên nhân lực, khoa học công nghệ cho VN.



Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông VN - Trương Minh Tuấn

Có lẽ đã đến lúc chính phủ VN cần tách cái Bộ TT&TT này ra nơi khác. Họ cần học kinh nghiệm của TQ là cần có Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của chính phủ TQ - Ministry of Industry and Information Technology (MIIT). VN thì cần đổi tên thành Bộ Công nghệ Thông tin và Viễn thông như cũ là hợp lý.


Làm thế nào mà những người như ông Trương Minh Tuấn này với kinh nghiệm là bên Tuyên giáo TW, là Tiến sĩ Chính trị học chuyên ngành Triết học Marx-Lenin, Lý luận chính trị Cao cấp mà quản lý cả cái Bộ TT&TT sáp nhập Bộ Bưu chính Viễn thông với một cơ quan văn hóa của đảng là Cục Báo chí và Cục Xuất bản (Bộ Văn hóa - Thông tin). Đó là một bộ chuyên về khoa học công nghệ và viễn thông mà bất cứ quốc gia nào có thành Thung lũng công nghệ cao Silicon Valley thì phải qua cửa ải này. Đó là như tôi hay nói là ngay cả TQ họ cũng lập Bộ MIIT rất bài bản phụ trách về khoa học công nghệ kể cả tham gia đánh giá các vấn đề chuyên môn về GDP đóng góp từ lĩnh vực liên quan về công nghệ tin học, viễn thông,…


Đối với VN mà vẫn còn cái Bộ TT&TT dưới sự chỉ đạo của những ông bà giáo điều là tối kỵ đối với các nhà đầu tư quốc tế muốn tới VN đầu tư vào lĩnh vực khoa học chuyên môn cao này. Đó là điều rất phí phạm và rất đáng tiếc.


Tuy nhiên ở VN đang rất vô duyên là chệch hướng tụt hậu khi để một người lãnh đạo chuyên về Marx-Lenin này lãnh đạo một bộ tổng hợp mà chủ yếu rất quan trọng về khoa học công nghệ là họ để cho "bộ thông tin và tuyên truyền của Trương Minh Tuấn" dắt mũi chiếm giữ thì đang quá phí phạm rất nhiều cho sự đóng góp nhiều điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho kinh tế về khoa học công nghệ viễn thông này.


Hãy nhớ rằng cái Bộ TT&TT này nó được đẻ ra dưới thời cái di sản của ông cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một ông thủ tướng rất tệ về điều hành kinh tế nên không có lý do gì để phải giữ cái bộ TT&TT này nữa là cần tách nó ra.


Thơ Phương


(FB Thơ Phương)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét